Rau mùi tây trị tàn nhang, bí quyết làm đẹp da chỉ với 1k đồng

Nên đọc:

1. Tại sao có thể dùng rau mùi tây trị tàn nhang? 

Rau mùi tây hay còn được dân gian gọi với cái tên quen thuộc khác đó là rau ngò ta. Đây là loại rau thơm, rau ăn ghém cực kỳ quen thuộc đối với người dân Việt Nam ta. Nếu để ý bạn sẽ thấy, rau mùi có mặt trong hầu hết các món từ bánh mì đường phố, phở, bún chả, mì, phở cuốn… Mục đích khi sử dụng rau mùi đó là giúp các món ăn được dậy thêm hương vị và nhìn bắt mắt hơn.

rau mùi tây trị tàn nhang

Khám phá tác dụng của rau mùi tây trị bệnh tàn nhang

Theo đông y, rau mùi có tác dụng nhuận tràng, tốt cho hệ tiêu hóa, giúp hạ sốt. Và bên cạnh đó loại rau thơm này còn được áp dụng trong việc dưỡng da, làm đẹp da.

Còn theo tây y đã nghiên cứu và công nhận, trong rau mùi tây có chứa một loạt các loại dưỡng chất tiêu biểu như chất xơ, protid, vitamin, nước, khoáng chất… rất tốt trong việc chăm sóc da và điều trị sạm, đồi mồi, tàn nhang

Khả năng trị tàn nhang bằng rau mùi tây đã được nhiều chị em công nhận. Đây là cách dưỡng da, làm đẹp da không thể nào đơn giản hơn, chỉ với khoảng 1 ngàn đồng mỗi ngày bạn đã có ngay loại mặt nạ giúp da sáng mịn không tì vết đấy nhé.

2. Các dùng rau mùi tây trị tàn nhang tại nhà

Rau mùi tây chữa tàn nhang, chúng ta sẽ cùng tham khảo cách làm sau đây, dựa vào đó chị em có thể bắt tay vào áp dụng ngay nhé.

Cách 1: Mẹo dùng rau mùi tây trị tàn nhang bằng cách rửa mặt hàng ngày

Dùng rau mùi tây để rửa mặt, nghe có vẻ lạ với nhiều chị em, tuy nhiên bạn hãy thử làm một lần nhé, loại thảo dược tự nhiên này vô cùng lành tính nên mọi người hoàn toàn có thể an tâm.

rửa mặt với nước rau mùi tây trị tàn nhang có tốt không

Rửa mặt bằng nước rau mùi tây trị tàn nhang hiệu quả

Hướng dẫn: bạn mua 1 hoặc 2 bó rau mùi rồi nhặt sạch, bỏ rễ, lá vàng sau đó cho rau mùi vào nước muối loãng và ngâm khoảng 10 phút. Tiếp đến bạn vớt rau mùi ra và cho vào nồi  đổ 1 bát nước và đun sôi trong 5 phút rồi tắt bếp. Bạn để nước rau mùi nguội hẳn hoặc âm ấm, dùng nước này để rửa mặt, ngày 2 lần. Kiên trì bạn sẽ thấy bất ngờ với tác dụng đặc biệt mang lại, vừa chữa tàn nhang hiệu quả, vừa giúp ngăn ngừa tình trạng xuất hiện mụn trên da.

Cách 2: Đắp mặt nạ nước ép rau mùi tây chữa tàn nhang

Bạn rửa sạch rau mùi rồi xay, ép lấy phần nước cốt. Trộn nước ép rau mùi cùng với 1 thìa cà phê nước cốt chanh, 1 thìa nước ép cam, 1 thìa nước ép của quả mâm xôi. Đánh thật đều hỗn hợp này rồi đắp lên mặt. Sau khoảng 20 phút đắp mặt nạ trị tàn nhang này chị em hãy rửa mặt lại với nước lạnh và thoa kem dưỡng ẩm.

Cách sử dụng rau mùi tây trị tàn nhang

Đắp mặt nạ rau mùi tây chữa tàn nhang nám da nhanh chóng

Các chất axit tự nhiên, khoáng chất có trong những nguyên liệu trên sẽ giúp làm mờ các vết tàn nhang và cả nám da, tuy nhiên mọi người cần xác định phải kiên trì thực hiện đều đặn 2 ngày 1 lần và sau khoảng 1 tháng mới thấy hiệu quả rõ rệt nhất nhé.

Cách 3: Sự kết hợp giữa rau mùi và mật ong, trứng gà trị tàn nhang

Trị bệnh tàn nhang bằng rau mùi kết hợp với một số nguyên liệu lành tính khác như mật ong hay trứng gà sẽ cho ra kết quả làm đẹp an toàn, hữu hiệu nhất.

Đắp mặt nạ rau mùi tây trị tàn nhang

Kết hợp trứng gà, mật ong và rau mùi tây trị tàn nhang giúp da sáng mịn

Cách làm: rau mùi tây bạn đem rửa sạch rồi xay lọc lấy phần nước cốt. Trộn khoảng 2 thìa cà phê nước ép rau mùi tây với 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất cùng với lòng trắng trứng gà. Đánh thật đều sau đó bạn dùng hỗn hợp mặt nạ này đắp lên da trong 20 phút và cuối cùng rửa mặt sạch lại với nước ấm.

Chú ý áp dụng 3 lần mỗi tuần để có được làn da trắng sáng tự nhiên nhé.

Trên đây là 3 cách dùng rau mùi tây trị tàn nhang vô cùng đơn giản và dễ dàng mà bất cứ chị em nào cũng có thể bắt tay vào làm. Chỉ 1 ngàn đồng mỗi lần áp dụng, một tuần mất 3 ngàn đồng, kiên trì sau 1 tháng để thấy hiệu quả rõ ràng nhất nhé. Chúc các chị em thành công.

Xem thêm:

Hà Vân (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo