Trị tàn nhang bằng gừng nguyên chất hoặc kết hợp mật ong mang lại hiệu quả nhanh chóng

1. Tác dụng của việc trị tàn nhang bằng gừng

Gừng là gia vị chẳng còn xa lạ gì với bất cứ ai. Đây là một trong những nguyên liệu từ thiên nhiên được đánh giá vô cùng tốt bởi khả năng điều trị bệnh tật, bảo vệ sức khỏe, nâng cao sức đề kháng và quan trọng hơn cả là dưỡng da trắng hồng, kích thích lưu thông máu, xóa mờ tàn nhang.

Trong gừng tươi có chứa một loạt những thành phần tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Tiêu biểu chúng ta phải kể đến các thành phần như vitamin nhóm B, axit ascorbic, carotene, lipit… cùng nhiều hoạt chất khác có khả năng chống oxy hóa, ức chế khả năng hoạt động của các gốc tự do, ngăn ngừa sự phát triển của các hắc tố melanin gây tàn nhang, sạm da…

Các chị em đang gặp phải hiện tượng sắc tố da đen sạm, da bị tàn nhang, nám da … hãy tham khảo ngay bí quyết trị tàn nhang bằng gừng tươi ngay sau đây nhé.

trị tàn nhang bằng gừng đơn giản hiệu quả

Trị nám tàn nhang bằng gừng mang lại hiệu quả nhanh chóng

2. Công thức trị tàn nhang bằng gừng

  • Công thức 1: gừng tươi, mật ong và nước hoa hồng

Đây là cách chữa tàn nhang bằng gừng khá đơn giản và hiệu quả mà bất cứ chị em nào cũng có thể áp dụng.

Nguyên liệu mà bạn cần chuẩn bị chỉ là 1 củ gừng tươi, 1 thìa cà phê mật ong và 1 thìa cà phê nước hoa hồng.

Cách làm:

+ Bạn ép gừng lấy nước , bõ bã sau đó hòa chung với nước hoa hồng, mật ong, đánh đều rồi thoa lên vùng da bị nám, tàn nhang, sạm đen. Sau 15 phút đắp mặt nạ trị tàn nhang này thì bạn rửa mặt lại với nước mát.

+ Đều đặn thực hiện cách trên 2 lần mỗi tuần, thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ, chú ý bảo vệ da mỗi khi ra ngoài bằng cách mặc áo chống nắng, khẩu trang, thoa kem chống nắng để hiệu quả trị tàn nhang đạt hiệu quả cao.

trị tàn nhang bằng gừng tại nhà như thế nào

Gừng trị tàn nhang, giúp làm da sáng mịn tự nhiên

  • Công thức 2: gừng nguyên chất

Cách trị bệnh tàn nhang bằng gừng này có thể nói là vô cùng dễ dàng. Bạn chỉ cần thái lát miếng gừng rồi đắp lên vùng da bị tàn nhang, dùng tay xoa miếng gừng khắp mặt trong khoảng 5 phút rồi rửa mặt lại với nước muối loãng. Bí quyết này không chỉ giúp giảm thiểu hiện tượng nám da tàn nhang mà còn giúp ngăn ngừa mụn, điều trị mụn rất rõ rệt.

  • Công thức 3: trị tàn nhang bằng gừng và mật ong nguyên chất

Tác dụng của gừng chúng ta vừa tìm hiểu ở trên đây, còn mật ong cũng nổi tiếng là nguyên liệu có tác dụng bảo vệ làn da, chống lão hóa da, trị mụn, trị nếp nhăn đồng thời cấp ẩm dưỡng da mềm mượt.

Bạn trộn nước ép gừng cùng với mật ong theo một tỷ lệ là 2 thìa nước ép gừng, 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất, đánh đều và thoa lên toàn bộ khuôn mặt. Massage da nhẹ nhàng khoảng 5 phút rồi thư giãn thêm 15 phút nữa và cuối cùng rửa mặt lại với nước mát.

Thực hiện cách trị tàn nhang bằng gừng này 2-3 lần mỗi tuần các nốt tàn nhang sẽ mờ dần.

trị tàn nhang bằng gừng và mật ong hiệu quả

Chữa tàn nhang hiệu quả với mặt nạ gừng và mật ong

Chú ý khi trị tàn nhang bằng gừng tươi

Khi chữa bệnh tàn nhang bằng gừng, chị em cần chú ý một vài điều sau đây:

+ Các phương pháp chữa trị tàn nhang từ thiên nhiên đòi hỏi chúng ta cần kiên trì trong một thời gian. Hiệu quả mang lại sẽ rõ ràng sau 1-2 tháng, vì vậy việc áp dụng 1-2 ngày đòi hỏi có kết quả ngay là điều không thể. Mặc dù mất thời gian nhưng những cách này đảm bảo an toàn , tiết kiệm, nên các chị em có thể tham khảo.

+ Chỉ sử dụng việc đắp mặt nạ gừng trị tàn nhang tối đa 2 lần mỗi tuần.

+ Nên rửa mặt sạch trước khi đắp bất cứ loại mặt nạ nào.

+ Thực hiện đều đặn, không bở dở giữa chừng

Hy vọng những chia sẻ về cách trị tàn nhang bằng gừng trên đây sẽ mang lại cho các chị em một bí quyết làm đẹp hữu ích. Chúc các chị em thành công.

>>>  THAM KHẢO NGAY: Chuyên gia da liễu mách bạn gái cách phòng chống tàn nhang hiệu quả

Hà Vân (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo