Trị vết thâm trên mặt bằng phương pháp tự nhiên

Trị vết thâm trên mặt bằng phương pháp tự nhiên

  • Mặt nạ chanh và mật ong

Trong thành phần của mật ong có chứa hàm lượng vitamin, chất kháng khuẩn, chất chống oxy hóa, dưỡng chất dồi dào có công dụng trong việc điều trị những vết thâm, mụn gây ra. Bên cạnh đó, chanh tươi cũng có vitamin C dồi dào nên giúp loại da làn da xấu xí, thâm sạm, tàn nhang, tế bào chết, từ đó kích thích để tế bào mới được sản sinh trở nên tươi trẻ và đẹp hơn mỗi ngày. Khi 2 nguyên liệu này kết hợp cùng với nhau sẽ tạo ra được cách trị vết thâm trên mặt bằng phương pháp tự nhiên cực kì hiệu quả và đơn giản.

trị vết thâm trên mặt

Vết thâm trên mặt khiến các bạn gái tự ti, ngại ngùng khi giao tiếp

Nguyên liệu

+ Chanh tươi: 1 quả

+ Mật ong: 3 muỗng cà phê

Cách thực hiện

+ Đem 1 quả chanh tươi đi vắt lấy nước cốt, sau đó bỏ hết phần hạt. Bước tiếp theo, ta đem trộn đều mật ong với nước cốt chanh để tạo ra được hỗn hợp đồng nhất.

+ Rửa mặt thật sạch với nước rồi thoa hỗn hợp lên đều làn da, để cho khô trong 30 phút.

+ Cuối cùng ta rửa lại mặt với nước lạnh nhằm giúp lỗ chân lông được se khít.

Mặc dù mật ong có công dụng giúp bảo vệ làn da khỏi sự xâm hại của ánh nắng mặt trời. Nhưng chanh lại có tính acid nên dễ bị suy yếu và bắt nắng. Do đó, trước khi đi ra ngoài bạn cần sử dụng thêm kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp nhé!

>>> THẬT ĐÁNG TIẾC NẾU CHỊ EM KHÔNG BIẾT: Bí kíp 15 phút với vitamin E và chanh – đánh bật mọi vết thâm nám sạm và cả mụn đầu đen trên da

  • Mặt nạ với khoai tây

Trong thành phần của khoai tây có chứa hàm lượng vitamin C, cellulose, vitamin B1, vitamin B2, photpho, nhất là lượng tinh bột lớn. Cùng với các chất dinh dưỡng ở trên thì nó còn có công dụng trong việc trị tàn nhang, nám da, trị mụn, tẩy da chết, trị thâm, làm trắng da.

trị vết thâm trên mặt bằng khoai tây

Tham khảo cách trị tàn nhang, vết thâm trên mặt bằng khoai tây

Nguyên liệu cần có

Khoai tây: 1 củ

Cách thực hiện

Để thực hiện cách  trị vết thâm trên mặt bằng phương pháp tự nhiên bằng khoai tây thì bạn cần đem khoai tây đi rửa sạch, gọt vỏ rồi ngâm trong nước lạnh từ 15 cho tới 20 phút, sau đó thái thành từng lát mỏng. Rửa mặt thật sạch với nước, đắp đều từng lát khoai tây lên mặt để trong vòng 30 phút rồi rửa lại với nước.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng khoai tây đem đi hấp chín, sau đó nghiền nhuyễn và trộn đều cùng với sữa tươi không đường với lượng vừa đủ. Thoa đều hỗn hợp lên da trong vòng 20 phút để các dưỡng chất được ngấm đều rồi rửa lại mặt với nước sạch.

Trong quá trình trị thâm với khoai tây, chị em cũng cần chú ý chỉ sử dụng vào thời điểm buổi tối trước lúc đi ngủ. Khi ra ngoài trời nắng cần che chắn da và sử dụng kem chống nắng đều đặn. Chỉ cần sử dụng phương pháp này một thời gian sẽ giúp làn da trắng đều trông thấy, nhưng nếu tiếp xúc lâu thì sẽ khiến da bị sạm đen.

Chú ý khi trị vết thâm trên mặt bằng phương pháp tự nhiên

Trong quá trình trị vết thâm trên mặt bằng phương pháp tự nhiên thì bạn cũng cần phải thực hiện thêm một số những chú ý sau đây:

trị vết thâm trên mặt hiệu quả tại nhà

Những điều cần lưu ý

+ Xây dựng một chế độ chăm sóc da thật hợp lý, chế độ sinh hoạt điều độ

+ Cần vệ sinh da mặt thật sạch sẽ trước khi đắp mặt nạ.

+ Chỉ nên thực hiện các cách trị thâm ở trên 3 lần/ tuần.

+ Vào buổi tối trước khi đi ngủ, hãy kết hợp thêm các loại kem dưỡng da để hiệu quả đạt được tốt nhất.

+ Bên cạnh đó, bạn cần kiêng kị một số thực phẩm như rau muống, thịt gà, thịt bò… thay vào đó là bổ sung thêm trái cây tươi như bưởi, thanh long, cam.

Cùng với những cách trị vết thâm trên mặt bằng phương pháp tự nhiên, chị em sẽ không còn phải lo lắng vì những vết thâm cứng đầu nữa nhé. Hãy thực hiện ngay hôm nay để ngày càng tự tin hơn!

>>> XEM THÊM: Mách bạn cách trị tàn nhang tại nhà đơn giản dễ thực hiện

Hà Vân (th)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo