Bí quyết trị nám bằng mướp đắng, chị em không biết thì hơi phí

Cách trị nám bằng mướp đắng

Nám da là hiện tượng trên da xuất hiện các đốm nâu, đen… xuất hiện rải rắc trên khắp khuôn mặt nhất là các vị trí như gò má, mũi, trán…

Nám da là nỗi ám ảnh của tất cả các chị em phụ nữ bởi nó khiến bạn mất tự tin, ngại ngùng mỗi khi giao tiếp. Hiện nay có vô số các cách điều trị nám da từ các phương pháp trong dân gian, tự nhiên đến các biện pháp áp dụng công nghệ cao. Mỗi cách có ưu điểm và nhược điểm riêng.

Trong bài chia sẻ này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách trị nám bằng mướp đắng, một trong những loại thực phẩm thiên nhiên có tác dụng dưỡng trắng da khá phổ biến mà chị em nên biết. Nguyên liệu không tốn kém, an toàn, lành tính mà lại hiệu quả. Thật đáng tiếc nếu bạn bỏ qua đúng không nào. Xem ngay cách làm nhé.

trị nám bằng mướp đắng

1/ Mướp đắng tươi trị nám da

Cách này khá đơn giản và không mất thời gian của chị em. Bạn chỉ cần lấy 1 quả mướp đắng tươi, chọn quả không non cũng không quá già. Bạn rửa sạch mướp đắng, ngâm nước muối loãng trong 15 phút để loại bỏ các tạp chất sau đó rửa sạch lại với nước và để trong ngăn mát tủ lạnh 20-30 phút.

Tiếp đến bạn chỉ cần cắt mướp đắng thành từng lát mỏng, hãy bỏ hạt bên trong nhé. Giống như đắp mặt nạ dưa leo, bạn xếp lần lượt các lát mướp đắng lên mặt, thư giãn trong 15 phút rồi rửa mặt lại với nước mát.

Mỗi tuần 2 lần, các tinh chất có trong mướp đắng đặc biệt là vitamin C và vitamin E trong mướp đắng sẽ thẩm thấu sâu và nuôi dưỡng làn da, giúp da trắng hồng, mịn màng và rạng rỡ hơn đặc biệt còn giúp ngăn ngừa lão hóa da. Kiên trì để có thể làm mờ các đốm nám, tàn nhang nhé.

Đừng bỏ qua: Đắp mặt bằng mướp đắng bí quyết giúp làn da mịn màng búng ra sữa

2/ Trị nám bằng mướp đắng và dưa leo

trị nám bằng mướp đắng và dưa leo

Cả dưa chuột và mướp đắng đều có tác dụng chăm sóc da cực kỳ tuyệt vời. Dưa chuột cung cấp nước giúp da căng mịn và sáng hơn.

Bạn rửa sạch 2 nguyên liệu này rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Đắp hỗn hợp lên da trong 15 phút, tuần 2-3 lần kiên trì. Sau khi đắp mặt nạ trị nám này hãy chú ý rửa mặt sạch lại với nước mát. Đều đặn thực hiện mỗi tuần để thấy công hiệu.

3/ Công thức trị nám da từ lá mướp đắng

Thay vì sử dụng quả mướp đắng, ở cách này sẽ hướng dẫn đến chị em cách trị nám bằng lá mướp đắng.

Chuẩn bị: lá mướp đắng, lá sen, lá mướp hương và mật ong

Cách làm:

+ Các loại lá trên bạn lựa chọn lá không bị sâu, dập nát, lá không quá non và không quá già.

+ Rửa sạch các lá trên rồi sấy khô và nghiền thành bột mịn

+ Mỗi ngày lấy bột các loại lá này trộn với chút mật ong, đánh đều rồi thoa lên da nhất là vùng da bị nám. Mỗi tuần thực hiện cách này 3 lần, mỗi lần đắp mặt nạ trong 15 phút, sau một thời gian các vết nám sẽ mờ dần, trả lại cho bạn một làn da mịn màng, tươi sáng.

trị nám bằng mướp đắng cho hiệu quả khả quan

Kiên trì để thấy sự thay đổi rõ rệt của làn da

Trên đây là một vài cách trị nám bằng mướp đắng mà chị em nên tham khảo và bắt tay vào thực hiện. Nám là tình trạng bệnh ngoài da khá khó để đẩy lùi một cách vĩnh viễn, vì vậy ngoài việc đắp mặt nạ dưỡng da hãy kết hợp chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, tập luyện để hiệu quả làm đẹp được hoàn hảo hơn từ trong ra ngoài nhé. Ngoài ra chị em có thể tìm hiểu thêm các loại quả thường dùng để trị nám da khác ở đây

Chúc chị em thành công.

>>> XEM CHI TIẾT: Trả lời câu hỏi: đắp mặt bằng mướp đắng có tốt không?

Hà Vân (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo