Cách trị tàn nhang bằng sữa ong chúa công hiệu chỉ sau 2 tuần sử dụng

Nên đọc:

Cách làm mặt nạ khoai tây lòng đỏ trứng gà chữa tàn nhang hiệu quả

Tàn nhang nhiều cỡ mấy, dùng mặt nạ vitamin E và sữa chua là hết

1. Tại sao có thể trị tàn nhang bằng sữa ong chúa?

Tàn nhang là gì? Theo Hiệp hội Da Liễu Mỹ (AAD), tàn nhang là một dấu hiệu của thương tổn da. Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này là do sự tích tụ hắc sắc tố melanin ở tế bào. Đây có thể là dấu hiệu của ung thư da hoặc các vấn đề nghiêm trọng khác về da nên các bạn không nên quá lơ là chủ quan.

Hơn nữa những chấm tròn sậm màu này thường xuất hiện ở quanh mặt, nhất là trán, mũi, má, cằm, cổ, cánh tay,… Đây đều là những vị trí dễ nhìn thấy, gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng tới ngoại hình nên các chị em phụ nữ vô cùng lo lắng.

Trong thiên nhiên có nhiều nguyên liệu quý, có tác dụng làm đẹp, cải thiện làn da, trị tàn nhang, thâm nám. Ưu điểm của những nguyên liệu này là lành tính, an toàn và cho tác dụng lâu dài, có nhiều tác dụng kép, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Một trong số đó là sữa ong chúa – món quà thiên nhiên ban tặng cho làn da.

Cách trị tàn nhang bằng sữa ong chúa đơn giản tại nhà

Tìm hiểu về cách trị tàn nhang bằng sữa ong chúa

Sữa ong chúa tươi là nguyên liệu tự nhiên không có hoá chất, không có chất bảo quản, chứa nhiều nguồn dưỡng chất quý giá như vitamin, axit amin, protein,… có khả năng làm lành các tế bào bị tổn thương, tấn công và loại bỏ hắc sắc tố melanin – nguyên nhân chính gây tàn nhang đồng thời kích thích tế bào tái tạo, phát triển để trẻ hoá làn da.

Theo nghiên cứu khoa học từ Viện dinh dưỡng, trong sữa ong chúa có chứa 22 axit amin thiết yếu, cùng nhiều khoáng chất có lợi cho da. Đặc biệt có 10-HAD cùng các loại hormone có khả năng trẻ hoá tế bào rất mạnh.

Uống sữa ong chúa giúp cân bằng nội tiết tố, nhất là ở phụ nữ thời kì mãn kinh, phụ nữ sau sinh, từ đó hạn chế nguyên nhân nám da, tàn nhang do mất cân bằng nội tiết. Bôi sữa ong chúa bên ngoài da vừa se khít lỗ chân lông, vừa cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cho da đồng thời là chất chống nắng tự nhiên, bảo vệ da khỏi tác động xấu của tia cực tím.

Trị tàn nhang bằng sữa ong chúa là phương thức bí truyền được áp dụng trong cung đình từ xa xưa, dành cho các bậc quý tộc. Ngày nay, công thức này đã được lưu truyền rộng rãi, giúp các chị em có thêm lựa chọn trên con đường đẩy lùi tàn nhang, bảo vệ nhan sắc của mình.

2. Cách trị tàn nhang bằng sữa ong chúa

Một số cách chăm sóc da, xóa mờ tàn nhang, nám da bằng sữa ong chúa tại nhà như:

Cách 1: Cách trị nám tàn nhang bằng sữa ong chúa nguyên chất

Cách trị tàn nhang với sữa ong chúa đơn giản, dễ thực hiện nhất là dùn đắp mặt nạ hàng ngày.

Nguyên liệu cần có cho mẹo làm đẹp, xóa mờ tàn nhang này là sữa ong chúa nguyên chất khoảng 1 thìa cà phê.

 Cách trị tàn nhang bằng sữa ong chúa hiệu quả nhất

Trị tàn nhang với sữa ong chúa đơn giản mà hiệu quả nhanh

Cách thực hiện:

– Xoa đều sữa ong chúa lên da mặt kết hợp mát xa nhẹ nhàng da mặt, đặc biệt là những vùng da bị tàn nhang

– Giữ nguyên lớp mặt nạ tự nhiên này trong khoảng 30 phút cho se lại rồi rửa sạch mặt với nước ấm

– Nên áp dụng đều đặn cách trị tàn nhang bằng sữa ong chúa này 2 ngày 1 lần, ít nhất là trong thời gian khoảng 2 tuần các bạn sẽ thấy làn da sáng hẳn lên.

Hãy kết hợp đồng thời phương pháp đắp mặt nạ này với chế độ ăn uống nghỉ ngơi khoa học và uống sữa ong chúa mỗi ngày thì hiệu quả sẽ càng rõ rệt, không những mờ tàn nhang mà da sẽ mịn và khoẻ mạnh hơn.

Sữa ong chúa tươi cần được bảo quản cẩn thận ở nơi có nhiệt độ mát, thoáng đãng. Hãy lưu ý hạn sử dụng của sữa khi mua về để dùng trong thời gian cho phép. Nếu sữa đã quá hạn thì tuyệt đối không dùng để uống hay bôi lên mặt vì có thể dẫn tới ngộ độc thực phẩm hoặc kích ứng da.

Cách 2: Cách trị tàn nhang bằng sữa ong chúa kết hợp trứng gà

Ngoài nguyên liệu chính là sữa ong chúa, các chị em có thể bổ sung thêm một số nguyên liệu dưỡng da thông dụng mà hiệu quả như lòng đỏ trứng gà và mật ong.

Cách trị tàn nhang bằng sữa ong chúa kết hợp trứng gà

Trị nám tàn nhang bằng sữa ong chua và trứng gà mang lại nhiều hiệu quả làm đẹp

Mật ong có chất kháng sinh tự nhiên và rất nhiều loại vitamin có lợi giúp kháng khuẩn, chống viêm sưng, trị mụn và dưỡng da. Lòng đỏ trứng gà giàu protein đồng thời có chất tẩy trắng nhẹ nhàng, tác dụng tốt trong việc trị tàn nhang.

Nguyên liệu:

– 50mg sữa ong chúa

– 1 lòng đỏ trứng gà

– 1 thìa mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

– Trộn đều sữa ong chúa cùng lòng đỏ trứng gà và mật ong để tạo thành hỗn hợp nhuyễn

– Xoa đều hỗn hợp lên mặt, đặc biệt là các vùng da có tàn nhang

– Để mặt nạ qua đêm như mặt nạ ngủ rồi sáng hôm sau rửa sạch mặt như bình thường.

Cách trị tàn nhang bằng sữa ong chúa này nên áp dụng liên tục 21 ngày rồi nghỉ 7 ngày, sau đó lại dùng liên tục 21 ngày nghỉ 7 ngày cho tới khi da có dấu hiệu trắng sáng như ý.

Lưu ý khi chữa tàn nhang bằng sữa ong chúa và trứng gà:

– Với người da khô, nên dùng một lát cà chua tươi xoa đều lên mặt rồi rửa sạch trước khi đắp mặt nạ sữa ong chúa.

– Với người da nhờn, dùng miếng chanh xoa đều rồi rửa sạch trước khi sử dụng mặt nạ.

– Do trong mặt nạ chữa tàn nhang bằng sữa ong chúa này có chất tẩy trắng tự nhiên nên khi áp dụng phương pháp này cần chống nắng thật tốt, tránh để da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Cách 3: Trị tàn nhang với sữa ong chúa và nước hoa hồng, dầu thực vật

Cách trị tàn nhang bằng sữa ong chúa với nước hoa hồng

Cách trị tàn nhang bằng sữa ong chúa kết hợp với nước hoa hồng và dầu oliu

Sữa ong chúa kết hợp nước hoa hồng và dầu thực vật cực kì phù hợp với làn da mụn vì ngoài tác dụng mờ tàn nhang còn có thể kháng khuẩn, đẩy nhân mụn ra nhanh, làm lành vết thương và chống thâm.

Tuy nhiên các bạn nên chọn các loại dầu thực vật có chứa nhiều dưỡng chất và vitamin tự nhiên như như dầu oliu, dầu dừa, dầu jojoba, dầu hạnh nhân, dầu hạt macca,…

Cách trị tàn nhang bằng sữa ong chúa theo công thức này như sau:

– Trộn sữa ong chúa, nước hoa hồng, dầu thực vật theo tỉ lệ 1:2:2 thành hỗn hợp sệt

– Thoa đều hỗn hợp lên mặt, để trong vòng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh

Mỗi ngày áp dụng cách trị nám và tàn nhang bằng sữa ong chúa này 2 lần vào buổi sáng và buổi tối, chỉ sau 2 tuần làn da sẽ có cải thiện đáng kể. Tàn nhang mờ đi, giảm mụn, lỗ chân lông se khít, da trắng hồng đều màu và có vẻ khoẻ mạnh, căng mịn hơn.

Một điểm nhắc nhở các chị em là hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ quảng cáo bán sữa ong chúa nhưng nguồn gốc chất lượng không rõ ràng. Để đảm bảo an toàn sức khoẻ, hãy xem xét thật thận trọng, chọn mau tại nơi uy tín, sản phẩm có nhãn mác và được kiểm định chất lượng bởi các ban ngành.

Trên đây là 3 cách trị tàn nhang bằng sữa ong chúa phổ biến, thông dụng, được đánh giá cao về hiệu quả và rất an toàn cho da. Bản thân sữa ong chúa cũng như các nguyên liệu kết hợp đều lành tính, không gây kích ứng, không có tác dụng phụ nên chị em hoàn toàn yên tâm, ngay cả bà bầu hay phụ nữ sau sinh cũng có thể vô tư làm đẹp.

ĐỪNG BỎ QUA:

Cách trị tàn nhang bằng trứng gà cho hiệu quả bất ngờ

Mặt nạ dầu ô liu và mật ong – thổi bay đốm tàn nhang xấu xí 

Trình Trình (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo