Trị tàn nhang bằng rau mùi – vị thuốc quý từ thiên nhiên

1. Công dụng tuyệt vời từ rau mùi

Cách trị tàn nhang bằng rau mùi

Khoa học đã chỉ ra rau mùi có nhiều tác dụng đối với sức khỏe và làn da

Rau mùi, loại rau chẳng còn xa lạ với bất cứ người dân Việt Nam nào. Thứ rau này có mặt ở hầu hết các món ăn, nó được xem như một loại rau ăn ghém không thể thiếu. Ngoài tác dụng giúp khử mùi và làm dậy thêm hương vị cho các món ăn thì rau mùi còn được coi như một loại mỹ phẩm thiên nhiên có tác dụng làm đẹp da, điều trị hiệu quả bệnh tàn nhang, nám da…

Cụ thể,  theo nghiên cứu của trung tâm y học Global Healing Center của Mỹ, rau mùi có tác dụng giải độc, có khả năng khử các kim loại nặng, ngoài ra nó còn có khả năng loại các tác nhân chelat ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, nhiều hợp chất chứa trong rau mùi còn có thể gom các độc tố kim loại có hại cho sức khỏe, sau đó đẩy chúng ra khỏi cơ thể. Ngoài một số tác dụng kể trên thì dùng rau mùi còn giúp giảm các triệu chứng chóng mặt do bị phơi nhiễm thủy ngân.

Cũng theo tiến sĩ James A.Duke – chuyên gia sinh học thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ thì rau mùi còn giúp cho hệ tiêu hóa của bạn làm việc tốt hơn, ngăn chặn sự gia tăng khí và axit, giảm chứng ợ hơi và các bệnh liên quan đến dạ dày như viêm loét,… Mỗi khi thấy khó chịu hoặc có cảm giác đau dạ dày bạn nên uống một cốc nước ép rau mùi sẽ thấy dễ chịu ngay lập tức.

Còn đối với làn da của con người thì rau mùi sẽ bảo vệ các tế bào keratin tránh khỏi các tổn thương do quá trình oxy hóa. Kết hợp đẩy nhanh quá trình hồi phục của các tế bào đang bị tổn thương. Đây là kết quả từ một cuộc nghiên cứu được thực hiện tại Mỹ vào năm 2011.

Theo kết quả nghiên cứu khoa học, trong 100gr rau mùi có chứa nhiều vitamin và khoáng tố vi lượng nhiều dinh dưỡng cao. Bên cạnh đó, trong hạt rau mùi có chứa nhiều tinh dầu rau mùi, tinh chất này hỗ trợ rất tốt cho quá trình điều trị tàn nhang.

2. Cách trị tàn nhang bằng rau mùi hiệu quả

  • Rau mùi kết hợp với trứng và mật ong

Cách trị tàn nhang bằng rau mùi kết hợp với trứng gà

Rau mùi tàu + lòng trắng trứng gà + mật ong = công thức trị tàn nhang hiệu quả tại nhà

Nguyên liệu:

– 01 bó rau mùi tàu

– 02 thìa mật ong nguyên chất

– 01 quả trứng gà.

Cách thực hiện:

– Rửa sạch một lượng rau mùi, cho vào máy xay và ép lấy nước.

– Trộn phần nước ép rau mùi nguyên chất này cùng một lượng vừa đủ mật ong, lòng trắng trứng gà. Trộn đều tay để được một hỗn hợp đồng nhất.

– Rửa mặt sạch trước khi đắp mặt nạ. Sau đó thoa đều hỗn hợp này lên da, vừa thoa vừa kết hợp massage nhẹ nhàng. Nằm yên 5 -10 phút để làn da được thư giãn và lớp mặt nạ khô dần lại.

– Sau đó rửa sạch mặt, loại bỏ lớp mặt nạ bằng nước ấm.

– Dành cho những bạn ít thời gian: Sử dụng nước ép rau mùi nguyên chất thoa trực tiếp lên da, giữ yên trong khoảng 15 phút rồi rửa mặt lại thật sạch.

Các bạn nên áp dụng công thức chữa trị tàn nhang bằng rau mùi này 3-4 lần/ tuần và thực hiện liên tục trong một tháng để sớm có kết quả. Thời gian thích hợp nhất để đắp mặt nạ xóa tàn nhang là vào buổi tối bởi đây là lúc da được thư giãn và có thể hấp thu dưỡng chất một cách tốt nhất.

  • Trị tàn nhang bằng rau mùi tây

Cách trị tàn nhang bằng rau mùi tây

Cách đánh bay hiệu quả tàn nhang từ loại rau quen thuộc – mùi tây 

Nguyên liệu:

– 01 bó rau mùi tây

– Một túi vải sạch.

Cách thực hiện:

– Rau mùi tây rửa sạch, phơi nắng 1 tiếng để ráo hết nước rồi bắt đầu thái vụn

– Dùng máy xay sinh tố, thêm 2 bát nước để xay nhuyễn mùi tây

– Lọc bỏ phần bã, chỉ giữ lại phần nước cốt. Hằng ngày dùng 2 lần, mỗi lần lấy bông gòn thấm dung dịch và thoa lên làn da bị tàn nhang, để yên đến khi nước ép rau mùi khô lại

– Rửa mặt sạch bằng nước lạnh

Ngoài cách trị tàn nhang bằng rau mùi tây trên đây, bạn cũng có thể kết hợp nước ép rau mùi với vài giọt nước cốt chanh để tăng tác dụng của rau mùi chữa tàn nhang. Hãy áp dụng công thức trị tàn nhang này 3-4 lần/ tuần và sử dụng liên tục trong một tháng bạn sẽ thấy tàn nhang giảm đi rõ rệt.

  • Rửa mặt bằng nước rau mùi

Nguyên liệu:

– 1 nắm rau mùi tươi

– Nửa lít nước

Cách thực hiện:

– Dùng 1 nắm rau mùi tươi, rửa sạch rồi đun cùng nửa lít nước trong vòng 5 phút

– Hằng ngày dùng nước rau mùi này rửa mặt thật sạch. Khi rửa nên thoa nhẹ nhàng để dưỡng chất có thể thấm sâu từ từ vào làn da, ngoài ra việc massage còn giúp tuần hoàn máu dưới da, giúp da khỏe mạnh hồng hào hẳn lên, từ đó đẩy nhanh quá trình điều trị tàn nhang.

Quan trọng hơn cả là việc rửa mặt bằng nước rau mùi giúp loại bỏ bụi bẩn, bám nhờn còn bám trên da. Vì thế đây cũng là cách hiệu quả giúp ngăn ngừa mụn phát triển.

>> Video: Làm đẹp da cùng rau mùi

  • Mặt nạ rau mùi và nước ép chanh

Ngoài các cách trị tàn nhang bằng rau mùi kể trên thì còn một cách đơn giản nữa là kết hợp cùng với nước cốt chanh tươi. Được biết, trong chanh có chứa rất nhiều vitamin C, axit tự nhiên nên có tính oxy hóa khá mạnh, điều này có lợi cho làn da đang bị tàn nhang.

Nguyên liệu:

– 02 thìa nước cốt rau mùi

– 01 thìa nước cốt chanh

Cách thực hiện:

– Trộn đều 1 thìa nước cốt chanh tươi cùng 2 thìa nước ép rau mùi nguyên chất, khuấy đều tay để được hỗn hợp đồng nhất.

– Sử dụng bông gòn thấm dung dịch và thoa đều lên vùng da bị tàn nhang.

– Đắp mặt nạ này trong khoảng 20 phút, chờ đến ki mặt nạ khô lại thì rửa lại bằng nước ấm.

Sử dụng thường xuyên sẽ giúp trị tàn nhang và còn đem lại cho bạn một làn da tươi sáng, khỏe mạnh hơn.

Trên đây là những phương pháp trị tàn nhang bằng rau mùi được phụ nữ từ xa xưa áp dụng rất có hiệu quả. Tuy nhiên các bạn vẫn nên kiền trì sử dụng thì mới đạt được hiệu quả cao. Chúc các bạn thành công.

Bạn đã biết: Cách trị tàn nhang bằng rau mùi và giấm cực hiệu quả

H.T (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo