Bạch truật ngâm giấm không chỉ trị tàn nhang còn cho bạn làn da trắng hồng như em bé

Nên Đọc:

>> Sử dụng nước là sen đúng cách giúp loại bỏ nám da, tàn nhang hiệu quả

>> Mặt nạ rau diếp cá đánh bay nám, tàn nhang chỉ trong “một nốt nhạc”

1. Công dụng của bạch truật và giấm với làn da bị tàn nhang

Bạch truật kết hợp với giấm có thể trị nám da, tàn nhang là công thức mà rất nhiều người đã áp dụng và thành công. Vậy, công dụng của phương pháp này là gì và cách thực hiện ra sao, chúng ta cùng xem nhé!

# Công dụng của bạch truật ngâm giấm

Sở dĩ bạch truật và dấm trở thành 2 nguyên liệu làm đẹp được nhiều chị em áp dụng để loại bỏ tàn nhang và nám da là vì:

Trong bạch truật chứa nhiều tinh dầu nâu vàng, hương thơm nhẹ rất dễ chịu. Thành phần chứa trong loại củ này rất có lợi cho da bị tàn nhang, nám như: atractylol, atractylenolid (I, II, III), eudesmol, vitamin A,..

bạch truật ngâm giấm trị tàn nhang hiệu quả

Bạch truật có nhiều hoạt chất chữa tàn nhang hiệu quả

Ngoài hoạt chất glycosid, inulin và muối kali atractyla trong bạch truật có khả năng ức chế sắc tố melanin, giúp ngăn ngừa nám mới và loại bỏ nám cũ.

Còn giấm lại có nhiều axit axetic, các axit amin, vitamin, khoáng chất và nhiều loại axit hữu cơ khác có tính oxy hóa, chống lão hóa và kháng khuẩn cao do vậy có khả năng làm mờ các chấm tàn nhang, giúp da sáng đều màu.

Chính vì những công dụng đó mà khi kết hợp giấm và bạch truật sẽ giúp tăng cường hiệu quả điều trị tàn nhang gấp 2 lần, đồng thời giúp dưỡng trắng da hiệu quả.

# Cách làm bạch truật ngâm giấm trị tàn nhang

Công thức làm bạch truật ngâm giấm rất đơn giản, các bạn có thể áp dụng theo các bước sau đây để chữa bệnh tàn nhang.

Chuẩn bị:

– 200g bạch truật.

– 500ml giấm táo

– Một lọ thủy tinh to.

Cách làm bạch truật ngâm giấm

Bạch truật ngâm giấm giúp làm mờ tàn nhang nhanh chóng

Cách ngâm bạch truật với giấm: Bạch truật mang rửa sạch, thái lát mỏng rồi cho vào bình thủy tinh đã có 500ml giấm, đậy nắp kín, bảo quản nơi thoáng mát để sau khoảng 2 tuần là có thể mang ra sử dụng.

Cách dùng bạch truật ngâm giấm trị nám: Mỗi tối, sau khi làm sạch da mặt, các bạn rót một ít nước ngâm bạch truật và giấm ra chén rồi lấy tăm bông thấm dung dịch thoa lên vùng da bị tàn nhang. Đợi khoảng 3 phút da khô, bạn lại thoa dung dịch thêm một lần nữa, áp dụng liên tục 3 lần như vậy.

Sau đó để da thư giãn khoảng 15 phút thì rửa lại thật sạch.  Mỗi tối các bạn thực hiện như vậy đợi khi nào tàn nhang mờ đi thì ngưng.

Các bạn nên áp dụng cách này mỗi ngày. Kiên trì sau khoảng gần 4 tuần sẽ thấy da mặt không chỉ mờ nám, tàn nhang rõ nét mà còn mịn màng, căng bóng, sáng khỏe.

2. Lưu ý khi dùng bạch truật ngâm giấm trị tàn nhang

Bạch truật ngâm giấm rất tốt cho người bị nám da, tàn nhang nhưng nếu không sử dụng đúng cách thì sẽ không có hiệu quả. Dưới đây là một số lưu ý khi áp dụng biện pháp này giúp mang lại hiệu quả cao nhất.

– Cần kiên trì áp dụng trong thời gian dài để cảm nhận hiệu quả của bạch truật ngâm giấm.

– Thời gian áp dụng phương pháp tự nhiên này bạn cần tuyệt đối tránh tiếp xúc với ánh nắng. Vì giai đoạn này da nhạy cảm rất dễ bị tia UV trong nắng mặt trời tác động làm ảnh hưởng xấu tới da mặt.

– Cần kết hợp thêm chế độ dinh dưỡng, uống nhiều nước để tăng cường hiệu quả trị tàn nhang của bạch truật ngâm giấm.

Bạch truật ngâm giấm là cách trị tàn nhang dân gian được đánh giá cao về độ an toàn và lành tính. Tuy nhiên để làm mờ tàn nhang bằng phương pháp này yêu cầu người bệnh phải kiên trì sử dụng trong thời gian dài kết hợp với giữ gìn da cẩn thận. Mặt khác hiệu quả sẽ phụ thuộc vào yếu tố cơ địa của từng người do vậy sẽ dẫn tới trường hợp người sử dụng thấy có tác dụng tốt và có người dùng lại không cảm nhận thấy hiệu quả.

Ngoài việc áp dụng cách sử dụng bạch truật ngâm giấm trị tàn nhang, các bạn cần kết hợp với chế độ ăn dinh dưỡng và phương pháp bảo vệ da hàng ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm:

Mặt nạ củ riềng đánh bay nám da nhanh chóng hiệu quả

Da trắng nõn nà với cách trị nám từ hạt bìm bìm sau đây

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo