Muốn da dẻ trẻ trung như gái 18 chỉ cần ăn món này 1 lần/tuần là đủ

Tác dụng của bí đỏ

cách sử dụng bí đỏ làm đẹp da

Cách sử dụng bí đỏ làm đẹp da – chị em hãy tìm hiểu ngay nhé

Bí đỏ hay còn gọi là bí ngô, đây được biết đến là một loại thực phẩm đặc biệt quen thuộc với bất cứ bà nội trợ nào. Loại quả này được các nhà khoa học chứng minh giàu vitamin, khoáng chất có tác dụng chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa da và cơ thể. Bên cạnh đó nó còn có tác dụng bổ mắt, là món ăn tiêu biểu không thể thiếu nếu bạn muốn ăn kiêng để có được vòng eo 56 như Ngọc Trinh. Một loạt các tác dụng của bí ngô chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sau đây.

1/ Làm sáng mắt

Chất beta carotene có trong bí đỏ khi đi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A – đây là loại vitamin cực kỳ cần thiết để giúp bạn có được đôi mắt sáng khỏe. Đặc biệt hơn nữa, chất lutein và chất zeaxanthin có trong bí đỏ còn có khả năng ngăn ngừa oxy hóa giúp chống lại căn bệnh đục thủy tinh thể ở người già.

2/ Ngăn ngừa ung thư

bí đỏ làm đẹp da, tăng cường sức khỏe

Tăng cường sức khỏe, dưỡng da trắng sáng khỏe mạnh từ bên trong bằng cách bổ sung bí đỏ vào thực đơn ăn hàng tuần

Vitamin C và các chất chống oxy hóa có trong bí ngô đóng vai trò chống lại các gốc tự do gây ung thư từ đó giúp ngăn ngừa hiệu quả căn bệnh đáng sợ này.

Tác dụng của bí ngô trong việc ngăn ngừa ung thư đã được các nhà khoa học nghiên cứu và công nhận. Đặc biệt nó giúp ngăn ngừa bệnh ung thư tuyến tiền liệt cũng như ung thư phổi rất hiệu quả. Mọi người nên bổ sung món này vào thực đơn ăn uống mỗi tuần.

3/ Giúp da dẻ trẻ trung, xinh đẹp như gái 18

Ăn bí đỏ mỗi tuần là cách cực kỳ đơn giản để bảo vệ làn da của các chị em từ bên trong. Thành phần beta carotene mà chúng ta vừa tìm hiểu ở bên trên, ngoài khả năng bảo vệ đôi mắt luôn sáng khỏe thì nó còn có tác dụng bảo vệ làn da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời. Ngăn ngừa tình trạng da bị xỉn màu, bị nám da hay tàn nhang.

Và bên cạnh đó các chất chống oxy hóa, vitamin C có trong bí đỏ sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa da, giảm tình trạng nếp nhăn có trên da. Mỗi tuần ăn chỉ cần 1 bữa bí đỏ là đủ, bạn có thể uống nước ép bí đỏ hoặc ăn món bí đỏ luộc, cách lưu giữ vẻ trẻ trung trường tồn với thời gian vô cùng đơn giản này, chị em nào cũng có thể làm được.

bí đỏ làm đẹp da - ăn món bí đỏ mỗi tuần giúp da trẻ trung khỏe mạnh từ bên trong

Ăn món bí đỏ mỗi tuần là cách đơn giản giúp da trẻ trung khỏe mạnh từ bên trong

4/ Tốt cho hệ tim mạch

Các loại axit béo omega 3, 6 có trong bí ngô sẽ giúp giảm lượng cholesterol xấu trong máu, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch huyết áp rất tốt.

Ngoài những tác dụng chính trên, bí ngô còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, kích thích não bộ thai nhi phát triển, bảo vệ sức khỏe từ trong ra ngoài… Do đó chẳng có lý do nào mà chị em không bổ sung món ăn này vào thực đơn hàng tuần của gia đình mình ngay đúng không nào.

Cách dưỡng da trắng mịn trẻ trung bằng bí đỏ

1/ Mặt nạ bí đỏ sữa chua  – dưỡng da trắng sáng

Tác dụng: giúp da trắng sáng mịn màng, loại bỏ dầu thừa trên da, xóa mờ vết thâm nám, nếp nhăn trên da. Cả 2 thành phần bí đỏ và sữa chua đều rất lành tính, tính dịu nhẹ vì vậy kể cả những chị em có làn da nhạy cảm cũng không cần quá lo lắng về tình trạng bị dị ứng hay tổn thương da sau khi sử dụng.

Cách làm: Luộc hoặc hấp chín một miếng bí đỏ sau đó bạn chờ cho nguyên liệu nguội rồi dằm thật nhuyễn, trộn cùng với sữa chua không đường hoặc bạn có thể sử dụng sữa tươi không đường đều được. Thoa hỗn hợp này lên da trong khoảng 30 phút rồi rửa mặt lại với nước mát. Tuần áp dụng cách này 3 lần để có làn da trắng sáng mịn màng nhé.

bí đỏ làm đẹp da, dưỡng da trắng sáng trẻ trung

2/ Bí đỏ kết hợp với chanh  – đánh bật tàn nhang nám da

Tác dụng của chanh trong việc điều trị nám da, điều trị tàn nhang, da bị sạm màu, đồi mồi… có lẽ không cần nói chị em nào cũng nắm được rõ. Bởi trong chanh có chứa một thành phần có khả năng tẩy trắng da đó là axit tự nhiên. Khi sử dụng đúng cách, nó sẽ mang lại kết quả không phải bàn cãi.

Cách làm: Bí đỏ hấp hoặc luộc chín, bạn cũng dằm nát sau đó trộn với 2 thìa cà phê nước cốt chanh và cũng đắp lên da trong khoảng 20-30 phút. Áp dụng cách này 2 lần một tuần, tình trạng da bị nhăn, luôn bóng dầu, da bị nám tàn nhang thì chỉ sau khoảng 1 tháng áp dụng đúng cách, hiệu quả sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

3/ Sự kết hợp giữa bí đỏ và mật ong – nuôi dưỡng làn da mềm mịn

Cách này dành cho những chị em có làn da khô, da bị nứt nẻ mùa hanh khô, da sần sùi. Trong cả bí đỏ và mật ong đều có chứa các dưỡng chất có khả năng dưỡng ẩm cực kỳ cao, không những thế còn giúp cải thiện độ đàn hồi của làn da. Do đó đắp mặt nạ bí đỏ trộn mật ong 3 lần mỗi tuần, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được làn da mềm mướt, trắng sáng và căng tràn sức sống nhé.

bí đỏ làm đẹp da - sự kết hợp với cả mật ong

4/ Chống lão hóa da từ bí đỏ

Sở hữu làn da trẻ trung, đẹp rạng ngời là niềm mơ ước của tất cả các chị em. Và chỉ bằng cách mỗi tuần đắp mặt nạ này 2 lần. Sau 1 tháng bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi của làn da:

+ Bí đỏ gọt sạch vỏ, bỏ hạt, lấy một lượng vừa đủ rồi cho vào máy xay xay nhuyễn. Trộn bí đỏ với khoảng 2 thìa cà phê dấm táo rồi đắp lên mặt và thư giãn trong 30 phút.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa bí đỏ và giấm táo sẽ giúp bạn có được làn da hồng hào, tươi trẻ, giảm thâm nám, giảm mụn và đặc biệt là xóa mờ nếp nhăn đấy nhé.

Trên đây là một loạt các tác dụng của bí đỏ làm đẹp da mà chị em cần phải nắm được. Hãy kết hợp đồng thời việc ăn bí đỏ mỗi tuần cộng với đó là đắp mặt nạ bí đỏ để việc làm đẹp đạt được kết quả hoàn hảo nhất nhé. Chúc chị em thành công.

>>> >>> THAM KHẢO THÊM: Tin hay không bí quyết trị nám bằng chanh hiệu quả trong 3 tuần

V.A (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo