Hướng dẫn bạn 3 cách làm mặt nạ trị tàn nhang hiệu quả nhất

1. Mặt nạ trị nám tàn nhang từ tinh bột nghệ, bột gạo, mật ong và sữa chua

Từ lâu, tinh bột nghệ, bột gạo và mật ong luôn được xem là những nguyên liệu, những mỹ phẩm thiên nhiên cực kỳ hữu ích trong việc làm đẹp da, dưỡng da mịn màng trắng sáng. Chúng không chỉ có khả năng duy trì vẻ đẹp cho làn da, mà còn có tác dụng trị nám da, trị tàn nhang khá hiệu quả.

Một vài công thức làm mặt nạ trị tàn nhang từ chính những nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm, an toàn, mà hiệu quả sau đây. Hãy tham khảo và bắt tay vào áp dụng ngay nhé.

Mặt nạ trị tàn nhang

Loại mặt nạ trị tàn nhang này sẽ phát huy hiệu quả sau khoảng 4 tuần áp dụng, mỗi tuần thực hiện 2-3 lần

Chuẩn bị:

  • 1 hoặc 2 thìa tinh bột nghệ.

  • 2 thìa bột gạo (hoặc bột mỳ, yến mạch..).

  • 1 thìa cafe mật ong và sữa tươi không đường hoặc sữa chua không đường.

Cách làm:

  • Trộn đều những hồn hợp nêu trên

  • Thoa hỗn hợp này lên da, để khoảng 30 phút rồi rửa mặt bằng nước lạnh. Chú ý trước khi đắp mặt nạ trị tàn nhang mà chúng ta vừa chỉ ra ở trên cũng như nhiều loại mặt nạ dưỡng da khác, để phát huy được tác dụng tối đa, nguyên tắc là bạn phải làm sạch da mặt, tẩy trang da, rửa sạch sẽ trước khi đắp mặt nạ nhé.

Lưu ý:

Muốn đẩy lùi những đốm tàn nhang hiệu quả, các bạn nên duy trì đều đặn mặt nạ trị tàn nhang hiệu quả nhất này mỗi tuần 2 lần, thực hiện liên tục trong vòng 4 tuần.

Nếu muốn da trắng hồng hơn nữa, bạn nên kiên trì sử dụng thường xuyên cho đến khi đắp mặt trở thành thói quen không thể thiếu của mình!

2. Mặt nạ trị tàn nhang từ rau cải xoong

Rau cải xoong là loại rau khá giàu dinh dưỡng, được nhiều người yêu thích và bổ sung vào bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên bên cạnh đó, nó còn được coi như một loại thần dược tự nhiên có khả năng làm đẹp da, dưỡng da mịn màng và làm mờ vết thâm nám, tàn nhang.

Bởi trong rau cải xoong có chứa các chất sắt, phốt pho và chứa nhiều vitamin C, B, E có tác dụng tăng sức đề kháng cơ thể, chống lại bệnh tật và làm giảm những đốm tàn nhang, đồi mồi trên da.

Mặt nạ trị tàn nhang bằng rau cải

Khám phá khả năng trị tàn nhang từ rau cải xoong

Công thức làm mặt nạ trị tàn nhang hiệu quả tại nhà với rau cải xoong như sau:

Nguyên liệu:

  • Cải xoong 20g rửa sạch

  • Một thìa café mật ong.

Cách làm:

  • Cải xoong sau khi đã được rửa sạch, bạn để ráo nước rồi cho vào máy xay, xay lọc lấy phần nước cốt. 1 thìa nước cải xoong trộn với 1 thìa mật ong, đánh đều rồi thoa hỗn hợp này lên da. Để sau 20 phút hãy rửa mặt sạch lại với nước lạnh.

  • Thực hiện mặt nạ trị nám tàn nhang này tuần 3-4 lần đều đặn trong khoảng thời gian dài sẽ làm mờ những vết tàn nhang trên da hiệu quả. Hãy áp dụng để thấy được sự khác biệt trước và sau khi đắp mặt nạ nhé.

3. Mặt nạ trị tàn nhang từ cà rốt và chanh

Cà rốt có chứa một lượng lớn vitamin A giúp nuôi dưỡng tế bào da khỏe mạnh. Ngoài ra, cà rốt còn cung cấp một lượng vitamin C dồi dào và khoáng chất giúp làm đẹp da, chống lão hóa da và ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả, nhất là khả năng làm mờ các đốm nâu, đốm tàn nhang trên da.

Cách trị tàn nhang từ cà rốt hiệu quả sau đây, bạn nên áp dụng kiên trì:

Mặt nạ trị tàn nhang bằng rau cải bằng cà rốt

Mặt nạ trị tàn nhang bằng sự kết hợp giữa cà rốt và chanh

Nguyên liệu:

  • Cà rốt (1 củ) xay nhuyễn

  • 1 thìa cafe nước cốt chanh

  • 1 thìa café mật ong

Cách dùng:

  • Trộn các nguyên liệu với nhau theo tỷ lệ trên

  • Đắp tất cả hỗn hợp lên vùng da bị tàn nhang và mát-xa, thư giãn trong 30 phút. Sau đó chuẩn bị nước ấm để rửa sạch mặt.

Đây là 3 công thức tự làm mặt nạ trị tàn nhang tại nhà đơn giản, dễ làm nhất hiệu quả nhất mà chị em không nên bỏ qua. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các loại mặt nạ khác như trị nám và tàn nhang bằng mật ong hoặc dầu dừa, hiệu quả mang lại là tương tự. Việc làm đẹp da là việc cả đời, không thể mang lại kết quả trong 1 sớm 1 chiều, vì vậy mọi người tránh tình trạng nóng vội sốt ruột nhé. Kiên trì để thấy được kết quả tốt nhất.

Bên cạnh đó, để có được một làn da đẹp mịn màng, trắng sáng, xua tan vết nám và tàn nhang các bạn nên kết hợp uống thêm các loại nước ép, rau củ chứa nhiều Vitamin, chất xơ và nên có chế độ rèn luyện thể dục hợp lý, xây dựng lối sống lành mạnh.

Xem tiếp: Thuốc trị tàn nhang – cách trị tàn nhang từ bên trong chị em nên biết

Anh Tú (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo