Cách xông lá trầu không để bà mẹ bỉm sữa thoát khỏi nỗi lo tàn nhang

Nên đọc:

>> Da sáng mịn tự nhiên nhờ thực hiện bí quyết trị tàn nhang bằng cà chua

>> Trị tàn nhang bằng mướp đắng, bí quyết dưỡng da cực tuyệt vời

1. Tác dụng của việc làm đẹp bằng lá trầu không?

Trong y học cổ truyền cho hay, lá trầu không là loại lá có mùi cay hắc, vị nồng, với tác dụng đặc biệt đó là kháng khuẩn, sát trùng và tiêu viêm. Do đó nó được sử dụng như một loại thuốc có tác dụng điều trị hiệu quả các bệnh về da. Thường xuyên áp dụng cách xông lá trầu không cho da mặt sẽ mang lại hiệu hiệu quả làm đẹp, đặc biệt là giúp giảm tình trạng nam da, tàn nhang.

Cách xông lá trầu không làm đẹp da

Lá trầu không có nhiều công dụng với sức khỏe và làm đẹp

Theo như rất nhiều nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra rằng, trong thành phần của lá trầu không có chứa các hoạt chất quan trọng như đường, tannin, tinh dầu và chất diataza. Toàn bộ những thành phần này đều có tác dụng trong việc ức chế những chủng nấm, chủng vi khuẩn và những nguyên sinh động vật… Đây cũng là lý do vì sao mà lá trầu không đem tới những tác dụng bất ngờ cho sức khỏe như trị táo bón, thuốc giảm đau, hạn chế đầy hơi, khắc phục hiện tượng khó tiêu, tạo cảm giác ngon miệng, chữa ho, bảo vệ răng miệng, khử trùng, chữa viêm nhiễm vùng kín.

Bên cạnh đó, sử dụng lá trầu không trị tàn nhang còn giúp, sát trùng, làm sạch vùng nhạy cảm, giảm vết thâm. Đồng thời giúp cho làn da ngày càng trở nên hồng hào tràn đầy sức sống.

2. Hướng dẫn cách xông lá trầu không sau sinh trị tàn nhang hiệu quả

cách xông lá trầu không cho da mặt để làm đẹp da rất đơn giản, các bạn sẽ không mất quá 30 phút mối lần áp dụng cách chăm sóc da mặt này:

  • Nguyên liệu cần có để làm đẹp da với lá trầu không

+ Lá trầu không: 2 nắm

+ Muối tinh

+ Chanh tươi: 1 quả

+ Chậu, nồi nước

  • Cách thực hiện làm đẹp da bằng lá trầu không xông mặt

Trước tiên, bạn hãy đem lá trầu không đi rửa thật sạch với nước, tiếp đến chuẩn bị 1 nồi nước, cho khoảng 2 lít nước vào trong nồi rồi đun sôi.

Cách xông lá trầu không tại nhà làm đẹp da

Cách thực hiện xông hơi mặt bằng lá trầu không giúp trị tàn nhang hiệu quả

Khi nào nước sôi, bạn cho thêm 2 muỗng muối rồi vò thật nhẹ lá trầu không hơi nát rồi cho vào trong nồi. Đun thêm 5 phút nữa thì tắt bếp.

  • Cách xông lá trầu không cho da mặt

Bây giờ, bạn hãy hòa hỗn hợp chanh tươi và muối để tẩy tế bào chết trên da. Bạn massage thật nhẹ nhàng lên da mặt, đặc biệt là khu vực bị tàn nhang và vết thâm để giúp da sáng hơn.

Đổ toàn bộ phần nước trầu không ở trong nồi ra 1 chiếc chậu, sau đó thực hiện cách xông hơi lá trầu không với hơi nóng này. Bạn cần chú ý, trước khi thực hiện xông cũng phải kiểm tra nước xem có quá nóng không vì có thể gây ra bỏng.

Xông như vậy cho tới khi nào hơi nước bốc hơi hết. Sử dụng nước này pha với chút nước lạnh để rửa lại mặt.

3. Lưu ý khi áp dụng cách xông hơi bằng lá trầu không

Khi áp dụng cách xông bằng lá trầu không để chữa tàn nhang sau sinh các bạn cần lưu ý một vài điểm sau đây:

+ Bạn tuyệt đối không thực hiện cách xông mắt bằng lá trầu không sau sinh nếu như bị quầng thâm hay nếp nhăn ở mắt vì rất nguy hiểm. Nó có thể khiến cho mắt bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cách xông lá trầu không trị tàn nhang hiệu quả

Xông làm đẹp với lá trầu không giúp làn da sáng khỏe

Áp dụng cách xông lá trầu không bạn không áp mặt quá gần nước để tránh da bị bỏng do hơi nước

+ Trong quá trình chọn lá trầu không, bạn cần chọn loại lá có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng, lá tươi. Đem rửa lá thật sạch, sau đó ngâm trong dung dịch nước muối trước khi thực hiện đun sôi.

+ Trước thời điểm đun nước xông, phải rửa lá trầu không thật sạch sẽ để cách làm đẹp bằng lá trầu không đạt hiệu quả tốt nhất.

+ Đây là cách xông hơi đơn giản giúp loại bỏ tàn nhang nhưng bạn cũng cần chăm chỉ thực hiện 2 lần/ tuần. Ngoài ra, cũng phải tuân thủ theo đúng hướng dẫn để đạt hiệu quả tốt nhất.

+ Với những bạn bị tàn nhang ở vùng da quanh mắt vẫn có thể áp dụng cách xông hơi mắt bằng lá trầu không như các bước ở trên để giúp cải thiện vùng da ở mắt.

Hãy áp dụng ngay cách xông lá trầu không đơn giản ở trên ngay hôm nay, chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên vì hiệu quả mà nó đem tới. Làn da không chỉ mịn màng, trắng sáng mà còn căng mịn trông thấy đấy nhé.

Xem ngay:

Cách chữa tàn nhang bằng lá trầu không đơn giản dễ làm tại nhà

Trị tàn nhang bằng chuối xanh lấy lại làn da trắng sáng nhanh nhất

Hà Vân ( tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo