Thử ngay mặt nạ làm mờ tàn nhang, hiệu quả chỉ chưa tới 1 tuần

Mặt nạ làm mờ tàn nhang với rau cải xoong

  • Công dụng trị tàn nhang

Trong rau cải xoong có chứa hàm lượng chất béo, protein, chất xơ, gluxit, vitamin, axit folic và khoáng chất dồi dào. Đặc biệt, cải xoong còn có thêm chất chất oxy hóa nên được biết tới là một thực phẩm hoàn hảo để phục hồi làn da. Chất này giúp lỗ chân lông giảm kích thước, giảm viêm. Còn sắt sẽ cung cấp những chất dinh dưỡng để vết thâm nám, tàn nhang được làm mờ và giúp da trắng sáng tự nhiên.

cách làm mờ tàn nhang đơn giản

  • Cách sử dụng

Nguyên liệu

+ Cải xoong: 20g

+ Mật ong: 1 muỗng cà phê

Thực hiện

+ Đem cải xoong đi rửa sạch với nước, sau đó để cho thật ráo nước. Tiếp đến ta giã thật nhỏ cùng với mật ong. Cho hỗn hợp vào trong rây lọc để lấy phần nước cốt.

+ Thoa nhẹ nhàng nước này lên làn da, massage nhẹ nhàng để các hỗn hợp thấm đều trên da. Hãy để nguyên như vậy trong vòng 20 phút rồi rửa lại với nước. Cùng với việc sử dụng mặt nạ làm mờ vết tàn nhang nám da này bạn sẽ có một làn da mịn màng, trắng sáng chỉ trong thời gian ngắn.

>>> MÁCH CHỊ EM: Những cách trị tàn nhang trên mặt giúp chị em lấy lại làn da tươi trẻ

Mặt nạ làm mờ tàn nhang với rau ngót

  • Công dụng

Rau ngót có chứa các dưỡng chất cần thiết tốt cho sức khỏe, nhất là vitamin C và vitamin A. Theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vitamin ở trong rau ngót cao hơn nhiều lần so với ổi, cam… đây cũng chính là thành phần giúp quá trình sản xuất collagen diễn ra hiệu quả, giảm nhanh thâm nám, tàn nhang, bảo vệ da khỏi những tác động từ môi trường, làm lành vết thương.

cách làm mờ tàn nhang bằng rau ngót

  • Cách sử dụng

Bạn dùng 1 nắm lá rau ngót đem rửa sạch, sau đó đem xay nhuyễn để lấy phần nước cốt. Để điều trị tàn nhang bằng rau ngót, bạn có thể áp dụng theo 2 cách đó là:

+ Uống luôn trực tiếp, chú ý là không cho thêm đường

+ Cách thứ 2 là kết hợp với chút nước rau ngót và nước ép gừng tươi, thoa thật đều hỗn hợp lên vị trí vùng da bị tàn nhang, nám da trong vòng 15 phút, rửa lại mặt thật sạch với nước. Hãy thực hiện đều đặn để loại bỏ tàn nhang, nám giúp làn da trắng hồng từ sâu bên trong.

Mặt nạ làm mờ tàn nhang với rau mùi

  • Công dụng

Trong đông y, rau mùi có tính ấm, vị cay giúp trị long đờm, bổ tì vị, chữa rối loạn tiêu hóa, cảm cúm, viêm kết mạc, hạ cholesterol, rong kinh… Bên cạnh đó, ở trong tây y đã chỉ ra rằng, rau mùi có nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin, lipid, protid, nước, chất xơ, khoáng tố vi lượng, đường. Cũng chính vì lý do đó mà rau mùi được nhiều người sử dụng để chăm sóc da và làm mặt nạ làm mờ tàn nhang.

cách làm mờ tàn nhang bằng rau mùi

  • Cách sử dụng

Đem rau mùi đi rửa sạch với nước, thái thật nhỏ. Tiếp đến, bạn cho rau mùi vào trong nước nóng ngâm khoảng 10 phút. Sử dụng nước này để rửa mặt mỗi ngày.

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện theo công thức dùng 1 nắm rau mùi rửa sạch rồi xay lấy nước ép, trộn thêm với 2 muỗng cà phê nước cốt chanh để tạo ra hỗn hợp đồng nhất. Thoa đều lên toàn bộ gương mặt, nhất là vị trí da bị tàn nhang, nám tấn công. Những tinh chất có trong chanh và rau mùi sẽ giúp loại bỏ những nốt đen và vết thâm, đồng thời giúp làn da được sáng mịn hơn.

Với các loại mặt nạ làm mờ tàn nhang mà chúng tôi vừa giới thiệu ở trên đều được sử dụng những nguyên liệu từ các loại rau gần gũi, thân thuộc trong cuộc sống. Chị em có thể thực hiện dễ dàng, nhanh chóng tại nhà để tiêu diệt tàn nhang, nám da và lấy lại vẻ đẹp tươi sáng rạng ngời nhé!

>>> XEM CHI TIẾT: Rau mùi tây trị tàn nhang, bí quyết làm đẹp da chỉ với 1k đồng

Hà Vân (th)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo