Bạn đã biết cách chấm tàn nhang hiệu quả chưa?

1. Lợi ích mà cách chấm tàn nhang đem lại

Tàn nhang mặc dù là một bệnh lý không gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Tuy nhiên, nó lại khiến cho gương mặt của phái đẹp kém xinh. Vì thế, đa phần những người đang bị tàn nhang đều hy vọng sẽ loại bỏ những nốt tàn nhang này thật nhanh chóng.
Chấm tàn nhang
Tàn nhang, nám da nỗi lo lắng của đa số các chị em phụ nữ
Cách sử dụng thuốc chấm tàn nhang đang được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn để trị tàn nhang. Những loại thuốc này sẽ hoạt động dựa trên nguyên tắc, lột bỏ lớp da đang bị tàn nhang để trả lại làn da mịn màng như ban đầu.
Bình thường, thuốc sẽ chứa một số thành phần thuộc nhóm acid như acid glycolic, acid trichloracetic, tretinoin… hoặc chất có tác dụng trong việc tẩy sắc tố như glaridin, acid ascorbic, azelaic… Phương pháp này được nhiều người lựa chọn vì sở hữu một số những ưu điểm nổi bật:
+ Đây là phương pháp loại bỏ tàn nhang tiết kiệm chi phí, rẻ tiền
+ Đem tới kết quả nhanh chóng, sau khi áp dụng cách chấm tàn nhang thì lớp da đó sẽ bị bong tróc trong thời gian ngắn
+ Tiện lợi vì dễ dàng mua tại thuốc, cơ sở spa, massage, tiệm gội đầu…

2. Áp dụng cách chấm tàn nhang có thật sự an toàn?

cách chấm tàn nhang có thật sự an toàn
  • Da dễ bị bong tróc

Thực tế, trong thuốc chấm tàn nhang có chứa axit ở dạng pha loãng với một tỉ lệ cụ thể. Nó sẽ có chứa thêm một số những tạp chất khác như chất bào mòn da, tẩy da. Áp dụng cách chấm tàn nhang sẽ khiến cho nốt tàn nhang bị xóa mờ, bong tróc và bào mòn da để những đốm tàn nhang ở dưới lớp biểu bì được tiêu diệt nhanh chóng.
Tuy đây được mệnh danh là phương pháp làm đẹp “ thần thánh” vì có thể thấy rõ hiệu quả ngay sau lần đầu chấm thuốc. Song, nó lại mang tới khá nhiều rủi ro nhất định cho người sử dụng.
  • Da dễ bị bào mòn

Trong thuốc chứa dung dịch axit pha loãng bên cạnh việc loại bỏ tàn nhang. Nó còn làm cho da trở nên yếu đi, bị bào mòn. Vì thế, làn da dễ bị hư hại và chịu ảnh hưởng từ những yếu tố bên ngoài như bụi bẩn, ánh nắng mặt trời…
Chấm tàn nhang có thể gây lột da
Phương pháp chấm tàn nhang cũng có những nhược điểm nhất định bạn không được bỏ qua
  • Gây nhiễm trùng

Khi thực hiện cách chấm tàn nhang trong thời gian dài hoặc liều lượng không phù hợp sẽ gây ra hiện tượng nhiễm trùng, bỏng rát, phá vỡ cấu trúc của làn da. Cuối cùng dẫn tới sẹo lõm rất mất thẩm mỹ.
  • Không điều trị dứt điểm

Theo các chuyên gia đã nhận định, sử dụng thuốc chấm tàn nhang không có hiệu quả trong việc điều trị bệnh tận gốc. Bệnh có thể tái đi tái lại nhiều lần, thậm chí là nặng hơn, khó điều trị.

3. Bật mí một số phương pháp chữa tàn nhang an toàn

Bên cạnh việc áp dụng cách chấm tàn nhang, bạn cũng có thể sử dụng những thành phần từ tự nhiên để giảm tàn nhang an toàn, không gây bất cứ tác dụng phụ nào. Hơn nữa, phương pháp này lại dễ thực hiện, chi phí rẻ nên ai cũng có thể làm được.
Để tàn nhang được đẩy lùi hiệu quả, bạn nên kết hợp mật ong cùng với chanh tươi. Trong thành phần của mật ong có chứa hàm lượng dưỡng chất giúp dưỡng ẩm, làm sạch sâu, nuôi dưỡng làn da. Còn chanh tươi có chứa chất chống oxy hóa, tính axit nhẹ nên việc đẩy lùi tàn nhang sẽ diễn ra nhanh chóng, hiệu quả hơn.
 phương pháp chữa tàn nhang an toàn
Bạn trộn 1 muỗng nước cốt chanh tươi với  2 muỗng mật ong để tạo thành hỗn hợp. Rửa mặt thật sạch với nước, sau đó đắp trực tiếp hỗn hợp này lên da. Hãy dùng tay massage đều đặn trong vòng 20 phút, cuối cùng rửa lại mặt với nước ấm.
Hãy thực hiện phương pháp này từ 2 đến 3 lần để đạt hiệu quả tốt nhất. Mặt nạ mật ong và chanh tươi không chỉ giúp da hết tàn nhang mà còn nuôi dưỡng, dưỡng ẩm cho da, giúp da mềm mại và sáng mịn tự nhiên.
Hy vọng một vài thông tin về cách chấm tàn nhang cũng như một vài gợi ý về cách trị tàn nhang bằng nguyên liệu tự nhiên trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được một cách điều trị phù hợp nhất. Chúc bạn thành công.
Hà Vân (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo