Đừng lười đắp mặt nạ ổi nếu không muốn mất Tết vì tàn nhang “nổi loạn”

Mặt nạ ổi trị tàn nhang có tốt không?

“Cuộc đời em gần như bế tắc khi xuất hiện các nếp tàn nhang trên da. Cách đây hơn 5 tháng, da mặt em bỗng nhiên xuất hiện các đốm nâu lấm tấm như hạt cát. Lúc đầu, em tưởng mình bị dị ứng liền mua thuốc về uống.

Thế nhưng, theo thời gian, các vết đốm này to dần lên, sẫm màu hơn và lan rộng ra ở mặt. Hóa ra, em bị tàn nhang. Bạn trai chê em xấu, lạnh nhạt dần và chia tay sau đó không lâu. Mỗi lần nói chuyện với bạn bè, em rất mặc cảm, chỉ dám cúi đầu. Nghe nói, mặt nạ ổi có thể chữa tàn nhang. Nhưng chưa thực sự tin tưởng, vậy xin bác sĩ tư vấn về công dụng của mặt nạ ổi và cách thực hiện như thế nào để hiệu quả? Em xin cám ơn!”

– Minh Châu, 23 tuổi, Cao Bằng –

Minh Châu thân mến, ổi không chỉ là một loại quả bổ dưỡng, lá ổi còn được ví như “thần dược” trong việc hỗ trợ điều trị, nám, tàn nhang.

Mặt nạ ổi giúp trị sạch nám, tàn nhang

Mặt nạ ổi có tác dụng trị tàn nhang hiệu quả

Sở dĩ là do, trong thành phần của lá ổi có chứa nhiều dưỡng chất như potassium và các loại vitamin A, B, C. Các chất này có tác dụng làm chậm quá trình oxy hóa, chống viêm, kháng khuẩn và hạn chế sự gia tăng huyết sắc tố Melenin – yếu tố gây tàn nhang.

Theo Đông y, lá ổi là vị thuốc bổ dưỡng giúp điều trị viêm da cơ địa hiệu quả, chữa bệnh tiểu đường, dạ dày… Người bị nám, tàn nhang sử dụng lá ổi để đắp mặt nạ trong thời gian dài giúp các bạn gái loại bỏ nếp nhăn, ngăn ngừa sự hình thành của các tế bào gốc tự do gây hại cho cơ thể.

Vì thế bạn có thể tin dùng ổi để trị nám thông qua hướng dẫn dưới đây.

2 cách đánh bay tàn nhang, thả ga chơi Tết với 1 quả ổi

Dưới đây là 2 cách làm mặt nạ ổi đơn giản, hiệu quả mà tiết kiệm, bất cứ bạn gái nào cũng nên thử 1 lần để Tết này xinh hết nấc:

#1. Mặt nạ ổi trộn với bột yến mạch

Mặt nạ ổi trộn với bột yến mạch giúp đánh sạch tàn nhang

Mặt nạ làm từ ổi và bột yến mạch giúp làn da sạch tàn nhang

– Chuẩn bị: ½ quả ổi chín và 2 thìa bột cà phê yến mạch.

– Cách dùng:

+ Bạn lấy ½ quả ổi bỏ hạt, cắt nhỏ và đem xay nhuyễn.

+ Lấy ổi đã đem xay trộn với 2 thìa cà phê yến mạch để tạo thành hỗn hợp đặc và sệt.

+ Bạn thoa hỗn hợp này lên da mặt thật đều để khoảng 7 – 10 phút.

+ Sau đó, bạn rửa mặt sạch bằng nước ấm và massage theo chuyển động tròn khắp khuôn mặt.

Lưu ý, để tăng hiệu quả của tinh chất ổi và giúp se khít lỗ chân lông, các bạn gái có thể lấy 2 – 3 lá ổi, rửa sạch, xay nhuyễn trộn vào hỗ hợp trên. Bạn nên đắp mặt nạ ổi 2 – 3 lần/tuần và liên tục trong thời gian dài để các vết nám, tàng nhang mờ dần, da dẻ trở nên căng mịn, trắng sáng hơn.

#2. Mặt nạ ổi, cà rốt, chanh và mật ong

Loại mặt nạ được hình thành từ các nguyên liệu này giúp làn da của bạn sạch bụi bẩn, mờ vết nám, tàn nhang, se khít lỗ chân lông, từ đó hạn chế mụn tái phát.

Mặt nạ ổi trộn với trái cây giúp trị sạch nám, tàn nhang

Ổi, cà rốt, chanh và mật ong trộn với nhau giúp các bạn gái đánh bay tàn nhang

– Chuẩn bị: 1 quả ổi chín, 1 củ cà rốt, 1 thìa cà phê mật ong và nước cốt chanh.

– Cách dùng:

+ Bạn lấy cà rốt rửa sạch, ép lấy nước. Ổi bỏ hạt, xay nhuyễn.

+ Trộn ổi, cà rốt, mật ong và nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp dạng sệt.

+ Thoa hỗn hợp này lên mặt, để khô chừng 15 – 20 phút.

+ Sau đó, bạn rửa lại mặt bằng nước ấm và lau khô mặt.

+ Thực hiện đắp loại mặt nạ này từ 3 – 4 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tùy vào từng loại da mà độ kích ứng của loại mặt nạ này là khác nhau. Vì thế, trước khi sử dụng mặt nạ ổi, bạn nên thử thoa 1 chút mặt nạ ổi lên vùng da nhạy cảm để kiểm tra độ kích ứng trước khi sử dụng cho mặt.

Mặt nạ ổi có tác dụng trị nám, tàng nhang hiệu quả. Tuy nhiên, các chuyên gia về da liễu cũng khuyến cáo, mặt nạ ổi chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị tàn nhang, áp dụng cho trường hợp bệnh nhẹ, tức là vết tàn nhang còn thưa và nhạt màu. Trường hợp, các chị em bị tàn nhang lan rộng ra toàn bộ khuôn mặt, cách làm này gần như không đem lại kết quả cao.

Vì thế, các bạn gái khi bị tàn nhang ở mức độ nặng, các vết đốm dày đặc và sẫm màu cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa da liễu để được tư vấn và hướng dẫn chăm sóc đặc biệt hơn. Chị em cũng có thể tiếp tục đọc thêm bài viết chi tiết về các loại quả thường dùng để chữa tàn nhang tốt nhất hiện nay

Bạn đừng bỏ lỡ: Trị tàn nhang bằng cà rốt, bí quyết làm đẹp không thể bỏ qua

Mai Chi

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo