Đắp mặt bằng mướp đắng có tốt không, liệu có gây dị ứng cho da?

Nên Đọc:

>> Cách trị nám bằng nha đam tại nhà đơn giản, hiệu quả cao

>> Đắp mặt nạ bơ và sữa tươi chăm sóc da hoàn hảo sau 2 tuần

1. Đắp mặt bằng mướp đắng có tốt không?

Nhiều người thắc mắc không rõ việc đắp mặt nạ bằng mướp đắng có tốt không? Có vấn đề gì hay không? Và xin trả lời bạn ngay rằng, trong mướp đắng có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và vitamin tiêu biểu đó là chất beta-carotene với tác dụng ngăn ngừa mụn, điều trị mụn trứng cá rất tốt. Việc đắp mặt nạ mướp đắng nổi tiếng với công dụng làm đẹp da, xóa mờ nám tàn nhang và trị mụn hiệu quả.

Vì vậy với câu hỏi đắp mặt nạ bằng mướp đắng có tốt không? Có lẽ bạn đã có được ngay câu trả lời và cùng xem một vài công thức dưỡng da với mướp đắng ngay sau đây. Hãy thử bắt tay vào 2-3 lần, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên bởi hiệu quả mà nó mang lại.

Một số công dụng làm đẹp của mướp đắng như:

# Đánh bay mụn với mướp đắng

Trong mướp đắng có chứa nhiều nước, vitamin và khoáng chất có tác dụng làm giảm sưng tấy da, giúp da nhanh lành, loai bỏ lớp tế bào da chết đồng thời tái tạo làn da mới, ngăn ngừa mụn, giảm mụn cũng như vết thâm do mụn một cách hiệu quả.

đắp mặt bằng mướp đắng có tốt không và thực hiện thế nào

Đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: đắp mặt bằng mướp đắng có tốt không?

Bạn chỉ cần làm sạch một quả mướp đắng, bỏ phần hạt, ruột sau đó cắt mướp đắng thành từng lát mỏng rồi cất vào tủ lạnh. Mỗi buổi tối bạn đắp các lát mướp đắng lên da tương tự như đắp mặt nạ dưa chuột vậy, sau khoảng 15-20 phút thì rửa mặt lại với nước mát. Tuần áp dụng cách này 2-3 lần, tình trạng mụn sẽ được cải thiện một cách rõ rệt.

# Dưỡng trắng da bằng mướp đắng và trứng gà

Sự kết hợp giữa 1 lòng trắng trứng gà đánh nhuyễn trộn đều với nửa quả mướp đắng đã được làm sạch, bỏ hạt và xay nhuyễn sẽ cho ra loại mặt nạ dưỡng da, điều trị nám da mặt, làm trắng da một cách hoàn hảo.

Bạn đắp mặt nạ này trong 15 phút, thực hiện tương tự như các cách khác. Mỗi tuần dùng khoảng 2 – 3 lần, kiên trì khoảng 1 tháng chắc chắn tình trạng da bị sần sùi, khô ráp, mụn đầu đen, vết nám da hay tàn nhang sẽ được loại bỏ và thay vào đó là làn da trắng sáng tự nhiên hơn.

# Chống lão hóa bằng mướp đắng

 1 nửa quả mướp đắng kết hợp với 1 thìa cà phê mật ong, bạn có thể trộn thêm 1 thìa cà phê phần gel trắng của lá nha đam và xay nhuyễn. Nguyên liệu này có tác dụng chống oxy hóa đồng thời chứa nhiều vitamin C nên giúp làm sáng da và chống lão hóa da khá tốt.

Giải đáp thắc mắc đắp mặt bằng mướp đắng có tốt không

# Trị tàn nhang bằng mướp đắng đơn giản, hiệu quả

Cách trị nám bằng mướp đắng không quá khó, các bạn dùng 1 nửa quả mướp đắng với 1 nửa quả cà chua và 2 thìa nước cốt chanh, xay nhuyễn rồi thoa hỗn hợp này lên da. Lượng axit tự nhiên có trong chanh và cà chua sẽ giúp làm mờ các đốm nám một cách hữu hiệu. Sử dụng kiên trì tuần 2 lần, làn da của bạn sẽ nhanh chóng trắng sáng đều màu hơn.

2. Lưu ý khi sử dụng mướp đắng làm đẹp da

Trên đây chúng ta vừa tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi đắp mặt trị nám bằng mướp đắng có tốt không cũng như một vài công thức dưỡng da từ nguyên liệu này. Tuy nhiên bên cạnh đó có một vài điều cần lưu ý trong quá trình sử dụng mướp đắng mà bạn cần biết sau đây.

đắp mặt bằng mướp đắng có tốt không với làn da dầu

+ Hãy chọn mua quả mướp đắng sạch, nguồn gốc rõ ràng, có có hóa chất. Nguyên liệu sạch quyết định đến quá trình dưỡng da, làm đẹp da của các chị em, do đó cần hết sức chú ý.

+ Trước khi thoa mặt nạ mướp đắng, bạn hãy thử thoa lên da tay, phần mu bàn tay để chắc chắn bản thân không bị dị ứng với mướp đắng

+ Điều trị nám da mặt, sạm da bằng mướp đắng, bạn hãy massage kỹ vùng da bị tàn nhang để hiệu quả mang lại được tốt hơn.

+ Khi đắp mặt nạ mướp đắng trị mụn, lúc mới đầu các nốt mụn sẽ bắt đầu trồi nhân mụn lên, hãy kiên trì thêm để các nốt mụn ẩn này được loại bỏ hoàn toàn.

Hy vọng các thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc đắp mặt bằng mướp đắng có tốt không và có cách sử dụng mướp đắng làm đẹp da phù hợp, giúp chăm sóc da hiệu quả.

Xem ngay:

Điểm danh các cách trị nám da mặt siêu hay mà chị em bỏ qua sẽ hối tiếc

Giải đáp thắc mắc: Đắp nha đam trực tiếp lên mặt có tốt không?

Hà Vân (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo