Trị tàn nhang bằng chuối xanh lấy lại làn da trắng sáng nhanh nhất

Nên đọc:

Trị tàn nhang bằng nguyên liệu tự nhiên vốn không xa lạ với nhiều người. Từ các loại hoa quả giàu vitamin, khoáng chất như chanh, cam, bơ, kiwi, dâu tây, cà chua cho tới các loại ngũ cốc như đậu xanh, đậu đỏ, yến mạch,… đều có thể dưỡng trắng da, làm mờ vết tàn nhang, thâm nám.

Nhưng bất ngờ hơn là cách trị tàn nhang bằng chuối xanh cũng mang lại hiệu quả rất tốt. Nhắc tới chuối xanh chúng ta sẽ nghĩ tới một loại quả có vị chát và rất nhiều nhựa, nhưng đâu ai ngờ tới chính đó đã giúp loại bỏ những đốm nám, tàn nhang hiệu quả.

1. Công dụng của chuối xanh với làn da

Chuối xanh là loại quả quá quen thuộc, với các gia đình ở quê hầu như gia đình nào cũng có cây chuối trong vườn. Thứ quả này có chứa một lượng dinh dưỡng vô cùng dồi dào, giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu có tác dụng làm mờ vết tàn nhang, dưỡng da, làm trắng da.

Tìm hiểu cách trị tàn nhang bằng chuối xanh tại nhà

Chuối xanh chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng xó mờ nám tàn nhang

Trong chuối xanh giàu vitamin B6, B12 và C có tác dụng kích thích quá trình sản sinh collagen tự nhiên, tấn công hắc sắc tố melanin ở gốc tế bào, thúc đẩy tái tạo tế bào mới và hồi phục tế bào bị tổn thương nên nhanh chóng đánh bật các vết tàn nhang sẫm màu, mang lại vẻ trắng sáng, tươi tắn.

Ngoài ra chuối xanh còn có lượng lớn protein và tinh bột giúp làm đầy các tế bào da và se khít lỗ chân lông, thấm hút dầu thừa, ngăn ngừa sản sinh mụn trên da. Lượng kali, magie dồi dào nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, cung cấp khoáng chất để da hồng hào, khoẻ mạnh.

2. Các phương pháp trị tàn nhang bằng chuối xanh

Với nguyên liệu sẵn có, dễ mua với giá thành rẻ, dưới đây là các loại mặt nạ trị nám, dưỡng trắng và chăm sóc da bằng chuối xanh tốt nhất, các chị em có thể tham khảo và chọn ra loại phù hợp với làn da của mình nhất để thực hiện nhé.

  • Phương pháp làm mờ tàn nhang với mặt nạ chuối xanh

Cách trị tàn nhang bằng chuối xanh đơn giản nhất là cắt một lát chuối xanh mỏng, chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị tàn nhang, để khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Cách trị tàn nhang bằng chuối xanh hiệu quả

Trị tàn nhang bằng chuối xanh hiệu quả tốt mà tiết kiệm chi phí

Cách này vừa đơn giản lại vừa hiệu quả, không tốn nhiều thời gian nên phù hợp với các chị em bận rộn. Tuy nhiên, với người có làn da mỏng, da nhạy cảm thì hãy cân nhắc kĩ trước khi sử dụng bởi nhựa chuối xanh có thể khiến da bạn bị dị ứng.

Nếu bạn có làn da khô, hãy chịu khó dùng một lát cà chua mỏng xoa đều lên mặt trước khi bôi nhựa chuối. Ngược lại, sở hữu làn da dầu thì hãy dùng một lát chanh tươi hoặc áp dụng mặt nạ chuối xanh kết hợp với nước cam ép, nước chanh tươi được hướng dẫn ở bên dưới.

  • Da sáng hồng, mờ tàn nhang chỉ với mặt nạ chuối xanh, lá bạc hà

Lá bạc hà là loại gia vị mùi hương dễ chịu, có tính sát khuẩn cao, vừa trị thâm nám tàn nhang vừa se khít lỗ chân lông và trị mụn hiệu quả. Đây cũng là loại nguyên liệu rất dễ thấy trong vườn nhà, hoàn toàn không xa lạ hay đắt đỏ gì.

Tìm hiểu cách trị tàn nhang bằng chuối xanh và lá bạc hà

Trị tàn nhang bằng chuối xanh và lá bạc hà là cách khá đơn giản

Nguyên liệu cần có:

– 1 quả chuối xanh

– 10 gram lá bạc hà

Cách thực hiện:

– Rửa sạch lá bạc hà tươi

– Xay nhuyễn lá bạc hà cùng 1 quả chuối xanh thành hỗn hợp nhuyễn

– Đắp hỗn hợp này lên mặt trong 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Áp dụng 3 lần mỗi tuần để cho hiệu quả tối ưu. Cách trị tàn nhang bằng các loại quả hiệu quả này thích hợp với người bị tàn nhang và mụn, người có làn da dầu.

  • Cách chữa tàn nhang bằng chuối xanh và sữa chua

Sữa chua là một trong những nguyên liệu làm đẹp da được sử dụng nhiều trong các loại đắp mặt nạ sáng da. Với phương pháp chữa tàn nhàng từ chuối xanh này các bạn hoàn toàn có thể kết hợp với sữa chua để đạt hiệu quẩ chăm sóc da như mong muốn.

Để thực hiện phương pháp trị tàn nhang bằng chuối xanh này các bạn cần chuẩn bị 1/2 quả chuối xanh và 3 thìa sữa chua không đường.

cách trị tàn nhang bằng chuối xanh và sữa chua tốt không

Mặt nạ trị tàn nhang từ chuối xanh và sữa chua được nhiều chị em tin dùng

Cách thực hiện:

– Xay nhuyễn chuối xanh trộn với sữa chua không đường thành hỗn hợp sệt

– Đắp lên mặt 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Mặt nạ trị nám và tàn nhang bằng chuối xanh này rất lành tính, không gây dị ứng, mẩn ngứa kể cả với làn da mỏng, da bị tổn thương nên có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

  • Cách trị tàn nhang bằng chuối xanh kết hợp với nước cam

Cùng với chanh, cam là loại quả giàu vitamin C – thần dược dành cho làn da. Vitamin C cung cấp độ ẩm và tẩy trắng tự nhiên, kích thích quá trình làm lạnh, tái tạo da giúp da căng mịn, trẻ khoẻ, hồng hào hơn hẳn. Nước cam ép có ưu điểm hơn so với nước cốt chanh là dịu nhẹ, ít tính axit nên thích hợp với những người có làn da mỏng, da dễ kích ứng.

Chuẩn bị:

– 1 /2 quả chuối xanh.

– 3 thìa nước cam

Trị tàn nhang bằng chuối xanh phù hợp với mọi lại da

Da dẻ sáng mờ nám, tàn nhang với mẹo đắp mặt nạ hỗn hợp chuối và nước cam

Cách thực hiện:

– Chuối xanh rửa mặt, xay nhuyễn chuối xanh rồi trộn cùng nước cam ép thành hỗn hợp

– Đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Sau một thời gian kiên trì áp dụng mặt nạ trị tàn nhang bằng chuối xanh này 3 lần mỗi tuần bạn sẽ thấy da hồng hào hơn, các vết tàn nhang mờ hẳn, những dấu hiệu lão hoá trên da như nếp nhăn, thâm nám cũng được cải thiện đáng kể.

Với người có làn da dầu, có thể thay nước cam bằng nước chanh để se khít lỗ chân lông, giảm tiết dầu nhờn giúp da thông thoáng, sạch sẽ, ngăn ngừa mụn hiệu quả. Khi trộn cùng nước chanh, hãy cho liều lượng nhỏ rồi thêm nước lọc, như vậy sẽ tránh được tình trạng mặt nạ có quá nhiều axit gây mài mòn da.

  • Cách trị nám tàn nhang bằng chuối xanh và mật ong

Thêm một cách trị tàn nhang bằng chuối xanh hiệu quả nữa là bạn có thể kết hợp với mật ong nguyên chất để đắp mặt nạ. Trong mật ong có nhiều khoáng chất và vitamin giúp da sáng mịn, đặc biệt là chất chống oxy hóa có thể ức chế hoạt động sắc tố đen từ đó trung hòa và giúp làm mờ tàn nhang nhanh chóng. Cách làm đẹp này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 30 phút để thực hiện theo hướng dẫn sau.

Chuẩn bị:

– 1/2 quả chuối xanh.

– 3 thìa mật ong nguyên chất

trị tàn nhang bằng chuối xanh hiệu quả

Kết hợp mật ong chuối xanh trị tàn nhang, da sáng mịn, tươi trẻ

Cách thực hiện:

– Xay nhuyễn chuối, trộn cùng chút mật ong thành hỗn hợp trị tàn nhang

– Đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm, vỗ nhẹ trong quá trình rửa để dưỡng chất thấm đều và sâu.

Loại mặt nạ trị nám da tàn nhang này làm mờ vết tàn nhang hiệu quả không kém các loại mặt nạ khác, đồng thời chống sưng viêm, trị mụn và cung cấp độ ẩm cho da. Muốn áp dụng cách thức này, cần chọn được loại mật ong nguyên chất. Nếu sử dụng mật ong pha đường thì hiệu quả sẽ kém hơn, thậm chí còn gây dị ứng, ngứa da nên cần hết sức thận trọng.

3. Những lưu ý khi trị nám và tàn nhang bằng chuối xanh

Những phương pháp kể trên đều dễ làm, có thể thực hiện được ngay tại nhà, nhưng các chị em vẫn nên lưu ý một số điểm dưới đây để bảo vệ an toàn cho làn da của mình:

– Chuối xanh có nhựa chuối chứa chất kháng khuẩn và các loại vitamin có lợi cho da, nhưng nó cũng có khả năng gây kích ứng nhẹ với những người có cơ địa dị ứng. Hãy chú ý.

– Khi sử dụng các loại mặt nạ trị nám và tàn nhang bằng chuối xanh, hãy bảo vệ làn da thật tốt mỗi khi ra ngoài. Bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 20-30 phút; trang bị áo chống nắng, mũ, khẩu trang, kính râm; không ra ngoài vào khoảng thời gian từ 10h tới 16h trong mùa hè; tránh tiếp xúc với các nguồn ô nhiễm, khói bụi.

Cùng với đắp mặt nạ trị tàn nhang bằng chuối xanh, bạn hãy có chế độ ăn uống khoa học, chế độ nghỉ ngơi hợp lý để bảo dưỡng da từ trong ra ngoài. Ăn nhiều rau xanh và hoa quả giàu vitamin C, E như cam, chanh, bưởi, kiwi, dâu tây, bơ, nho, đu đủ,… Cung cấp đủ nước để da căng mịn, sáng bóng. Bổ sung nguồn vitamin E từ thực phẩm tự nhiên, thúc đẩy quá trình trẻ hoá làn da, chống lão hoá.

Giống như các loại mặt nạ trị tàn nhang thiên nhiên khác, phương pháp này không có tác dụng tức thời nên các chị em cần kiên trì, nhẫn nại, thực hiện đều đặn, tránh bỏ ngang giữa chừng, tránh bỏ quên hôm đắp hôm không.

Cách rrị tàn nhang bằng chuối xanh là cách thức đơn giản, tiện dụng, tiết kiệm chi phí, phù hợp với nhiều loại da. Ngay cả khi các chị em bận rộn, không có nhiều thời gian và tiền bạc để chăm sóc cho làn da thì cũng không hề đáng ngại, áp dụng ngay liệu pháp thiên nhiên, lành tính và hiệu quả này nhé.

Xem ngay: 

Trình Trình (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo