Mặt nạ bí đỏ sữa tươi giải pháp hoàn hảo cho làn da xinh

Bí đỏ và sữa tươi có công dụng thế nào đối với làn da?

Sự kết hợp giữa sữa tươi và bí đỏ có lẽ là sự kết hợp khá quen thuộc đặc biệt với những bạn có cơ thể gầy gò với mong muốn tăng cân. Tuy nhiên bên cạnh việc chăm sóc sức khỏe hoàn hảo, 2 nguyên liệu này còn có tác dụng dưỡng trắng da, làm đẹp da cực kỳ tốt mà phụ nữ chúng mình không nên bỏ qua.

mặt nạ bí đỏ sữa tươi

Tham khảo cách làm đẹp bằng mặt nạ bí đỏ và sữa tươi

  • Công dụng của bí đỏ

Theo các chuyên gia làm đẹp cho hay, trong bí đỏ có chứa rất nhiều vitamin và các khoáng chất rất tốt cho sức khỏe và làn da. Do vậy sử dụng bí đỏ sẽ mang đến một làn da mịn màng, tươi trẻ.

Ngoài ra trong ruột bí đỏ có chứa hàm lượng vitamin E vô cùng dồi dào nên có tác dụng ngăn ngừa khả năng mất nước của da. Những dưỡng chất giúp chống lại những tác hại của tia nắng mặt trời chiếu vào, để làn da trở nên mịn màng trắng sáng hơn.

  • Công dụng của sữa tươi

Trong sữa tươi có chứa axit lactic nên sẽ cung cấp độ ẩm cho làn da, làm tăng cường sức đề kháng hỗ trợ điều trị nám da và tàn nhang. Bên cạnh đó, nó còn giúp loại bỏ các sắc tố gây sạm da, kích thích tế bào mới phát triển, chống lão hóa, hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Cùng với những công dụng ở trên, việc sử dụng mặt nạ bí đỏ sữa tươi không đường đã trở thành một bí kíp làm đẹp hoàn hảo. Nó sẽ giúp làn da đẹp tự nhiên, điều trị mụn hiệu quả, lấy lại vẻ đẹp tươi trẻ không tì vết, vì vậy chị em đừng bỏ qua. Hãy tham khảo ngay công thức làm đẹp từ 2 nguyên liệu này ngay sau đây nhé.

Xem thêm: 5 cách trị nám da sau sinh hiệu quả nhất hiện nay

 mặt nạ bí đỏ sữa tươi làm đẹp

Sữa tươi kết hợp với bí đỏ giúp làm đẹp da hiệu quả

Công thức làm mặt nạ bí đỏ sữa tươi

Với công thức mặt nạ sữa tươi bí đỏ trị nám bạn chỉ cần thực hiện theo cách làm rất đơn giản, không mất quá nhiều thời gian và công sức sau đây. Kiên trì trong một thời gian, loại mặt nạ này sẽ mang lại cho bạn một làn da trắng sáng mịn màng, sạch mụn và sạch vết thâm. Bên cạnh đó, loại mặt nạ bí đỏ sữa tươi còn cung cấp hàm lượng chất dinh dưỡng lớn cho da, giúp nuôi dưỡng từ sâu bên trong, tái tạo da tươi trẻ, trẻ hóa làn da, loại bỏ các vết thâm nám. Đặc biệt là không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào ảnh hưởng tới sức khỏe.

  • Mặt nạ bí đỏ, sữa tươi và nước cốt chanh

Công thức làm đẹp này rất đơn giản và không mất nhiều thời gian, các bạn có thể áp dụng theo hướng dẫn sau đây:

Nguyên liệu:

  • Bí đỏ: ¼ quả nhỏ
  • Sữa tươi không đường: 100ml
  • Nốt cốt chanh: 1 muỗng cà phê

Cách thực hiện:

Với cách làm mặt nạ bí đỏ sữa tươi trị tàn nhang bạn thực hiện như sau:

+ Lấy bí đỏ đã được gọt sạch vỏ cho vào nồi luộc chín, rồi dùng thìa dầm thật nhuyễn. Sau đó bạn cho thêm nước cốt chanh và sữa tươi không đường vào trộn đều để cho các nguyên liệu được hòa quyện vào nhau, ta sẽ thu được một hỗn hợp sền sệt.

+ Tiếp đến hãy đi rửa mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp lên da mặt. Để trong vòng 20- 25 phút cho các dưỡng chất ngấm sâu vào trong làn da, sau đó đi rửa lại mặt bằng nước sạch.

+ Mỗi tuần bạn chỉ cần áp dụng 2- 3 lần bạn sẽ thấy làn da trở nên mịn màng, trắng sáng, đốm sạm đen, tàn nhang mờ dần một cách rõ rệt.

mặt nạ bí đỏ sữa tươi làm đẹp da hoàn hảo tại nhà

Kết hợp sữa tươi bí đó đắp mặt nạ dưỡng trắng da 

  • Mặt nạ bí đỏ, sữa tươi , mật ong và trứng gà

Để thực hiện làm mặt nạ dưỡng da này, các bạn làm theo hướng dẫn sau:

Nguyên liệu cần có

  • Bí đỏ: 1 miếng nhỏ
  • Sữa tươi không đường: 100ml
  • Mật ong: 1 muỗng cà phê
  • Trứng gà: 1 quả

Cách thực hiện

Bạn hãy lấy một miếng bí đỏ đã được gọt sạch cho vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn. Sau đó đổ vào một cái bát con, bỏ tiếp mật ong, sữa tươi không đường và trứng gà để trộn đều lên. Ta sẽ thu được một hỗn hợp sền sệt.

Bước tiếp theo, bạn hãy đi rửa mặt thật sạch để thoa hỗn hợp lên da. Sau khoảng 20 phút để cho các dưỡng chất ngấm sâu vào trong da, rồi đi rửa lại mặt lại bằng nước sạch.

Cùng với các công thức làm mặt nạ bí đỏ sữa tươi ở trên, hy vọng bạn đã có cho mình những công thức làm đẹp da hoàn hảo. Ngoài ra, để làm đẹp giúp xóa mờ nám và tàn nhang bạn có thể áp dụng một số nguyện liệu khác như mật ong, nghệ trà xanh, dầu dừa cũng rất hiệu quả đó.

Xem ngay: Tiết lộ cách dùng nghệ trị nám hiệu quả khiến bạn phải bất ngờ

Hà Vân (th)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo