Tuyệt chiêu sử dụng các loại bột trị tàn nhang đến spa cũng phải kém xa

Tàn nhang là các nốt chấm tròn sậm màu xuất hiện trên da mặt gây ra tình trạng da không đồng màu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mỹ.

Tàn nhang hình thành nguyên nhân chủ yếu là do sự hoạt động quá mức của các sắc tố melanin trong tế bào da, làm xuất hiện nhiều chấm tròn li ti trên da mặt, tập trung chủ yếu ở gò má, trán và cằm. Đốm nám sẽ sậm màu là lan rộng hơn nếu không sớm điều trị hoặc để da mặt tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Vậy làm sao để loại bỏ những đốm tàn nhang cứng đầu này?

Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị tàn nhang, tuy nhiên cách dùng mặt nạ tự nhiên từ tinh bột được nhiều người áp dụng hơn cả vì nó an toàn, mà chi phí tiết kiệm.

Gợi ý 5 cách sử dụng từ các loại bột trị tàn nhang

Một số loại bột trị tàn nhang sau đây bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong ngăn bếp nhà mình, vì thế hãy tận dụng và cảm nhận sự ‘diệu kì’ mà nó mang lại. Đây là bạn có thể tham khảo như:

1. Cách trị tàn nhang hiệu quả từ bột mỳ

Đắp mặt nạ bột mỳ được nhiều chị em phụ nữ yêu thích vì nó không chỉ giúp dưỡng da, trị mụn hiệu quả mà đặc biệt còn có thể làm mờ các đốm tàn nhang nhanh chóng. Lý do là vì, trong bột mỳ chứa hàm lượng vitamin E cao, có khả năng điều tiết sắc tố da, ức chế sắc tố melanin, năng ngừa sự xuất hiện của nám và tàn nhang trên da mặt.

Các loại bột trị tàn nhang hiệu quả

Bột mỳ có nhiều hoạt chất rất hiệu quả trong điều trị tàn nhang

Bạn có thể áp dụng cách đắp mặt nạ bột mỳ trị tàn nhang sau đây.

Chuẩn bị:

– 3 thìa cafe bột mỳ.

– 2 thìa cafe mật ong nguyên chất.

– 1/2 hộp sữa chua không đường.

Cách thực hiện: Trước tiên bạn làm sạch da mặt. Tiếp theo, bạn trộn các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên thành một hỗn hợp sệt. Cuối cùng bạn thoa hỗn hợp lên da mặt, để khoảng 20 phút thì làm sạch da thêm lần nữa.

Mặt nạ bột mỳ này rất hữu dụng để giúp các bạn làm mờ tàn nhang, dưỡng trắng da hiệu quả chỉ với 2 – 3 lần áp dụng mỗi tuần.

2. Tàn nhang mờ nhanh chóng chỉ bằng bột sắn dây

Bột sắn dây có nhiều hoạt chất Isoflavone, Estrogen giống như hormon Estrogen ở phụ nữ. Các hoạt chất này có tác dụng điều hòa các hormone bị rối loạn, ngăn cản sự sản sinh melanin trong cơ thể.

Các loại bột trị tàn nhang có tốt không

Sắn dây kết hợp với cà chua trị tàn nhang hiệu quả

Để nhanh chóng giúp da mặt thoát khỏi những đốm nám, tàn nhang cứng đầu, bạn chỉ cần trộn 2 thìa bột sắn dây với 1 chén nước ép cà chua, sau đó đắp lên da mặt khoảng 20 phút thì làm sạch.

Bạn hãy kiên trì đắp mặt nạ này khoảng 2 – 3/tuần sẽ thấy da dẻ sau mỗi lần đắp mặt rất căng mịn, dễ chịu.

3. Xóa mờ tàn nhang trên da mặt bằng bột cà phê

Bột cà phê cũng là một trong các loại tinh bột có khả năng đào thải sắc tố melanin hiệu quả để năng ngừa tế bào sậm màu trong da.

Theo nghiên cứu, bột cà phê chứa nhiều thành phần chất chống oxy hóa (antioxidant) và các chất dinh dưỡng có tác dụng nuôi dưỡng da săn chắc, mịn màng. Đặc biệt loại hạt này có hàm lượng vitamin C, E cao, đóng vai trò quan trọng để bảo vệ da trước các tác nhân gây hại.

cà phê là một trong các loại bột trị tàn nhang hiệu quả

Hoạt chất của bột cà phê có tác dụng xóa mờ tàn nhang hiệu quả

Dưới đây là công thức làm mặt nạ bột cà phê trị tàn nhang tại nhà:

Chuẩn bị: 3 thìa bột cà phê và 100ml sữa tươi không đường.

Thực hiện: Cho bột cà phê hòa với sữa tươi không đường vào trong một chiếc bát. Sau khi rửa mặt sạch, các bạn thoa hỗn hợp lên da mặt kết hợp với các động tác massage sẽ giúp da mặt hấp thụ dinh dưỡng tối đa. Lưu lại mặt nạ này trên da khoảng 20 phút rồi dùng nước sạch rửa lại mặt.

Sữa tươi không đường có khả năng cung cấp độ ẩm giúp da đàn hồi, căng mịn, do vậy khi kết hợp với bột cà phê đắp mặt sẽ giúp chăm sóc da mặt không chỉ mờ tàn nhang mà còn luôn sáng khỏe. Các bạn nên thực hiện đắp mặt nạ bột cà phê này mỗi tuần khoảng 2 – 3/lần.

4. Đắp mặt bột yến mạch đánh bay tàn nhang nhanh chóng

Tinh bột yến mạch được đánh giá cao là có tác dụng dưỡng trắng da hiệu quả. Bột yến mạch chứa nhiều vitamin và các dưỡng chất cần thiết để chăm sóc da, bảo vệ da trước quá trình lão hóa, giúp bạn gái luôn xinh đẹp.

Bạn chỉ cần kết hợp bột yến mạch với một số nguyên liệu làm đẹp khác là bạn đã có một mặt nạ dưỡng da trị thâm nám, tàn nhang hiệu quả.

Phương pháp dùng các loại bột trị tàn nhang

Đắp mặt nạ bột yến mạch giúp làm mờ tàn nhang hiệu quả

Bạn có thể thực hiện công thức trị tàn nhang từ tinh bột yến mạch sau đây:

Chuẩn bị:

– 3 thìa cafe bột yến mạch.

– 1/2 hộp sữa chua không đường.

– 1 lòng trắng trứng gà.

– 2 thìa cafe mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện:

Bước 1: Các bạn trộn bột yến mạch, sữa chua không đường, lòng trắng trứng gà, mật ong đã chuẩn bị ở trên lại với nhau thành một hỗn hợp.

Bước 2: Sau khi làm sạch da mặt, các bạn dùng hỗn hợp sệt đắp mặt nạ khoảng 20 phút thì rửa mặt. Các bạn áp dụng đều đặn cách này mỗi tuần 2 hoặc 3 lần để cảm nhận thấy làn da có những thay đổi tích cực từng ngày.

5. Tinh bột trà xanh dưỡng da mờ tàn nhang

Khả năng làm mờ tàn nhang của bột trà xanh được đánh giá có hiệu quả cao. Lý do bởi, trong loại bột này có nhiều hàm lượng Egcg có công dụng chống oxy hóa để bảo vệ da trước sự tấn công của các sắc tố gây nám.

Thường xuyên đắp mặt nạ trà xanh không chỉ hữu dụng để đánh bay các chấm tàn nhang mà còn giúp tăng cường dưỡng chất cho da để chống lại các dấu hiệu lão hóa, bảo vệ da trước tác nhân gây hại.

Các loại bột trị tàn nhang là gì

Mặt nạ trà xanh rất hiệu quả trong làm mờ tàn nhang

Có rất nhiều cách sử dụng bột trà xanh để điều trị tàn nhang, trong đó công thức kết hợp với tinh bột nghệ có tác dụng tăng hiệu quả xóa mờ tàn nhang gấp đôi, cụ thể như sau:.

Chuẩn bị:

– 1 muỗng bột nghệ.

– 1 muỗng bột trà xanh.

– 1 muỗng mật ong.

– 1/2 hộp sữa chua không đường.

Thực hiện:

Bước 1: Các bạn trộn bột nghệ, bột trà xanh, mật ong với sữa chua thành hỗn hợp sệt.

Bước 2: Thoa hỗn hợp lên da mặt, lưu mặt nạ khoảng 20 phút thì rửa mặt thật sạch.

Mỗi tuần, các bạn thực hiện đắp mặt nạ bột trà xanh này khoảng 2 lần mỗi tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Những lưu ý khi đắp mặt nạ từ các loại bột

Sử dụng bột cà phê, trà xanh, bột mỳ, trà xanh, bột sắn dây đắp mặt nạ mang lại nhiều hiệu quả để chăm sóc da. Song khi thực hiện đắp mặt nạ từ các loại bột bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Cần vệ sinh da mặt sạch sẽ trước khi tiến hành đắp mặt nạ.

– Sử dụng các loại bột trị tàn nhang chỉ là cách làm đẹp tự nhiên do vậy không thể mang lại hiệu quả cấp tốc. Do đó, bạn cần kiên trì trong khoảng thời gian 1 tháng mới thấy những công dụng của mặt nạ được phát huy.

– Không nên đắp mặt nạ quá lâu hoặc đắp mỗi ngày. Các bạn chỉ nên đắp mặt nạ khoảng 15 – 20 phút là khoảng thời gian tốt nhất để da hấp thụ đủ dinh dưỡng. Lạm dụng đắp mặt nạ không những không mang lại hiệu quả mà còn khiến da bị mỏng, yếu, dễ bị các yếu tố xấu gây hại.

– Các bạn nên tránh tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng để giúp hiệu quả của mặt nạ được tốt nhất.

– Các bạn nên thử độ kích ứng của mặt nạ ở da tay trước khi áp dụng bất kỳ mặt nạ nào cho da mặt để đảm bảo an toàn.

Những chia sẻ về cách sử dụng là lưu ý khi dùng các loại bột trị tàn nhang trên đây, hy vọng sẽ là thông tin hữu ích với bạn đọc. Các bạn hãy lựa chọn cho mình cách đắp mặt nạ phù hợp để cảm nhận làn da đang mờ tàn nhang từng ngày để trả lại một làn da trắng hồng tự nhiên. Chúc các bạn làm đẹp thành công!

Đừng bỏ lỡ: Trị tàn nhang bằng bột yến mạch đem lại hiệu quả không ngờ

Nguyễn Ngòi (TH)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo