Tuyệt vời cách làm mặt nạ từ mật ong mà 99% chị em đều thích

Tác dụng tuyệt vời của mặt nạ từ mật ong

  • Ngăn chặn quá trình lão hóa

Trong thành phần của mật ong có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào giúp ngăn chặn sự sản sinh của tế bào gốc dưới sự tác động của ánh nắng mặt trời, tia tử ngoại và quá trình lão hóa da. Khi áp dụng cách làm mặt nạ mật ong với bột nghệ sẽ đem tới hiệu quả bất ngờ giúp giảm nếp nhăn và quá trình lão hóa.

  • Dưỡng ẩm da

cách làm mặt nạ từ mật ong

Mật ong có tác dụng dưỡng da cực kỳ tuyệt vời

Hàm lượng axit amin mà mật ong có được chính là bí quyết giúp bổ sung độ ẩm quan trọng cho da, nhất là với những bạn sở hữu làn da đang bị lão hóa hoặc khô. Bên cạnh đó, ta có thể sử dụng mật ong kết hợp với một số những nguyên liệu khác để làn da thêm phần đẹp xinh hơn.

  • Loại bỏ tế bào chết, dưỡng da

Axit alpha hydroxyl trong mật ong có tác dụng trong việc loại bỏ tế bào chết hoàn hảo. Bên cạnh đó, mật ong còn có thêm những chất dinh dưỡng khác như magie, kali, canxi đều có hiệu quả trong việc nuôi dưỡng da.

Dựa vào một loạt những tác dụng to lớn đó vì thế chẳng có lý do nào mà chị em không tham khảo ngay một vài cách làm mặt nạ bằng mật ong dưỡng da ngay sau đây. Xem ngay và bắt tay vào thực hiện ngay nhé. 

>>> CHỊ EM THAM KHẢO: Cách làm mặt nạ bằng mật ong và trứng gà cực dễ để tút tát nhan sắc

Hướng dẫn cách làm mặt nạ từ mật ong

  • Mật ong kết hợp với tinh bột nghệ

Từ lâu cách làm mặt nạ nghệ tươi với mật ong đã được biết tới là một công thức hoàn hảo giúp tái tạo, nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, đồng thời ngăn chặn quá trình lão hóa. Cũng nhờ vậy mà loại mặt nạ này sẽ giúp làn da nám, sạm, tàn nhang, da nhăn nheo, giúp da hồi phục và trở nên trắng mịn hơn.

Nguyên liệu

+ Tinh bột nghệ: 1 muỗng

+ Mật ong: 1 muỗng

cách làm mặt nạ từ mật ong và nghệ

Tham khảo ngay sự kết hợp giữa mật ong và nghệ

Cách thực hiện

Đem 2 nguyên liệu này trộn đều với nhau ở trong 1 chiếc bát nhỏ. Trước khi đắp mặt nạ, ta cần làm sạch da bằng cách tẩy trang thật kĩ lưỡng, sử dụng sữa rửa mặt để loại bỏ hết bụi bẩn, giúp lỗ chân lông thông thoáng.

Bây giờ, ta thoa thật đều hỗn hợp này lên da và massage nhẹ nhàng trong thời gian từ 1 đến 2 phút. Dành ra 15 phút cho da nghỉ ngơi, thư giãn. Cuối cùng rửa lại mặt với nước ấm. Cùng với cách làm mặt nạ tinh bột nghệ với mật ong ở trên, bạn hãy thực hiện liên tục trong vòng 1 tháng, với mỗi tuần 3 lần để thấy được hiệu quả bất ngờ nhé!

  • Mật ong kết hợp với sữa chua

Trong 2 nguyên liệu này đều có chứa hàm lượng vitamin dồi dào tốt cho làn da, giúp bổ sung thêm độ ẩm, khôi phục da căng đều, sáng mịn và hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Nguyên liệu

+ Mật ong: 2 muỗng

+ Sữa chua không đường: 2 muỗng

Cách thực hiện

+ Mật ong và sữa chua đem trộn thật đều để tạo ra được hỗn hợp sền sệt.

+ Sử dụng nước ấm để làm sạch da mặt, tiếp đến, ta thoa đều hỗn hợp vừa tạo thành lên đều da.

+ Giữ nguyên trong thời gian 15 phút rồi rửa lại mặt thật sạch với nước ấm, cuối cùng thoa thêm kem dưỡng ẩm để việc làm đẹp diễn ra hiệu quả nhất!

cách làm mặt nạ từ mật ong tại nhà

Kiên trì để thấy công hiệu

Đối với 2 phương pháp làm đẹp ở trên, chị em cũng cần đặc biệt chú ý chỉ nên thực hiện từ 2 đến 3 lần/ tuần, tuyệt đối không nên thực hiện quá nhiều vì sẽ khiến làn da dễ bị bào mòn, hư tổn. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng nên đi ra nắng sau khi đắp mặt nạ 2 đến 3 giờ. Hãy bảo vệ làn da bằng cách đeo khẩu trang, mặc đồ kín và thoa kem chống nắng.

Vừa rồi là một số cách làm mặt nạ từ mật ong trị tàn nhang, dưỡng da đơn giản. Chúng tôi hy vọng rằng bạn đã bỏ túi cho mình một công thức làm đẹp giúp làn da trở nên trắng sáng, mịn màng hơn. Chúc bạn ngày càng xinh đẹp.

>>> XEM CHI TIẾT: Cách đắp mặt nạ bằng sữa chua mật ong, tuyệt chiêu làm đẹp hoàn hảo

Hà Vân (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo