Giải đáp thắc mắc: Tàn nhang là gì? Có chữa được không?

1. Tàn nhang là gì ?

Tàn nhang là gì?

Tàn nhang là gì? Hãy cùng đi tìm câu trả lời

Tàn nhang là gì? Tàn nhang có chữa được không? Đây là thắc mắc chung của tất cả các chị em, những người đang bị tàn nhang. Để có được câu trả lời chính xác, hãy cùng tìm hiểu các thông tia chia sẻ bên dưới đây.

Tàn nhang hay còn có tên gọi quen thuộc khác đó là tàn hương. Những người bị tàn nhang, trên da sẽ xuất hiện các đốm hình tròn, phẳng, có màu nâu, nâu đen, màu sắc đậm hơn hẳn so với chòm da còn lại…Kích thước các đốm nâu này cỡ bằng đầu đinh. Xuất hiện một cách ngẫu nhiên trên da, đặc biệt sau khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng và với những người có làn da trắng các vết tàn nhang sẽ đậm hơn và dễ nhận biết hơn dù nhìn từ xa.

Tàn nhang không chỉ ở một dạng cố định, mà nó xuất hiện ở nhiều màu, điển hình là màu nâu sậm, nâu nhạt nhưng cũng có khi xuất hiện ở thể màu đỏ, vàng hay đen. Nhưng có một điểm chung là những nốt tàn nhang này luôn đậm màu hơn so với những vùng da xung quanh, điều này là do sự lắng đọng các hắc sắc tố melanin.

Không chỉ hiểu tàn nhang là gì, mà các bạn nên biết tàn nhang còn được chia ra làm 3 dạng chính, khác nhau ở dấu hiệu tàn nhang và nguyên nhân gây bệnh.

  • Tàn nhang thể nhẹ nhất: Ở thể này những nốt tàn nhang chỉ chủ yếu nằm ở lớp biểu bì, chân tàn nhang không ăn sâu dưới lớp biểu bì. Đây là thể dễ điều trị nhất.

  • Tàn nhang thể trung bình: Ở thể này các nốt tàn nhang bắt đầu từ lớp trung bì của da rồi mới biểu hiện trên làn da. Thể này khó điều trị hơn so với thể nhẹ, nếu không điều trị đúng phương pháp rất có thể các đốm nâu này sẽ lại quay trở lại nhanh chóng.

  • Tàn nhang thể nặng nhất: Đối với thể nặng nhất chân các vết tàn nhang ăn sâu vào dưới lớp biểu bì của da. Điều này khiến việc điều trị trở nên khó khăn và phức tạp hơn rất nhiều.

2. Nguyên nhân gây ra tàn nhang là gì?

Nhìn chung nguyên nhân ban đầu dẫn tới hiện tượng tàn nhang là do các hắc sắc tố melanin trong tế bào da bị sản sinh ra quá nhiều. Khi các hắc sắc tố này tập trung lại chúng sẽ hình thành các đốm sẫm màu trên làn da. Ngoài ra, y học đã chứng minh có hai nguyên nhân chính gây ra tình trạng này:

  • Nguyên nhân từ bên ngoài 

+ Do ánh nắng mặt trời: 

Nguyên nhân chính gây tàn nhang là do ánh nắng

Nguyên nhân chính gây tàn nhang là do tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời

Việc da tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời sẽ khiến tia UV tác động trực tiếp lên làn da, từ đó gây ra tình trạng nám da, tàn nhang. Tiếp xúc quá thường xuyên sẽ khiến các vết tàn nhang trở nên sẫm màu và dày hơn.

Ánh nắng tác động mạnh nhất là trong khoảng từ 10 giờ sáng đến 3 hoặc 4 giờ chiều, nên tốt nhất nên hạn chế đi ra ngoài đường vào khoảng thời gian đó. Nếu phải đi ra ngoài thì nên đội mũ, bịt khẩu trang, mặc áo chống nắng và thoa kem chống nắng đầy đủ để bảo vệ làn da.

+ Do sử dụng mỹ phẩm bừa bãi:

Nếu phụ nữ sử dụng quá nhiều các loại mỹ phẩm khác nhau, dùng sai cách, đặc biệt là dùng các sản phẩm có chứa quá nhiều chất tẩy trắng như kem trộn sẽ khiến da yếu hơn, dễ bị tổn thương, bị bào mòn và dần dần hình thành vết nám, sạm da, tàn nhang, da có nếp nhăn…

  • Nguyên nhân từ bên trong gây tàn nhang là gì?

+ Do di truyền: 

Khi trong gia đình hoặc họ hàng có người bị tàn nhang thì nguy cơ bị tàn nhang của bạn sẽ tăng cao.

+ Do lão hóa: 

Quá trình lão hóa tự nhiên là nguyên nhân quan trọng gây nên tình trạng tàn nhang, nám da. Khi lão hóa xảy ra làn da của bạn sẽ mất dần độ đàn hồi, không còn trẻ trung và khỏe mạnh như trước. Da sẽ bắt đầu có vết nám, tàn nhang, sạm da, vết nhăn…Tình trạng lão hóa bắt đầu hoạt động mạnh mẽ ở các chị em phụ nữ trên 35, 40 tuổi có khả năng cao

+ Do sự thay đổi của hoóc – môn:

Sự thay đổi khác thường của hoocmon trong cơ thể phụ nữ. Lúc này cơ thể bị kích thích quá mức sẽ sản sinh ra nhiều hắc sắc tố melanin, chúng xuất hiện ngày càng nhiều và dày đặc.

Xem tiếp: Bật mí cách chữa tàn nhang bằng hoa quả tự làm tại nhà

3. Tàn nhang có chữa được không ?

Tàn nhang là gì? Có chữa được bằng cách đắp mặt nạ không?

Tàn nhang là gì? Tàn nhang có chữa được không? Và theo ý kiến của các chuyên gia hàng đầu da liễu thì bệnh lý tàn nhang là hoàn toàn có thể chữa trị hết được. Tuy nhiên quá trình điều trị có thể kéo dài, đòi hỏi bạn phải bỏ thời gian và công sức và quan trọng nhất là phải chọn đúng phương pháp trị tàn nhang phù hợp với làn da của bạn.

  • Đắp mặt nạ dưỡng da

Nguyên liệu chính trong các loại mặt nạ này là chanh, củ cải, cà chua, nghệ, mật ong… chúng chứa nhiều vitamin cần thiết giúp da sáng và đều màu hơn. Bên cạnh đó trong những loại thực phẩm này có có chất axit tự nhiên giúp làm mờ vết nám và dưỡng trắng da. Bạn có thể tìm hiểu và bắt tay vào áp dụng, đắp mặt nạ dưỡng da khoảng 2-3 lần 1 tuần để thấy sự thay đổi.

  • Bôi kem trị tàn nhang

Khi sử dụng kem trị tàn nhang bạn cần thoa kem trực tiếp vào vùng da bị tàn nhang, kết hợp vừa thoa kem vừa massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào da.

Để biết mình có phù hợp với loại kem đó hay không, trước khi sử dụng bạn có thể thoa kem trước lên mu bàn tay để xác nhận bản thân không bị dị ứng với các hóa chất có trong kem. Đảm bảo an toàn cho làn da.

  • Dùng công nghệ chiếu tia laser

Phương pháp chiếu tia Laser có tác dụng trị nám da tàn nhang khá hiệu quả và nhanh chóng vì vậy không ít các chị em tin tưởng và tìm đến.

Bạn nên tìm đến các địa chỉ bệnh viện thẩm mỹ hoặc trung tâm uy tín để nhận được kết quả điều trị an toàn và hiệu quả nhất. Tuy nhiên bạn cần biết rằng, cách điều trị này khá tốn kém.

Tàn nhang là gì? Cách trị bằng tia laser có hiệu quả không?

  • Trị tàn nhang từ món nước ép cà rốt

Bên cạnh những phương pháp chung kể trên thì việc xây dựng một thực đơn ăn uống khoa học cũng góp phần chữa dứt điểm tàn nhang từ sâu bên trong. Các chị em nên xây dựng cho mình một thói quen ăn lành mạnh, nên bổ sung nhiều rau xanh, nước trái cây. Và món nước cam, cà rốt, hay các loại nước ép khác đều rất tốt cho cơ thể, tốt cho làn da và hỗ trợ quá trình trị tàn nhang được tốt nhất.

Tàn nhang là gì? Cách điều trị bằng nước ép

Trị tàn nhang từ bên trong bằng cách sử dụng nước ép trái cây thường xuyên

Món nước ép cam cà rốt là một loại nước uống quen thuộc với mọi người, trong thứ nước ép này có chứa rất nhiều loại vitamin có tác dụng giúp làm da tươi trẻ, khỏe mạnh hơn nhờ được cung cấp nhiều loại vitamin.

Bạn sử dụng một quả cam để vắt lấy nước, cà rốt gọt bỏ vỏ cho vào máy xay sinh tốt ép lấy nước cốt. Trộn đều nước cam và nước cà rốt theo tỷ lệ 1:1. Uống mỗi ngày hoặc cách ngày.

Vậy qua bài viết này, hy vọng các bạn đã biết và hiểu thêm tàn nhang là gì ? Tàn nhang có chữa được không? Để từ đó tìm cho mình phương pháp trị tàn nhang phù hợp nhất.

Có thể bạn quan tâm: Phương pháp trị tàn nhang cho nam giới hiệu quả nhất

Thanh Phương (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo