Thử ngay mặt nạ nghệ cho bà bầu để làn da mịn màng hết nấc

Nên Đọc:

>> Cách làm mặt nạ sữa chua mật ong chanh dưỡng da trắng hồng rạng rỡ

>> Tàn nhang nhiều cỡ mấy, dùng mặt nạ vitamin E và sữa chua là hết

1. Vì sao nên thử đắp mặt nạ nghệ cho bà bầu?

Đối với các bà bầu việc sử dụng các loại mỹ phẩm làm đẹp hay hóa chất đều là điều không được phép. Bởi lẽ, nó sẽ khiến thai nhi bị ảnh hưởng, vì thế nhiều mẹ chẳng thể nào làm đẹp, điều trị nám, tàn nhang hoặc mụn bằng những loại thuốc, kem bán trên thị trường. Thay vào đó, rất nhiều người đã lựa chọn cách sử dụng các nguyên liệu từ tự nhiên để làm trắng da, trị mụn có chứa các loại hoạt chất làm đẹp như tinh bột nghệ, bột trà xanh, bột yến mạch…

đắp mặt nạ nghệ cho bà bầu thực hiện tại nhà

Đắp mặt nạ nghệ cho bà bầu dưỡng da hiệu quả

Trong những nguyên liệu vừa kể trên mặt nạ tinh bột nghệ cho bà bầu cũng đã được chứng minh có hiệu quả vượt trội và quan trọng hơn cả là sự an toàn. Toàn bộ những dưỡng chất có trong nguyên liệu này, nhất là hàm lượng curcumin có công dụng ngăn chặn, loại bỏ mụn trứng cá, cùng với khả năng kháng khuẩn cực kì mạnh mẽ. Bên cạnh đó, tinh bột nghệ còn giúp loại bỏ những vết sạm đen, vết thâm để làn da của các bà bầu trở nên trắng mịn, căng tràn sức sống.

2. Hướng dẫn cách làm mặt nạ nghệ cho bà bầu

Có rất nhiều cách đắp mặt nạ nghệ dưỡng da cho bà bầu, trong đó phải kể đến là mặt nạ nghệ mật ong.

Trong mật ong chứa nhiêu khoáng chất và các vitamin có tác dụng dưỡng trắng da, tăng cường khả năng phục hồi và tái tạo tế bào da bị tổn thương. Đặc biệt chất chống oxy hóa của mật ong có hiệu quả rất tốt để ức chế sắc tố melanin, làm giảm nám, tàn nhang hiệu quả. Chính vì vậy đắp mặt nạ nghệ mật ong cho bà bầu chính là cách dưỡng các mẹ dưỡng da tươi trẻ, trắng hồng đơn giản mà đảm bảo không làm ảnh hưởng tới thai nhi.

Để làm mặt nạ tinh bột nghệ cho bà bầu, các bạn cần chuẩn bị 3 thìa tinh bột nghệ và 3 thìa mật ong nguyên chất.

Để mang lại hiệu quả dưỡng da, xóa mờ nám, tàn nhang khi đắp mặt nạ nghệ cho bà bầu, các bạn cần thực hiện theo các bước sau.

Bước 1: Làm sạch da mặt trước khi đắp mặt nạ cho bà bầu

Trước khi thực hiện đắp mặt nạ nghệ cho bà bầu, chúng ta cần phải rửa mặt sạch sẽ với nước ấm. Điều này sẽ giúp loại bỏ hết bụi bẩn, bã nhờn, đồng thời giúp cho lỗ chân lông được giãn nở, quá trình hấp thụ dưỡng chất cũng thuận lợi hơn. Ngoài ra, chị em cũng cần dùng tay massage thật nhẹ nhàng để làn da được thoải mái, thư giãn. Đừng nên dùng giấy hoặc khăn mà để mặt khô tự nhiên nhé!

đắp mặt nạ nghệ cho bà bầu dưỡng da an toàn hiệu quả

Mặt nạ nghệ mật ong cho bà bầu giúp chăm sóc làn da hiệu quả

Bước 2: Cách làm mặt nạ dưỡng da

Sau khi đã chuẩn bị được nguyên liệu cần thiết, các bạn thực hiện sơ chế mặt nạ như sau:

+ Dùng 3 muỗng cà phê tinh bột nghệ trộn đều cùng với 3 muỗng cà phê mật ong cho thật đều để thu về hỗn hợp sánh mịn.

+ Trong quá trình trộn, bạn cũng có thể cho thêm hoặc bớt nguyên liệu để tạo ra hỗn hợp sền sệt, đừng quá loãng hoặc quá khô.

Bước 3: Thực hiện đắp mặt nạ nghệ cho bà bầu

Để làm trắng da, tiêu diệt nám, tàn nhang hiệu quả, chị em sử dụng chổi để quết toàn bộ hỗn hợp đều trên da. Tuy nhiên, cần tránh các vị trí gần mắt, môi. Để nguyên như thế trong khoảng 20 đến 30 phút cho hỗn hợp hấp thụ tốt nhất. Trong quá trình đắp mặt nạ cần chú ý không sờ tay lên mặt, massage mà để khô tự nhiên. Khi chờ đợi, bạn có thể nghe nhạc, đọc sách để thư giãn.

Bước 4: Rửa mặt sạch sẽ sau khi đắp mặt nạ

Ngay sau khi đắp mặt nạ xong, chúng ta thực hiện rửa lại mặt với sữa rửa mặt có tinh chất dịu nhẹ. Chúng ta dùng nước ấm sẽ giúp hỗn hợp được làm sạch dễ dàng hơn. Bước cuối cùng, hãy rửa lại mặt với nước lạnh giúp lỗ chân lông được se khít.

đắp mặt nạ nghệ cho bà bầu dưỡng da an toàn tại nhà

Làm sạch da trước khi đắp mặt nạ nghệ cho bà bầu

Bước 5: Dưỡng ẩm sau khi đã đắt mặt nạ tinh bột nghệ cho bà bầu

Sau khi đắp mặt nạ xong, các bà bầu sẽ thấy làn da chúng ta có hơi vàng chút ít. Tuy nhiên, đừng vội lo lắng vì nó sẽ được loại bỏ nhanh chóng hơn sau vài lần rửa mặt. Thêm vào đó, bạn cũng cần sử dụng kem dưỡng ẩm để dưỡng ẩm da dịu nhẹ để làn da mềm mịn, trắng sáng hơn.

Trên đây là hướng dẫn cách đắp mặt nạ nghệ cho bà bầu đơn giản, giúp loại bỏ sạm đen, mụn, tàn nhang. Ngoài ra, các mẹ bầu cũng cần chú ý là kết hợp thêm với chế độ dinh dưỡng hợp lý, sinh hoạt đúng cách để việc làm đẹp diễn ra hiệu quả hơn nhé!

Chúc các bạn thành công và có một làn da đẹp!

 XEM THÊM: 

Hà Vân (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo