Chỉ cần 1 tháng dùng mặt nạ củ riềng, mọi vết tích của nám sẽ “không cánh mà bay”

1. Củ riềng có tác dụng gì với da mặt bị nám

Trong củ riềng có nhiều hàm lượng curcumin và các hoạt chất kháng khuẩn, chống viêm do vậy có thể tác động vào tế bào da làm phá vỡ sự tích tụ các sắc tố melanin. Đồng thời chúng cũng giúp cung cấp dưỡng chất để cải thiện sắc tố da, giúp da mịn màng, sáng khỏe tự nhiên.

Đối với những bạn bị nám da, tàn nhang hay có làn da bị xỉn màu, không đồng đều các bạn có thể áp dụng những cách làm đẹp từ củ riềng dưới đây trong khoảng 1 tháng để cảm nhận hiệu quả mà nó mang lại.

# Trị nám, sáng da với mặt nạ củ riềng đỏ

Đây là phương pháp làm đẹp vô cùng đơn giản mà không mất nhiều thời gian do vậy phù hợp với nhiều người, đặc biệt là những chị em không “dư dả” thời gian.

Cách trị nám da bằng củ riềng

Củ riềng giã nát đắp mặt chữa nám da hiệu quả

Các bạn dùng một củ giềng tươi, cắt rễ, rửa sạch rồi thái từng lát mỏng, cho vào máy nghiền nhuyễn. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ, các bạn đắp hỗn hợp này lên da mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.

# Làm mờ nám hiệu quả với củ riềng ngâm rượu

Ngoài ra, bạn có thể dành thêm một chút thời gian để thực hiện cách ngâm riềng với rượu để đạt hiệu quả tốt nhất.

Trong rượu gạo có hoạt chất axit kojic được sinh ra trong quá trình lên men tự nhiên. Axit này có khả năng ngăn chặn sự hoạt động của các hắc tố nám da. Chính bởi vậy, khi kết rượu và riềng tươi sẽ tạo thành một “đội quân hùng hậu” để đánh bật các tế bào nám ra khỏi da mặt.

Phương pháp làm đẹp đó, các bạn có thể áp dụng theo hướng dẫn dưới đây.

Chuẩn bị:

– 500g riềng tươi.

– 500ml rượu (loại 35 độ)

– 1 bình thủy tinh 1.5 lít.

Thực hiện:

Cách ngâm: Các bạn làm sạch riềng, xay nát, sau đó cho vào bình cùng với 500ml rượu, đậy nắp kín và bảo quản ở nơi thoáng mát sau khoảng 2 tuần là có thể mang ra sử dụng.

Cách dùng rượu củ riềng trị nám: Sau khi làm sạch da mặt, các bạn dùng tăm bông thấm rượu củ riềng rồi thoa lên vùng da cần điều trị.

Cách dùng rượu củ riềng trị nám da

Sử dụng rượu riềng mỗi tuần để chữa nám hiệu quả

Nhờ những dưỡng chất của củ riềng tác động vào tế bào da, chỉ sau một thời gian ngắn sẽ đánh bật các nốt thâm nám, trả lại một làn da sáng hồng.

Tuy nhiên, dù đắp riềng tươi lên da mặt hay sử dụng rượu củ riềng các bạn cũng không nên lạm dụng quá 3 lần/tuần. Vì điều này là một phương pháp làm đẹp hoàn toàn sai lầm. Lạm dụng riềng trị bệnh nám da không chỉ không mang lại tác dụng tốt mà vô tình khiến da mặt bị tổn thương nghiêm trọng hơn.

2. Những lưu ý khi trị nám da bằng củ riềng

Để sử dụng phương pháp làm đẹp bằng củ riềng được hiệu quả nhất, các bạn nên lưu ý một vài điểm sau đây:

– Không đắp mặt nạ riềng qua đêm. Vì riềng có tính nóng cay, do vậy nếu để thời gian đắp mặt nạ lâu hơn 30 phút sẽ có thể làm da mặt bị nóng rát, tổn thương tế bào da.

– Không nên đắp mặt nạ dày, mà chỉ đắp một lớp mỏng vừa đủ để da hấp thụ các dưỡng chất.

– Với rượu nghệ thì chỉ nên thoa vùng da cần điều trị, không thoa khắp da mặt.

– Cần tránh nắng cẩn thận cho da vì lúc này da rất nhạy cảm với tia UV trong ánh nắng mặt trời.

– Hiệu quả của phương pháp làm đẹp này phụ thuộc vào yếu tố cơ địa và thể trạng từng người.

Trên đây là 2 phương pháp trị nám da bằng củ riềng. Phương pháp dân gian này được khá nhiều người yêu thích vì nguyên liệu dễ tìm, các thực hiện không quá cầu kỳ.

Tuy nhiên, chị em cũng lưu ý mọi phương pháp dân gian chỉ có thể làm mờ các nốt nám nhẹ ở ngoài bề mặt da, còn những chân nám sâu ẩn ở các tế bào da bên trong cần sử dụng phương pháp đặc trị hơn như kem thoa chữa nám. Mỗi một loại da sẽ phù hợp với những sản phẩm nhất định, nếu bạn chưa biết da mình nên dùng loại kem trị nám nào thì tốt thì hãy tham khảo bài viết về các loại kem tốt nhất hiện nay dưới đây.

Xem ngay: Khám phá 3 loại kem trị nám tốt nhất hiện nay chị em cần biết

N.N (TH)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo