Giải đáp thắc mắc: Đắp nha đam trực tiếp lên mặt có tốt không?

Đắp nha đam trực tiếp lên mặt có tốt không?

Làm đẹp bằng nha đam đã trở nên quá quen thuộc đối với chị em, tuy nhiên sử dụng nha đam để làm đẹp thì nhiều chị em lại còn phân vân, lo lắng không biết khi đắp nha đam trực tiếp lên mặt có tốt không? Da có bị dị ứng, mẩn đỏ, tác dụng phụ gì hay không? Bởi trên thực tế đã có rất nhiều người bị dị ứng vì thoa trực tiếp nha đam lên da.

Để trả lời câu hỏi đắp nha đam trực tiếp lên mặt có tốt không? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một vài thông tin cần biết sau đây:

Đắp nha đam trực tiếp lên mặt có tốt không?

  • Quy trình thực hiện không đảm bảo

Theo các chuyên gia thì sử dụng nha đam sai cách sẽ làm cho làn da của bạn bị tác động nghiêm trọng, bởi vì chất dịch nhầy màu vàng có trong lá nha đam sẽ gây ra hiện tượng dị ứng trên da, do vậy những bạn có làn da nhạy cảm sẽ thấy phản ứng tức thì ngay khi bạn vừa thoa lớp gel của lá nha đam lên mặt.

Do vậy với câu hỏi có nên bôi trực tiếp nha đam lên mặt không? Thì câu trả lời là có thể khi và chỉ khi bạn biết cách. Hãy chú ý khi bạn thực hiện sơ chế lá nha đam bạn cần gọt thật sâu lớp vỏ bên ngoài, nhằm loại bỏ hết lớp dịch nhầy màu vàng trong lá nha đam, bạn chỉ sử dụng phần thịt trắng bên trong lá nha đam, hãy chú ý ngâm phần thịt trắng của lá nha đam vào nước muối đã được hòa loãng với nước cốt chanh một vài phút là tốt nhất.

  • Sử dụng nha đam thường xuyên sẽ dẫn đến làn da bị yếu

Bạn chỉ nên sử dụng lá nha đam để làm đẹp làn da từ 2- 3 lần/ tuần chứ không nên sử dụng hằng ngày, bởi vì trong lá nha đam có chứa chất tẩy mạnh, nếu bạn sử dụng thường xuyên sẽ làm cho lớp da bị bào mòn, khiến cho làn da trở nên yếu, dễ bị tác động từ tia nắng mặt trời, cũng như tình trạng làn da bị nổi mụn, thâm nám.

Đắp nha đam trực tiếp lên mặt có tốt không? giải đáp

Chú ý làm sạch phần lá xanh bên ngoài lá nha đam

  • Sử dụng nha đam bôi mặt trong thời gian quá lâu sẽ gây ra nổi mụn

Do chất gel trong lá nha đam để lâu sẽ tạo ra một lớp màng bao phủ trên bề mặt da, sẽ tạo ra một sự cản trở khiến cho lỗ chân lông bị bịt nghẽn lại, do vậy tạo điều kiện cho các vi khuẩn tấn công, tình trạng xuất hiện những nốt mụn là điều dễ hiểu.

  • Đắp nha đam khi làn da của bạn chưa được vệ sinh sạch sẽ

Khi bạn thao nha đam lên làn da mà làn da chưa được vệ sinh sạch sẽ, sẽ gây ra tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn, không hấp thụ được các dưỡng chất có trong gel nha đam, hơn nữa còn gây ra những phản ứng không tốt cho làn da. Do vậy bạn nên chú ý làm sạch làn da trước khi sử dụng bất cứ một loại mặt nạ nào nhé.

  • Đắp nha đam vào vùng da quanh mắt

Bởi vì vùng da quanh mắt rất mỏng manh và yếu đuối, còn lá nha đam lại có công dụng tẩy cực mạnh, do vậy khi bạn thoa lớp gel nha đam vào vùng da quanh mắt, sẽ làm cho lớp da bị bào mòn và trở nên yếu đi. Vì thế bạn nên tránh vùng da quanh mắt khi bạn thực hiện công thức làm đẹp làn da với nha đam.

Đắp nha đam trực tiếp lên mặt có tốt không? Có lẽ những thông tin chia sẻ trên đây đã giúp bạn có thêm những kiến thức cần thiết để sở hữu một làn da đẹp không tỳ vết.

Đắp nha đam trực tiếp lên mặt có tốt không? trả lời

Sử dụng nha đam đúng cách để làm đẹp

Nha đam sẽ phát huy công dụng vô cùng tốt đối với làn da, khi bạn có những kiến thức cũng như hiểu đúng công dụng thực sự của lá nha đam. Do vậy bạn nên lưu ý khi sử dụng lá nha đam để chữa tàn nhang, nhằm mang đến cho bạn một làn da đẹp mịn màng tươi trẻ.

– Không nên sử dụng nha đam để qua đêm.

– Loại bỏ hết những chất dịch nhầy màu vàng có trong lá nha đam.

– Làm sạch làn da trước khi bạn sử dụng lá nha đam

Chúc chị em thành công

>>> MUỐN XINH ĐẸP THÌ PHẢI BIẾT: Vịt hóa thiên nga nhờ cách dùng nha đam ngâm giấm

Hà Vân (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo