Dưa leo có tác dụng gì có thể bạn đã biết song chưa đắp mặt nạ đúng cách

Nên Đọc:

>> 3 cách trị nám, làm đẹp với bã cà phê vô cùng hiệu quả mà đơn giản

>> Sữa chua không đường đắp mặt: Nguyên liệu trị nám số một

Đắp mặt nạ dưa leo có tác dụng gì với vẻ đẹp của chị em?

Dưa leo là thực phẩm khá rẻ tiền, loại quả này nổi tiếng với tác dụng dưỡng ẩm cho da, cung cấp nước giúp da mềm mịn tươi sáng bởi trong dưa leo có đến 96% thành phần là nước.

Ngoài nước, các vitamin, khoáng chất có trong dưa leo như vitamin C, vitamin nhóm B, carotene… cũng vô cùng dồi dào. Các dưỡng chất này đảm nhận nhiệm vụ đào thải độc tố trong cơ thể giúp cơ thể khỏe mạnh hơn và làn da cũng chắc khỏe, trắng sáng hơn.

Để biết rõ hơn xem dưa chuột có tác dụng gì? Cũng như cách sử dụng dưa chuột chăm sóc da, hãy xem hướng dẫn chi tiết dưới đây.

  • Cung cấp nước, se khít lỗ chân lông, điều trị nám da tàn nhang

Đây chính là câu trả lời đâu tiên cho thắc mắc mặt nạ dưa leo có tác dụng gì. Thường xuyên đắp mặt nạ dưa chuột có tác dụng dưỡng ẩm, se khít lỗ chân lông và làm mờ các đốm nâu do nám da tàn nhang của dưa leo.

Dưa leo có tác dụng gì với làn da

Dưa leo có tác dụng dưỡng ẩm, cấp nước và trị nám tàn nhang hiệu quả

Những chị em có làn da dầu lỗ chân lông thường sẽ to hơn so với các bạn da khô hoặc da thường. Điều này khiến cho bạn không tự tin vào nhan sắc của bản thân. Bên cạnh việc sử dụng các mỹ phẩm dưỡng da tiền triệu, chị em hoàn toàn có thể sử dụng loại mỹ phẩm thiên nhiên là dưa chuột để se khít lỗ chân lông và dưỡng da trắng sáng n.

Cách dưỡng ẩm da bằng dưa chuột được thực hiện như sau:

+ Bạn hãy rửa sạch 1 quả dưa chuột rồi cắt thành từng khúc, thả vào máy xay sinh tố.

+ Sau khi đã xay nhuyễn, hãy lọc lấy phần nước cốt của dưa leo, trộn thêm 1 thìa cà phê sữa chua loại không đường cùng với 1 thìa cà phê mật ong, đánh đều và đắp lên da.

Áp dụng cách này 2 lần mỗi tuần, không chỉ giúp se nhỏ lỗ chân lông mà cách này còn giúp trị nám da và tàn nhang, dưỡng da trắng sáng cực kỳ hiệu quả.

  • Làm sạch da, chống lão hóa da, làm mờ đốm nám bằng dưa leo

Da mặt không chỉ sáng mịn mà còn mờ nám tàn nhang chính là câu trả lời cho thắc mắc mặt nạ dưa deo có tác dụng gì.

Cũng tương tự như cách trên, tuy nhiên chúng ta thay thế sữa chua không đường bằng nước cốt chanh. Cách này có khả năng làm sạch da, loại bỏ dầu thừa, làm mờ đốm nám da, sạm da, ngăn ngừa quá trình lão hóa da.

Sau khi đã chuẩn bị được hỗn hợp mặt nạ, bạn lấy bông tẩy trang thấm dung dịch và lau lên mặt, lau 2-3 lần để các dưỡng chất thấm vào da. Sau 20 phút thư giãn thì bạn rửa mặt lại với nước sạch.

dưa leo có tác dụng gì trong làm đẹp bạn có biết không?

Trị nám da tàn nhang bằng dưa leo

  • Trị mụn bằng dưa leo

Dưa leo là một trong những loại trái cây đứng đầu có khả năng kháng khuẩn, trị mụn, ngăn ngừa mụn trên da nhờ 2 thành phần dồi dào đó là vitamin E và vitamin C.

Cách này đơn giản hơn nhiều so với 2 cách trên đây, để chăm sóc da, trị mụn cho làn da, bạn gái chỉ cần thái lát các miếng dưa chuột và đắp lên da trong khoảng 20 phút. Chỉ sau một lần đầu tiên, bạn cũng sẽ cảm nhận được sự thay đổi, da mịn hơn, căng hơn và sáng hơn. Dĩ nhiên các bí quyết này đòi hỏi chị em phải kiên trì áp dụng mới thấy được sự thay đổi rõ rệt.

dưa leo có tác dụng gì và sử dụng như thế nào

Kiên trì áp dụng mặt nạ dưa leo giúp trị mụn rất tốt.


Những cách đắp mặt nạ trên đây mang lại nhiều hiệu quả làm đẹp. Bên cạnh đó các bạn hãy bổ sung dưa chuột vào thực đơn ăn hàng ngày của mình. Bạn có biết ăn dưa chuột có tác dụng gì không?

Ăn dưa chuột không chỉ tốt cho sức khỏe mà đây còn chính là cách bạn đang chăm sóc làn da của mình từ bên trong cơ thể.

Lưu ý khi đắp mặt nạ dưa leo trị nám da, tàn nhang

Ngoài việc quan tâm tới mặt nạ dưa leo có tác dụng gì các bạn cũng cần ghi nhớ một vài lưu ý khi làm đẹp với dưa chuột để hiệu quả làm đẹp tốt nhất là:

+ Trong dưa leo vẫn có chứa một lượng axit tự nhiên do đó không phải ai cũng phù hợp. Bạn nên thử trước trên tay trước khi sử dụng để tránh bị kích ứng nhé.

+ Đừng đắp mặt nạ quá nhiều, chỉ khoảng 2 lần mỗi tuần hoặc tối đa 3 lần là đủ. Với các bạn có làn da nhạy cảm chỉ cần 1 lần, bởi đắp nhiều sẽ khiến da bị bào mòn và tổn thương.

+ Đừng đắp mặt nạ dưa leo vào ban ngày, bởi sau khi đắp mà bạn ra ngoài làn da của bạn sẽ bị bắt nắng ngay lập tức, tình trạng nám da sẽ càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn giải đáp được thắc mắc mặt nạ dưa leo có tác dụng gì và có cách đắp mặt nạ dưa chuột làm đẹp phù hợp nhất. Các bạn hãy kiện trì thực hiện mẹo làm đẹp với quả dưa chuột để giúp mình sở hữu một làn da sáng mịn, tươi trẻ.

Xem ngay:

Đắp dưa leo đúng cách trị nám, tàn nhang, dưỡng trắng da hiệu quả

Mặt nạ củ cải trắng – Bí quyết cứu cánh làn da bị sạm đen

 Hà Vân (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo