Trị tàn nhang bằng giá đỗ – khó tin nhưng hiệu quả

Nên đọc ngay:

Không ngờ lá bồ ngót lại có nhiều tác dụng tuyệt vời đến như thế

Đừng lười đắp mặt nạ ổi nếu không muốn mất Tết vì tàn nhang “nổi loạn” nhé các cô gái

Tàn nhang là hiện tượng xuất hiện các đốm màu sậm trên da, xuất hiện rải rác khắp khuôn mặt từ đó ảnh hưởng rất lớn tới vẻ tươi trẻ của làn da đồng thời ảnh hưởng đến sự tự tin, ảnh hưởng đến tinh thần của người mắc bệnh tàn nhang.

Trong các cách trị tàn nhang tại nhà, thì cách trị tàn nhang bằng giá đỗ là một trong những phương pháp khá hay, hiệu quả mang lại đã được kiểm chứng. Hơn nữa cách chữa tàn nhang này vừa đơn giản, không hề tốn kém mà lại an toàn và hiệu quả. Bạn hãy thử bắt tay vào áp dụng để thấy kết quả ra sao nhé.

1. Tại sao có thể trị tàn nhang bằng giá đỗ?

Giá đỗ là loại thực phẩm giàu vitamin C được coi là thần dược của làn da. Vitamin C có tác dụng chống lão hóa tự nhiên, tăng sức đề kháng cho cơ thể để nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Bổ sung đầy đủ vitamin C sẽ kích thích quá trình sản sinh collagen; bổ sung và làm đầy lớp tế bào biểu bì; tái tạo da nhanh và làm lành vết thương một cách thần kì.

Các cách trị tàn nhang bằng giá đỗ đơn giản

Chữa tàn nhang hiệu quả với mặt nạ giá đỗ

Đồng thời vitamin C cũng là chất không thể thiếu trong quá trình chống oxy hóa, kiềm chế melamin , ngăn chặn hình thành hắc sắc tố – nguyên nhân gây tàn nhang trên da. Do có cơ chế chống tia UV nên vitamin C giúp ngăn ngừa tình trạng tàn nhang đậm màu hơn, hạn chế sự hình thành các vết tàn nhang mới, giảm thiểu nguy cơ ung thư da.

Ngoài ra, giá đỗ cũng chứa các loại vitamin tích cực, làm đẹp da như vitamin E, vitamin B6,…. Vì thế trị tàn nhang bằng giá đỗ là hoàn toàn có cơ sở, đảm bảo mang lại kết quả vượt ngoài sức tưởng tượng.

2. Các cách trị tàn nhang bằng giá đỗ hiệu quả nhất

Không khó để tìm mua giá đỗ tại chợ, siêu thị hay thậm chí là tự trồng giá đỗ tại nhà. Với nguồn nguyên liệu tự nhiên, đơn giản này, các chị em có thể tự làm theo các cách chữa tàn nhang bằng giá đỗ như sau:

Cách 1: Điều trị tàn nhang bằng giá đỗ ép nước

Mỗi ngày nhâm nhi một ly nước ép giá đỗ không chỉ giúp giải khát, thanh lọc cơ thể mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất làm dẹp da từ bên trong cơ thể.

Các cách trị tàn nhang bằng giá đỗ hiệu quả tại nhà

Uống nước ép giá đỗ giúp chữa tàn nhang từ bên trong cơ thể

Cách thực hiện:

– Giá đỗ tươi rửa sạch, ngâm nước muối rồi chần trong nước sôi 1 phút

– Để giá đỗ ráo nước, bỏ vào máy xay nhuyễn rồi lọc bỏ bã, lấy nước ép

– Mỗi ngày uống một cốc nước ép giá đỗ

Tác dụng chính của các chữa tàn nhang bằng giá đỗ này không những giúp đẹp da, giảm thâm nám tàn nhang mà còn tăng cường nội tiết tố nữ khiến chị em có vóc dáng thon gọn và vòng 1 đầy đặn hơn.

Giá đỗ lành và bổ dưỡng, bất cứ ai cũng có thể sử dụng, kể cả phụ nữ mang thai và cho con bú nên hoàn toàn yên tâm dùng hàng ngày nhé. Lưu ý là nên tìm nguồn giá đỗ sạch hoặc tốt nhất bạn có thể tự làm tại nhà, cách làm khá đơn giản.

Nếu không hợp uống nước giá đỗ, hãy dùng nước ép mát xa trực tiếp lên các vùng bị tàn nhang rồi rửa lại với nước ấm. Cách này cũng cho hiệu quá khá tốt, hợp với những người không thích vị ngái của nước giá đỗ.

Cách 2: Cách chữa tàn nhang bằng giá đỗ kết hợp củ cải trắng

Ngoài nguyên liệu chính là giá đỗ, các chị em có thể sử dụng thêm củ cải trắng có chứa nhiều vitamin C và axit amin nhóm B – hạn chế sự phát triển của hắc sắc tố. Rửa sạch giá đỗ và củ cải, ép lấy nước, lọc bỏ bã và uống trực tiếp.

Các cách trị tàn nhang bằng giá đỗ và củ cải

Mặt nạ giá đỗ + củ cải có tác dụng chữa bệnh tàn nhang hiệu quả

Loại nước ép trị tàn nhang bằng giá đỗ này có chứa nhiều viatmin và khoáng chất giúp làm mờ tàn nhang tự nhiên, loại bỏ hắc sắc tố melamin từ gốc tế bào. Ngoài ra phương pháp này còn hỗ trợ giảm cân an toàn, giảm cân mà không làm da nhăn nheo hay sạm đi.

Cách 3: Cách trị tàn nhang bằng giá đỗ và bột gạo

Với những chị em có làn da dầu thì cách điều trị tàn nhang bằng giá đỗ kết hợp bột gạo là thích hợp nhất, không những làm sáng da mà còn se khít lỗ chân lông, dưỡng da căng mịn và hạn chế tiết dầu.

Cách trị tàn nhang bằng giá đỗ và bột mỳ

Cách làm mặt nạ trị nám da tàn nhang bằng giá đỗ và bột mỳ

Cách thực hiện:

– Giá đỗ rửa sạch, ép lấy nước

– Sau đó thêm chút bột gạo vào để tạo thành hỗn hợp lỏng

– Mát xa hỗn hợp lên vùng da có tàn nhang, để trong khoảng 10 tới 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Lưu ý khi chọn bột gạo hãy tỉ mỉ lọc sạch các hạt cám lớn để tránh làm da bị trầy xước trong qua trình mát xa.

Trị tàn nhang bằng giá đỗ là phương pháp dễ, mang tới hiệu quả nhất định. Nhưng nếu áp dụng các cách tự nhiên này, dù là giá đỗ hay nguyên liệu khác, chị em cũng cần chú ý kiên trì thực hiện mới có thể đạt được kết quả tốt nhất. Làm đẹp là việc cả đời, vì vậy chị em đừng nản lòng, đừng quá sốt ruột nhé. Chậm mà chắc, mong rằng bài viết đã cung cấp thêm cho mọi người một cách làm đẹp an toàn và thiết thực.

Đọc tiếp: 

Mách bạn cách trị tàn nhang tại nhà đơn giản dễ thực hiện

Giải đáp từ chuyên gia: Mặt nạ khoai tây sữa chua để được bao lâu?

Trình Trình (tổng hợp)

 

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo