7 Cách trị tàn nhang tại nhà hiệu quả nhất, dễ làm nhất

Cách trị tàn nhang tại nhà đơn giản

Có vô số các bí quyết điều trị tàn nhang, tuy nhiên cách trị tàn nhang với những nguyên liệu tự nhiên, dễ kiếm, không tốn kém, lành tính như đu đủ, nha đam…. luôn được nhiều người đánh giá cao.

Và trong bài chia sẻ ngày hôm nay, một vài cách trị tàn nhang tại nhà cực kỳ đơn giản, cực kỳ an toàn mà lại hiệu quả, thật đáng tiếc nếu bạn bỏ qua. 2 phút tham khảo để đẩy lùi các đốm tàn nhang luôn và ngay nhé.

1. Trị tàn nhang tại nhà bằng đu đủ

Trị tàn nhang tại nhà với đu đủ

Trị tàn nhang tại nhà với đu đủ

Đu đủ là loại trái cây bổ dưỡng chứa nhiều vitamin, có công dụng tuyệt vời trong việc làm mờ các vết tàn nhang dù lâu ngày.

Công thức: đu đủ chín xay nhuyễn 2 thìa + ½ thìa đường nâu + 1/2 thìa sữa chua không đường. Trộn đều hỗn hợp sau đó đắp lên mặt, nằm thư giãn thoải mái trong vòng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Sự kết hợp giữa 3 nguyên liệu này giúp da mặt bạn trở nên mịn màng và sáng dần lên, đồng thời các vết tàn nhang cũng mờ đi nhanh chóng.

>>>> THAM KHẢO THÊM CÁC CÁCH TRỊ TÀN NHANG TẠI NHÀ HIỆU QUẢ VỚI QUẢ CHANH

2. Trị tàn nhang tại nhà bằng bột đậu đỏ

Đậu đỏ chứa hàm lượng chất oxy hóa cao, cùng với một lượng lớn vitamin C, những chất này có tác dụng bảo vệ da khỏi sự tấn công của các tia UV (nguyên nhan gây nám và sạm da) đồng thời giúp da sáng mịn hơn.

Công thức: đậu đỏ rang chín, nghiền mịn, bỏ trong hũ thủy tinh rồi bảo quản ở nơi khô thoáng hoặc trong tủ lạnh để dùng dần.

Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần pha 2 thìa cà phê bột đậu đỏ với nước ấm hoặc sữa tươi không đường, sau đó đắp lên mặt khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Trị tàn nhang tại nhà với đậu đỏ

Trị tàn nhang với đậu đỏ, cách làm an toàn mà hữu hiệu

3. Trị tàn nhang tại nhà bằng cà rốt

Cà rốt có công dụng làm sáng da, chống oxy hóa đồng thời làm mờ vết tàn nhang.

Công thức: cà rốt rửa sạch, ép lấy nước hoặc xay nhuyễn đắp lên vùng da bị tàn nhang. Đơn giản hơn bạn có thể thái mỏng cà rốt sau đó đắp lên mặt.

Thường xuyên thực hiện cách trị tàn nhang tại nhà này 2 đến 3/lần trên tuần bạn sẽ thấy làn da mình cải thiện rõ rệt.

4. Trị tàn nhang dễ dàng với nghệ

Nghệ có công dụng làm trắng da và mờ sẹo chắc hẳn ai cũng đã biết. Kiên trì thực hiện theo hướng dẫn sau đây, các vết tàn nhang sẽ được xóa đi nhanh chóng.

Công thức: sử dụng tinh bột nghệ khô và sữa chua theo công thức 1:1, trộn đều hỗn hợp sau đó đắp lên vùng da bị tàn nhang khoảng 25 phút – 30 phút rồi rửa sạch bằng nước.

Đây là một loại mặt nạ hiệu quả giúp làm mờ tàn nhang, sáng da và đồng thời còn trị các vết sẹo do mụn gây ra.

Trị tàn nhang tại nhà với nghệ

Nghệ – nguyên liệu làm đẹp không thể bỏ qua

5. Trị tàn nhang tại nhà bằng củ cải trắng và rau diếp cá

Trong rau diếp cá rất giàu vitamin K, vitamin C, axit folic, vitamin B3, B6, còn trong củ cải trắng có chứa nhiều vitamin A, E giúp làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa sự hình thành sắc tố melanin.

Sự kết hợp giữa 2 nguyên liệu này được coi là cách chữa tàn nhang hiệu quả nhất, an toàn nhất mà bạn nên bắt tay vào thực hiện ngay nhé.

Công thức: xay nhuyễn hỗn hợp gồm rau diếp cá và củ cải trắng theo tỉ lệ 1:1, đem hỗn hợp này đắp lên mặt trong vòng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước.

6. Trị tàn nhang tại nhà bằng ngân nhĩ ninh trứng

Ngân nhĩ được tôn vinh là món ăn “thượng hạng trong các loại nấm “, chứa chất keo và Polysaccharide thực vật có tác dụng tăng cường sức đàn hồi của da, loại trừ gốc tự do Hydroxyl nguyên nhân dẫn đến lão hóa da.

Còn trứng chim cút chứa nhiều chất như Lectithin, vitamin A, thiamine, vitamin B2, vitamin E …, đây là thực phẩm có tác dụng chống ôxy hóa, nhuận da và trị tàn nhang hữu hiệu.

Việc sử dụng song song ngân nhĩ và trứng chim cút sẽ mang lại hiệu quả rất tốt trong quá trình chữa trị tàn nhang tại nhà mà bạn nên bắt tay vào áp dụng.

Nguyên liệu:

  • Ngân nhĩ : 50 gram
  • Trứng cút: 3 quả
  • Đường phèn

Cách làm:

  • Ngân nhĩ ngâm nước sạch trong 1 tiếng đồng hồ cho nở.
  • Trứng chim cút luộc chín bóc vỏ, cho thêm lượng nước sạch và đường phèn vừa phải, ninh bằng lửa nhỏ trong 50 phút là có thể dùng.
  • Mỗi ngày 1 lần. Kiên trì dùng trong một thời gian dài sẽ có hiệu quả tuyệt vời trong việc trị tàn nhang.

>>> KHÔNG THỂ BỎ QUA: TOP 7 cách trị tàn nhang bằng mật ong tốt nhất

7. Trị tàn nhang tại nhà bằng súp táo đỏ

Trị tàn nhang tại nhà với súp táo đỏ
Táo đỏ là một loại quả tự nhiên giàu chất dinh dưỡng, có tác dụng rất tốt cho sức khỏe con người. Theo đông y Trung Quốc “ngày ngày ăn táo đỏ thì trẻ mãi không già”. Vì vậy, táo đỏ trở thành vị thuốc được các danh y Trung Quốc sử dụng rất nhiều trong việc chữa bệnh.

Ngoài ra, người Trung Quốc còn sử dụng táo đỏ để điều trị các loại bệnh tiêu biểu như bệnh tàn nhang thường gặp ở chị em phụ nữ.

Mẹo chữa tàn nhang từ súp táo đó được lưu truyền từ xa xưa và đến nay vẫn còn nguyên tác dụng.

Nguyên liệu

  • 30g mộc nhĩ
  • 20g táo đỏ
  • Thịt và các loại rau yêu thích

Cách làm:

  • Mộc nhĩ cắt chân rửa sạch, táo đỏ để nguyên quả, thịt hoặc rau củ sơ chế cắt nhỏ.
  • Tất cả các nguyên liệu cho vào cùng một lượng nước vừa đủ, ninh trong khoảng 30 phút cho thật nhừ.
  • Loại súp này có thể dùng ăn sáng hoặc ăn nhẹ sau bữa tối sẽ giúp chữa trị tàn nhang nhanh chóng.

Trên đây là những mẹo trị tàn nhang tại nhà với những nguyên liệu vô cùng dễ kiếm, không hề tốn kém, cách làm khá đơn giản mà hiệu quả đã được hàng ngàn chị em công nhận. Vấn đề chỉ là bạn cần kiên trì áp dụng trong thời gian dài mới thấy tác dụng, không thể nóng vội, sốt ruột. Hãy kiên trì để có được làn da chắc khỏe, mịn màng và trắng sáng nhé. Chúc bạn thành công.

Bạn có biết: Bật mí cách chữa tàn nhang bằng hoa quả tự làm tại nhà

Thanh Phương (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo