Đây là 5 cách bảo vệ làn da, ngăn ngừa thâm sạm tàn nhang mà các bạn gái phải xem và chia sẻ ngay

Tàn nhang là gì?

Tàn nhang là tình trạng trên da xuất hiện các chấm tròn nhỏ và phẳng với kích thước bằng đầu bút hoặc nhỏ hơn. Các chấm tàn nhang xuất hiện li ti rải rác trên khắp khuôn mặt đặc biệt là các vị trí như trán, mũi, 2 bên gò má… chỗ nào càng tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời thì các chấm tàn nhang này càng đậm màu hơn.

Mặc dù bệnh tàn nhang không hề nguy hiểm, nó không gây hại cho sức khỏe của bạn nhưng những đốm nâu, vàng, đen tồn tại trên khuôn mặt xinh đẹp khiến cho các chị em cực kỳ lo lắng, mệt mỏi và ngại ngùng. Làm sao để đánh bay các đốm tàn nhang? Đây là mối quan tâm của bất cứ ai.

Tuy nhiên để trị tàn nhang được tận gốc, ngoài việc đưa ra phương pháp điều trị phù hợp thì bắt buộc chị em phải đưa ra được phương pháp phòng bệnh tàn nhang. Cách phòng chống bệnh tàn nhang đúng, thực hiện đúng sẽ quyết định 50% kết quả điều trị mà bạn đạt được. Do đó một vài quy tắc trong việc ngăn ngừa tàn nhang sau đây mọi người cần phải ghi nhớ.

Cách phòng chống tàn nhang

Tìm hiểu các cách ngăn ngừa bệnh tàn nhang

Cách phòng chống tàn nhang

  • Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Đây là quy tắc số 1 trong việc phòng tránh bệnh tàn nhang mà mọi người cần biết. Các tia UV trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây ra tàn nhang. Càng tiếp xúc nhiều với ánh nắng các đốm tàn nhang trên mặt càng trở nên đậm màu và khó điều trị hơn.

Không chỉ thế, những tia cực tím này còn là nguyên nhân khiến da bạn bị sạm, nám, da trở nên yếu hơn, dễ bị tổn thương, dễ hình thành nếp nhăn….Do đó chị em muốn có được  làn da trẻ khỏe trắng sáng, việc đầu tiên cần làm đó là bảo vệ da khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời, đặc biệt là trong khoảng thời gian 10h sáng đến 16h chiều – thời gian này các tia UV hoạt động mạnh mẽ nhất.

Bảo vệ da bằng cách hạn chế ra ngoài trong khoảng thời gian trên, dùng kem chống nắng, mũ nón kính áo chống nắng để bảo vệ da…

>>> THAM KHẢO: “Chữa tàn nhang bằng đông y và những điều cần biết

Cách phòng chống tàn nhang - khi ra ngoài nhớ bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

  • Chú ý về các loại kem, mỹ phẩm dưỡng da

Là con gái, ai chẳng muốn mình có được làn da trắng hồng rạng rỡ, chính vì thế các loại kem dưỡng trắng da là thứ được hầu hết các chị em quan tâm.

Khi sử dụng kem, mỹ phẩm dưỡng trắng da mọi người cần chú ý chọn lựa hãng mỹ phẩm nổi tiếng uy tín, rõ nguồn gốc xuất xứ. Chọn lựa loại phù hợp với làn da của mình. Tuyệt đối không ham rẻ hay có tâm lý muốn da trắng sáng lên ngay trong vài ngày vài tuần mà sử dụng kem trộn, kem không rõ nguồn gốc xuất xứ – trong những loại mỹ phẩm này có chứa các hóa chất độc hại tác dụng bào mòn da mặt. Mặc dù da sẽ trắng ngay nhưng da mỏng hơn, yếu hơn dễ bị bắt nắng, dễ bị tàn nhang, nám thậm chí là khi ngừng sử dụng da bạn sẽ lên các mụn ẩn, da bị dị ứng, cháy da….hay ung thư da.

  • Ngủ đủ giấc, ngủ đúng giờ

Thức khuya thường xuyên, tinh thần căng thẳng, ngủ không ngon, không đủ giấc là nguyên nhân làm rối loạn hormone estrogen từ đó kích thích sản sinh các hắc sắc tố melanin khiến da bị sạm, nám, tàn nhang.

Ngủ đủ giấc, ngủ nghỉ đúng giờ, giữ tinh thần vui vẻ thoải mái là cách phòng chống tàn nhang cũng như phòng tránh nhiều loại bệnh tật khác cực kỳ hiệu quả mà bạn cần nắm được.

  • Uống đủ nước, bổ sung đầy đủ vitamin

Cách phòng chống tàn nhang - bổ sung nước

Bổ sung đủ nước là cách phòng chống tàn nhang hữu hiệu

Một thực đơn ăn uống đầy đủ rau củ quả, mỗi ngày cung cấp cho cơ thể 2 lít nước bao gồm nước lọc và nước trái cây là cách cực kỳ hiệu quả để dưỡng da trắng sáng chắc khỏe từ bên trong.

  • Đắp mặt nạ dưỡng da

Đắp mặt nạ dưỡng da từ các loại thực phẩm tự nhiên như củ cải trắng, nha đam, nghệ, sữa chua, sữa ong chúa… có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành các đốm tàn nhang, nám da, ngăn ngừa nếp nhăn, giúp da chắc khỏe, căng mịn và sáng đều màu hơn. Chị em nên đều đặn 1 tuần 2-3 lần đắp mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên để có được làn da khỏe mạnh trắng sáng.

Hy vọng một vài chia sẻ về cách phòng chống tàn nhang mà chúng ta vừa tìm hiểu ở trên đây sẽ giúp bạn gái luôn tự tin với vẻ đẹp làn da không tì vết của bản thân mình. Chúc chị em luôn xinh đẹp rạng ngời.

>>> ĐỪNG BỎ QUA: “Điều trị tàn nhang 1 lần duy nhất : Phương pháp dành cho người bận rộn

 V.A (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo