Nếu muốn trắng, xinh tội gì không thử trị tàn nhang bằng các loại rau này!

Tàn nhang là tình trạng da mặt xuất hiện nhiều nốt chấm tròn sậm màu trên da mặt. Nó được hình thành do sự hoạt hoạt động quá mức của sắc tố melanin trong da gây ra các đốm chấm nhỏ màu tối. Đặc biệt nếu da phải tiếp xúc nhiều trong môi trường khói bụi, ánh nắng mặt trời thì các nốt tàng nhang sẽ có xu hướng phát tán rộng và đậm màu hơn gây mất thẩm mỹ đối với chị em.

Trong nhiều cách trị tàn nhang, phương pháp tự nhiên đắp mặt nạ từ các loại rau là cách vừa rẻ vừa dễ thực hiện, lại có công dụng rất tốt, còn chần chừ gì mà không thử.

1. Gợi ý cách trị tàn nhang bằng các loại rau quả

Một số loại rau bạn có thể sử dụng để làm nguyên liệu chính trong cách chữa tàn nhang như:

  • Rau ngót chữa tàn nhang hiệu quả

Rau ngót rất nhiều giá trị dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe và da mặt đặc biệt là có khả năng đánh bay tàn nhang, nám và dưỡng trắng da. Lý do là vì, rau ngót có nhiều khoáng chất, vitamin A và C có tác dụng ức chế sắc tố melanin từ dó năng ngừa nám, tàn nhang, giúp da trắng hồng tự nhiên.

trị tàn nhang bằng các loại rau

Sử dụng rau ngót giúp trị tàn nhang hiệu quả

Cách sử dụng rau ngót chữa tàn nhang ở da mặt:

Chuẩn bị: 350g rau ngót tươi.

Cách thực hiện:

– Rau ngót rửa sạch, tuốt lấy lá, sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

– Dùng rây lọc lấy nước cốt để uống.

– Phần bã rau ngót đắp lên da mặt sau khi đã vệ sinh da sạch sẽ. Lưu lại mặt nạ trên da mặt khoảng 30 phút thì rửa lại thật sạch.

Lưu ý: Bạn nên thực hiện phương pháp chữa tàn nhang bằng rau ngót này mỗi ngày một lần vào buổi tối. Kiên trì áp dụng khoảng 30 ngày sẽ thấy da có sự thay đổi tích cực, các nốt tàn nhang thuyên giảm rõ ràng, da dẻ cũng mịn màng, trắng hồng hơn.

  • Bí quyết đánh bay tàn nhang bằng rau diếp cá

Công dụng làm đẹp của rau diếp cá được biết nhiều với khả năng trị mụn, giảm thâm, đặc biệt là có thể giúp điều trị nám da và tàn nhang hiệu quả. Nguyên nhân là vì, trong loại rau này chứa nhiều các vitamin B (B2, B6),C,K và các axit folic cũng như là các khoáng chất có khả năng ức chế hoạt động sắc tố melanin gây ra các chấm tròn sậm màu trên da mặt.

Bạn sẽ nhanh chóng có được làn da trắng hồng tự nhiên, mờ nám và tàn nhang nếu kiên trì áp dụng công thức làm đẹp từ rau diếp cá với 2 cách sau đây:

Cách 1: Uống nước rau diếp cá

– Sử dụng 400g rau diếp cá, sau đó rửa sạch, ngâm với nước muối pha loãng khoảng 5 phút để loại bỏ tạp chất.

– Rau diếp cá sau khi rửa sạch, để ráo, các bạn cho vào máy xay, ép lấy nước cốt để uống. (Lưu ý: Các bạn có thể thêm một vài viên đá lạnh và một chút đường để dễ uống hơn.). Bên cạnh đó chị em có thể đọc thêm bài viết tổng hợp về những phương pháp trị tàn nhang hiệu quả từ nguyên liệu tự nhiên

Trị tàn nhang bằng các loại rau có hiệu quả không

Uống nước ép rau diếp cá mỗi ngày giúp xóa mờ tàn nhang hiệu quả

Mỗi ngày các bạn uống cốc nước 300ml nước ép rau diếp các vào buổi tối và buổi sáng sẽ giúp điều trị nám từ sâu bên trong cơ thể. Liên tục uống khoảng 1 tháng sẽ thấy da dẻ không chỉ mờ tàn nhang mà còn sáng mịn hơn.

Cách 2: Mặt nạ rau diếp cá

Đắp mặt nạ rau diếp cá rất tốt để giúp bạn chăm sóc một làn da trắng sáng và mờ tàn nhang.

Phương pháp này như sau: Các bạn dùng 300g rau diếp cá tươi, rửa sạch, sau đó cho vào máy xay nhuyễn. Sau khi rửa mặt sạch, bạn đọc dùng hỗn hợp này thoa lên da mặt khoảng 20 phút thì làm sạch lại da mặt bằng nước ấm.

Nhờ vào các hoạt chất tiếp xúc trực tiếp và lớp da giúp ức chế sắc tố melanin và tái tạo làn da mới, giúp ngăn ngừa là loại trừ các đốm tàn nhang nhanh chóng. Với cách này, các bạn chỉ nên thực hiện 2 -3 lần. Kiên trì khoảng 30 này sẽ thấy hiệu quả mang lại trên da mặt.

Lưu ý: Các bạn nên kết hợp cả phương pháp uống nước ép và đắp mặt lạ để hiệu quả được nhanh nhất.

  • Giá đỗ giúp da loại bỏ tàn nhang nhanh chóng

Trong loại rau mầm này có nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là vitamin C rất có lợi để làm chậm quá trình lão hóa da, đồng thời giúp da tăng cường sức đề kháng, chống lại tác nhân xâm hại.

Không chỉ vậy, giá đỗ có nhiều hoạt chất chất ôxy hóa có khả năng phá vỡ hoạt động của sắc tố melanin – nguyên nhân hàng đây gây ra tình trạng nám da mặt.

Đọc ngay bài viết chi tiết: Trị tàn nhang bằng giá đỗ – khó tin nhưng hiệu quả

trị tàn nhang bằng các loại rau có tốt không

Giá đỗ có nhiều hoạt chất giúp da loại bỏ tàn nhang nhanh chóng

Các bạn có thể dùng giá đỗ chữa tàn nhang đơn giản tại nhà với 2 công thức sau:

– Dùng nước ép giá đỗ

Các bạn sử dụng 450gr giá đỗ, rửa sạch, ngâm nước muối loãng tầm 5 – 8 phút. Sau đó vớt ra cho vào máy xay nhuyễn, lấy rây lọc lấy phần nước cốt để uống. Mỗi ngày các bạn áp dụng cách này một lần vào bất kỳ thời gian nào trong ngày. Kiên trì áp dụng khoảng 4 tuần sẽ thấy những chuyển đổi tích cực ở làn da.

– Đắp mặt nạ hỗn hợp giá đỗ

Ngoài việc uống nước ép từ giá, người bệnh nên kết hợp với đắp mặt nạ ngoài ra để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Các bạn dùng 200g giá đỗ, làm sạch, xay đó xay nhuyễn. Sau khi làm sạch da mặt, bạn thoa hỗn hợp này lên da mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng để da hấp thụ tinh chất tối đa nhất. Lưu mặt lạ trên da mặt khoảng 10 phút sau đó rửa sạch.

Các hoạt chất của gái đỗ được tác động trực tiếp da sẽ nhanh chóng giúp da mặt tươi trẻ, xóa mờ tàn nhang. Tuy nhiên, cách này chỉ nên áp dụng tối đa 3 lần/tuần. Sau khoảng 30 ngày thực hiện phương pháp trị tàn nhang này không chỉ giúp bạn xóa mờ làn da mà còn làm trắng da hiệu quả.

  • Sử dụng mướp đắng đánh bay tàn nhang tại nhà

Mướp đắng có hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe con người và giúp làm đẹp hiệu quả.

Trong loại quả này tập trung nhiều vitamin (A, B), khoáng chất (canxi, kem, photpho, magie,…) cùng với lượng chất xơ rồi rào. Tất cả những dưỡng chất đó đều rất công dụng đối với làn da trong việc làm trắng và ngăn ngừa sự tích tụ melanin. Chính bởi đó, sử dụng mướp đắng trị tàn nhang là công thức làm đẹp được khá nhiều chị em phụ nữ áp dụng.

Cách thực hiện như sau: Các bạn sử dụng 1 quả mướp đắng, làm sạch lõi bên trong, sắc thành lát mỏng. Sau đó đắp chúng lên da mặt (sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ), để khoảng 15 phút thì rửa lại mặt bằng nước sạch.

trị tàn nhang bằng các loại rau có tác dụng phụ không

Đắp mặt nạ mướp đắng vừa dưỡng da lại chữa tàn nhang nhanh chóng

Ngoài ra các bạn có thể kết hợp mướp đắng với chanh và mật ong để tăng khả năng trị tàn nhang, làm trắng da.

Cách này như sau: Sử dụng 1 quả mướp đắng, rửa sạch, bỏ hột rồi cho xay nhuyễn. Trộn hỗn hợp mướp đắng với 1 thìa mật ong nguyên chất và nước cốt chanh 1/4 quả. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên da mặt khoảng 20 phút thì rửa sạch mặt.

Hai phương pháp trị tàn nhang bằng mướp đắng trên đây hứa hẹn với bạn một làn da trắng hồng, tươi trẻ. Tuy nhiên, bạn đọc chỉ nên áp dụng mỗi tuần không quá 3 lần. Để hiệu quả tốt nhất bạn hãy kiên trì thực hiện, khoảng hơn 1 tháng những công dụng của biện pháp này sẽ thể hiện rõ nét trên da mặt.

2. Những lưu ý khi áp dụng cách trị tàn nhang bằng rau quả

Một vài lưu ý trong khi thực hiện cách chữa tàn nhang trên da mặt bằng rau quả sau đây sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả cao nhất:

– Các bạn cần kiên trì thường xuyên, đều đặn để hiệu quả nhanh chóng.

– Cần bảo vệ da cẩn thận, tránh tiếp xúc với anh nắng gây tổn hại cho da.

– Nếu có những bất kỳ phản ứng bất thường, các bạn cần ngưng sử dụng để tránh khiến da bị tổn thương.

Sử dụng rau ngót, mướp đắng, giá đỗ, rau diếp cá chữa tàn nhang là một phương pháp dân gian hiện được nhiều chị em biết tới. Mặc dù không phủ định về những công dụng mà nó mang lại tuy nhiên phương pháp trị tàn nhang bằng các loại rau quả này chỉ phù hợp với tình trạng bệnh nhẹ, các nốt tàn nhang nhỏ. Đối với người bị bệnh nặng lâu năm, hoặc đã áp dụng cách này mà không có thấy cải thiện nên chủ động tham khám tại cơ sở da liễu để có phương pháp điều trị phù hợp.

Có thể bạn muốn biết: Tổng hợp các cách trị tàn nhang – cân đo đong đếm từng phương pháp

Nguyễn Ngòi (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo