Tổng hợp những phương pháp trị nám đốm hiệu quả

Nám đốm là gì?

Trị nám đốm tại nhà

Các chấm nám đốm rải rác trên da

Nám đốm còn được gọi là nám sâu hay nám chân sâu. Chúng thường xuất hiện ở dạng những chấm tròn nhỏ, thường khá đậm và chân nám ăn sâu dưới làn da điều này khiến việc điều trị trở nên khó khăn hơn nhiều so với các loại nám thông thường khác.

Nám đốm thường mọc đối xứng hai bên gò má, trán hoặc mũi, các chấm nâu này rất đậm màu, đôi khi chỉ cần nhìn bạn từ xa người ta cũng có thể phát hiện ra các vết nám đốm trên mặt. Điều này khiến chị em vô cùng mất tự tin, hoang mang và lo lắng bởi không biết phải làm cách nào để có thể trị nám đốm hiệu quả.

Một vài cách mà chúng ta tìm hiểu sau đây, có ưu điểm đó là an toàn và nguyên liệu dễ kiếm, lành tính tuy nhiên nhược điểm đó là mất thời gian. Trị nám da mặt đòi hỏi bạn phải dành nhiều công sức, phải kiên trì nhiều tháng trời thậm chí là cả năm trời mới có thể đem lại được kết quả tốt nhất. Do đó chị em tránh trường hợp quá nôn nóng hay sốt ruột mà áp dụng sai cách gây tổn thương cho làn da nhé. Hãy tham khảo các hướng dẫn sau đây và bắt tay vào áp dụng để thấy kết quả mang lại.

1. Phương pháp trị nám đốm từ thiên nhiên

  • Tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ được đánh giá là một trong những phương pháp chữa nám đốm cho hiệu quả cao nhất và an toàn nhất được vô số các chị em đánh giá cao và chăm chỉ áp dụng.

Trong củ nghệ có chứa nhiều chất chống ô-xy hóa và giàu hoạt chất curcumin, có tác dụng dưỡng trắng da, làm sáng da và điều trị một số các bệnh ngoài da rất tốt.

Cách thực hiện: trộn đều tinh bột nghệ với ½ hộp sữa chua không đường hoặc bạn có thể cho thêm mật ong đều được. Đánh đều hỗn hợp và thoa đều hỗn hợp lên da mặt, đặc biệt là những vết nám đốm. Để khoảng 20 phút rồi vừa massage da mặt nhẹ nhàng vừa rửa sạch mặt với nước mát nhằm thu nhỏ lỗ chân lông.

Mặc dù phương pháp trị nám đốm bằng nghệ sẽ khiến da mặt bạn vẫn bị vàng sau khi rửa mặt tuy nhiên bạn có thể dùng sữa tươi không đường, lấy bông tẩy trang nhúng sữa và lau mặt nhẹ nhàng sẽ hết tình trạng vàng da. Chị em hãy yên tâm nhé.

>>> THAM KHẢO NGAY: “Bật mí 6 phương pháp trị nám bằng nghệ không phải ai cũng biết

  • Chanh

Trị nám đốm tại nhà với chanh

Trong tranh có chứa chất làm trắng da tự nhiên

Chanh không chỉ giúp đẹp dáng sáng da, mà quả chanh còn có tác dụng điều trị các vấn đề về sắc tố trên da như bệnh nám da, đốm nâu, tàn nhang… một cách đơn giản và hiệu quả. Trong chanh có chứa chất axit tự nhiên có khả năng tẩy trắng da.

Cách thực hiện: dùng tăm bông thấm nước cốt chanh và thoa trực tiếp lên vùng da cần điều trị, sau 10-15 phút thì rửa sạch với nước. Áp dụng 2 lần mỗi tuần.

Chú ý: do tính axit tự nhiên trong chanh có khả năng tẩy trắng da nên bạn chỉ áp dụng 2 lần là đủ, nếu lạm dụng nhiều sẽ khiến da mặt bị bào mòn, mỏng da và dễ bị tổn thương. Hơn nữa khi đắp mặt nạ dưỡng da đặc biệt là mặt nạ chanh mọi người càng cần chú ý mỗi khi ra ngoài, tránh ánh nắng trực tiếp tác động lên da bởi lúc này da rất dễ bị bắt nắng.

>>> XEM CHI TIẾT: “Tin hay không bí quyết trị nám bằng chanh hiệu quả trong 3 tuần

  • Đu đủ xanh

Cách 1: một trong những cách trị nám đốm từ thiên nhiên mà chúng ta không thể bỏ qua đó là sử dụng phần nhựa của quả đu đủ xanh. Bạn bổ quả đu đủ xanh cho nhựa chảy ra rồi dùng bông chấm vào nhựa đu đủ và bôi lên những vết nám đốm trên mặt.

Chỉ nên bôi nhựa vào những vị trí bị nám trên mặt, không bôi vào các vị trí khác bởi nhựa đu đủ có tính sát khuẩn da nên có thể sẽ khiến da bạn bị mẩn đỏ, ngứa ngáy thậm chí là bong tróc nếu dùng không đúng cách.

Cách 2: Sử dụng nước ép của đu đủ xanh bôi lên vùng da mặt bị nám đốm. Để khoảng 15 đến 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Cách 3: sử dụng một phần đu đủ xanh xay nhuyễn trộn đều với mật ong. Đắp hỗn hợp lên mặt trong khoảng thời gian từ 15 đến 30 phút rồi sau đó rửa sạch lại với nước ấm.

2. Phương pháp trị nám đốm bằng thuốc Đông y

  • Bài thuốc uống 

Nguyên liệu: khương hoạt, phòng phong, xuyên khung, hồng hoa mỗi thứ 6g, sinh địa 12g, đương quy 8g, chi tử (dành dành) 8g, sơn dược (củ mài) 12g, đông qua nhân (hạt bí đao) 30g.

Cách thực hiện: sắc các loại nguyên liệu kể trên cùng với nhau. Đều đặn mỗi ngày uống một thang. Bạn có thể mua các nguyên liệu này ở cửa hàng thuốc đông y uy tín hoặc đến bệnh viện y học cổ truyền để được tư vấn, tùy vào từng tình trạng làn da mà bác sĩ, thầy thuốc sẽ gia giảm những vị thuốc trên một cách hợp lý nhất.

Trị nám đốm với thuốc đông y

  • Bài thuốc đắp

Nguyên liệu: lá sen, lá mướp hương, lá mướp đắng.

Cách thực hiện: lấy 3 loại lá trên đem phơi khô hoặc sấy khô, nghiền thành bột mịn. Sau đó dùng 3 lượng bột bằng nhau, cho thêm mật ong theo tỉ lệ phù hợp.

Trộn đều thành một hỗn hợp nhuyễn sánh rồi đổ vào lọ thủy tinh đậy kín và bảo quản nơi khô ráo để sử dụng dần dần. Bạn nên sử dụng hết trong tuần hoặc tốt nhất lần nào dùng lần đấy làm để bảo đảm hiệu quả tốt nhất.

Mỗi tuần áp dụng 2-3 lần, mỗi lần thoa một chút hỗn hợp lên da vào buổi tối, thư giãn trong 20 phút rồi rửa sạch với nước mát.

3. Đẩy lùi vết nám đốm bằng điện di

Cách điều trị nám đốm dứt điểm bằng điện di có thể áp dụng cho những người mắc nám ở thể nhẹ hoặc những trường hợp mới mắc nám mà cách điều trị thông thường không có tác dụng.

Dưới tác động của máy điện di, các tinh chất dùng để đặc trị nám sẽ được đưa vào bên trong tầng cấu trúc của da.

Sau đó các tinh chất này sẽ gây ức chế quá trình lắng đọng hắc sắc tố, đồng thời chúng sẽ cung cấp các dưỡng chất cần thiết nhằm giúp làn da sáng mịn và tươi tắn hơn.

Cách điều trị nám này được đánh giá khá hiệu quả để loại bỏ chân nám từ bên trong và còn có thể đem lại cho bạn làn da tươi sáng, mịn màng. Tuy nhiên cần thực hiện phương pháp này nhiều lần nếu bạn muốn khỏi hoàn toàn bởi một vài lần chưa thể đánh bật hoàn toàn các chân nám có trên da bạn. Hãy đến các bệnh viện thẩm mỹ lớn tuy tín để nhận được lời tư vấn chi tiết.

Trị nám đốm bằng điện di

Phương pháp công nghệ cao này cho ra kết quả khá tốt

4. Phương pháp trị nám đốm bằng công nghệ Laser mới

Hiện nay rất nhiều cơ sở thẩm mĩ áp dụng các quy trình công nghệ laser trong việc điều trị và loại bỏ nám đốm. Phương pháp này cho phép trị nám đốm tận sâu trong da.

Cụ thể, thông qua sự tương tác bước sóng laser tác động trực tiếp lên vùng sắc tố nám da, các sắc tố này sẽ hấp thu quang năng, giãn nở và vỡ nhỏ. Từ đó phân hóa thành những hạt sắc tố nhỏ li ti, bị thực bào trong cơ thể tiêu hóa và thải ra bên ngoài theo hệ thống bài tiết của cơ thể. Các  sắc tố Melanin sẽ mờ dần cho đến khi biến mất hoàn toàn.

Ngoài ra cách chữa này còn có khả năng giúp tái tạo, phục hồi và cung cấp các dưỡng chất cho làn da, giúp trẻ hóa da, vùng da bị nám trở nên trắng sáng, mịn màng và săn chắc ngay sau khi kết thúc liệu trình điều trị.

Khi áp dụng phương pháp trị nám đốm công nghệ cao nên kết hợp với các dòng sản phẩm sau đây để đạt được hiệu quả tốt nhất:

  • Sữa rửa mặt làm sạch da
  • Tinh chất dưỡng cung cấp dưỡng chất, các vitamin nuôi dưỡng tế bào da khỏe mạnh
  • Kem dưỡng cung cấp độ ẩm, cân bằng độ pH trên da
  • Kem bôi ngày và đêm có tác dụng ức chế nám, giảm gia tăng hắc sắc tố.

Những lưu ý khi áp dụng các phương pháp chữa trị nám đốm

lưu ý khi Trị nám đốm

Điều trị nám từ trong ra ngoài mới mang lại được kết quả tốt nhất

Dù bạn quyết định lựa chọn phương pháp trị nám đốm nào cũng nên ghi nhớ một số điều sau:

  • Tránh tiếp xúc da với ánh nắng mặt trời, bảo vệ làn da bằng kem chống nắng, mũ nón hoặc có thể nên hạn chế ra ngoài nhất là vào buổi trưa lúc này các tia UV hoạt động mạnh mẽ nhất
  • Áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học với các món ăn hỗ trợ điều trị nám từ sâu bên trong ( hoa quả, rau xanh để cung cấp đầy đủ các Vitamin A,E,C,…). Hạn chế thực phẩm dầu mỡ, đồ uống có cồn, gas,…
  • Giờ giấc sinh hoạt điều độ, không nên thức quá khuya, giữ tinh thần thoải mái, ngủ đủ giấc
  • Hạn chế sử dụng mĩ phẩm, không nên dùng các loại mĩ phẩm không rõ nguồn gốc
  • Luôn giữ cho da sạch và đủ độ ẩm
  • Kiên trì

Mỗi phương pháp trị nám đốm đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Bạn phải căn cứ vào tình hình và điều kiện thực tế cơ địa của bản thân để lựa chọn cho mình một phương pháp trị nám đốm phù hợp nhất. Chúc bạn thành công.

>>> THAM KHẢO: “Một số loại thuốc trị nám đông y và tây y được sử dụng nhiều hiện nay

Anh Tú (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo