Vui xuân, đón Tết với làn da sạch nám nhờ cách làm đẹp với vỏ cam cực hay dưới đây!

Làm đẹp với vỏ cam có hiệu quả không?

Là loại quả giàu vitamin C, cam không chỉ giúp các bạn gái tăng cường sức đề kháng mà còn hỗ trợ làm sáng, mịn da, loại bỏ độc tố trên da, từ đó giúp mờ các vết nám da.

Nghiên cứu cho thấy, thành phần chính của lá và vỏ cam xanh là acid aurantinic, aurantin, l-stachydrin, hesperdin và petitgrain (tinh dầu cam rụng). Vỏ cam khô lại chủ yếu là este caprylic, decyclicaldehyd, authranilat metyl, dl-terpineol, alcol nonylic và d-limonen (90%).

 Làm đẹp với vỏ cam giúp bạn gái rạng rỡ hơn

Làm đẹp với vỏ cam giúp các bạn gái trị nám, da dẻ mịn màng hơn

Các chất này có tác dụng tạo mùi thơm, loại bỏ quầng thâm, vết đốm thâm đen trên da mặt. Đáng chú ý hơn, hàm lượng vitamin C trong vỏ cam còn giúp các bạn gái khôi phục làn da bị xỉn màu, có tác dụng như một loại kem chống nắng tự nhiên bằng cách ngăn chặn tia UV có hại.

Chị Huỳnh Thị Mỹ Hạnh chia sẻ: “Tôi bị nám từ thời cấp 3. Da mặt tôi lúc đó nổi nhiều đốm nhỏ li ti, màu nâu nhạt. Từ đầu, những vết đốm nám này chỉ xuất hiện ở 2 bên gò má, sau đó lan dần ra toàn bộ khuôn mặt.

Tôi đã thử dùng mỹ phẩm, đi đốt laser tại các spa có tiếng mà vẫn không trị hết nám. Nghe bạn bè mách, tôi đã thử dùng vỏ cam xay nhuyễn thoa lên mặt. Ai ngờ đâu, hơn 3 tháng sau, các vết nám của tôi mờ dần, da mặt căng mịn và sáng bóng hơn”.

2 công thức làm sạch nám cấp tốc với vỏ cam cho Tết này xinh hết nấc

Các chuyên gia về da liễu khuyến cáo, các bạn gái nên làm đẹp với vỏ cam để trị nám. Tuy nhiên, mỗi loại da và cơ địa của từng người lại có tính kích ứng riêng. Vì thế, các bạn gái cần thử độ kích ứng của da với cách làm này trước khi dùng và cần dùng đúng cách để tránh gây hại cho da. Dưới đây là 2 cách làm đẹp với vỏ cam để điều trị nám da hiệu quả mà cực đơn giản:

#1. Làm đẹp với vỏ cam trị nám, dưỡng trắng da

Làm đẹp với vỏ cam giúp vết nám không cánh mà bay

Làm đẹp với vỏ cam, mật ong và sữa tươi để thổi bay vết nám

– Chuẩn bị: Vỏ cam khô, ½ thìa mật ong nguyên chất, ½ thìa sữa tươi không đường.

– Cách dùng:

+ Bạn lấy cam rửa sạch, cắt nhỏ rồi đem phơi khô, sau đó xay nhuyễn thành bột mịn. Nếu không có thời gian chuẩn bị, bạn có thể mua bột vỏ cam ở siêu thị. Lưu ý, bạn nên bảo quản bột vỏ cam trong lọ thủy tinh, đậy nắp kín.

+ Lấy 1 thìa cà phê bột vỏ cam trộn với mật ong và sữa tươi không đường thành hỗn hợp sệt mịn.

+ Thoa hỗn hợp đó lên da, để khoảng 7 – 10 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm.

Cách làm này giúp da dẻ trắng hồng, thổi bay vết nám, tàn nhang lâu ngày và dưỡng ẩm tốt cho da. Bạn nên sử dụng đều đặn từ 2 – 3 lần/tuần để đạt kết quả như mong đợi.

Xem thêm: 5 Cách trị nám mảng từ thiên nhiên cực an toàn và hiệu quả

#2. Chống lão hóa và trị nám với tinh chất từ vỏ cam

Làm đẹp với vỏ cam giúp bạn gái ngừa lóa hóa da

Làm đẹp từ vỏ cam còn giúp chống lão hóa

– Chuẩn bị: 1 thìa cà phê vỏ cam khô, 5 giọt nước cốt chanh, ½ thìa sữa chua không đường, ½ thìa mật ong nguyên chất.

– Cách dùng:

+ Bạn trộn các nguyên liệu đã chuẩn bị theo tỷ lệ sẵn có trên để thành dạng sệt mịn.

+ Thoa hỗn hợp trên lên da, đắp khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm..

Tinh chất trong vỏ cam và lượng axit nhẹ trong nước cốt chanh sẽ giúp bạn hút sạch bụi bẩn, làn da căng mịn, trắng sáng và vết thâm đen mờ đi trông thấy.

2 ách làm đẹp bằng vỏ cam này sẽ giúp các bạn gái có được làn da trắng sáng, quét sạch vết nám, thâm đen, hỗ trợ ngừa mụn hiệu quả. Vì thế đừng bỏ lỡ quy trình dưỡng da từ thiên nhiên vô cùng hiệu quả này, bạn nhé!

Xem ngay: Bí quyết trị nám bằng mướp đắng, chị em không biết thì hơi phí

Mai Chi

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo