Các loại vitamin tốt cho da bị nám và tàn nhang bạn có biết không?

Nên Đọc:

>> 9 cách trị nám đốm từ thiên nhiên đơn giản, dễ làm tại nhà

>> Bất ngờ trước khả năng trị nám da bằng rau ngót, đừng bỏ qua

1. Các loại vitamin tốt cho da mặt bị nám và tàn nhang

Chị em nào muốn có được làn da tươi sáng, mịn màng, sạch nám và tàn nhang thì hãy tăng cường bổ sung các loại vitamin sau đây. Bạn có thể bổ sung bằng cách ăn các loại thực phẩm giàu vitamin hoặc sử dụng các viên nang.

  • Vitamin A là loại vitamin tốt cho da và tóc

Nếu như bạn thắc mắc uống vitamin nào tốt cho da thì không thể không nhắc tới vitamin A. Theo các chuyên gia, vitamin A có tác dụng làm cải thiện nếp nhăn hay làn da khô, làm chậm quá trình lão hóa, đồng thời phục hồi độ đàn hồi cho da, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị nám da và tàn nhang hiệu quả.

Vitamin A là loại vitamin không thể thiếu trong hỗ trợ trị nám, tàn nhang

Điểm tên các loại vitamin tốt cho da

Vitamin A có công dụng gắn kết các tế bào trên bề mặt da, thúc đẩy quá trình làm chậm lão hóa. Chính vì vậy, ngoài việc bổ sung viên uống bạn có thể bổ sung vitamin A từ những thực phẩm như cà rốt, rau súp lơ xanh, rau chân vịt, thịt, trứng, sữa, quả cam, quả quýt, quả cà chua, bí đỏ… trong bữa ăn hàng ngày của gia đình.

  • Vitamin C và E làm mờ đốm nám hiệu quả

Các loại vitamin tốt cho da sạm nám và tan nhang không thể không kể tới vitamin C và E. Khi làn da bị tấn công bởi các gốc tự do, thủ phạm chính là do sự ô nhiễm môi trường cùng với các tác động của tia cực tím, khói bụi đã làm cho làn da của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chính điều này đã làm cho các nếp nhăn, các đốm nám da, tàn nhang trên da xuất hiện do lượng elastin và collagen bị mất đi. Vì thế, khi kết hợp vitamin C và vitamin E với nhau sẽ mang lại hiệu quả vô cùng tuyệt vời cho làn da, da bạn sẽ sáng hơn, các đốm nám mờ dần từ bên trong đồng thời ngăn ngừa sự tấn công của các tác nhân gây hại cho da.

Bổ sung vitamin C là cách trị nám đơn giản mà hiệu quả nhất

Hãy bổ sung vitamin C và vitamin E trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày

Những loại thực phẩm tốt cho da và giàu vitamin C tốt cho da mặt gồm có rau lá xanh, ớt chuông, súp lơ xanh, dâu tây, dưa đỏ, còn vitamin E được tìm thấy trong các loại hạt, oliu, rau xanh lá, dầu thực vật, măng tây…

  • Vitamin B tốt cho làn da bị nám, tàn nhang

Đối với những làn da bị khô thì muốn nhanh chóng thoát khỏi những nốt tàn nhang, nám da xấu xí, thì cách tốt nhất chính là bổ sung vitamin B. Bởi vì khi làn da được cung cấp lượng vitamin B sẽ giúp cân bằng màu sắc của da, đồng thời còn hạn chế tình trạng mụn trứng cá tấn công. Hiện tượng da bị viêm là dấu hiệu cho thấy cơ thể của bạn bị thiếu vitamin B6, do vậy cần bổ sung lượng vitamin B bằng các thực phẩm như bột yến mạch, gạo, trứng và quả chuối chín,…

Bên cạnh đó vitamin B1 được tìm thấy có nhiều trong ngũ cốc với các loại đậu, còn vitamin B2 có nhiều trong ngũ cốc toàn phần, vitamin PP có trong vừng lạc, đậu, rau ngót, cải xanh, giá đậu xanh, rau dền, bí đỏ, cua, ếch.. vitamin B12 có trong gan động vật, vitamin B9 có trong các loại rau xanh lá.

  • Vitamin K giúp da sáng khỏe, là loại vitamin tốt cho da không thể thiếu

Được đánh giá là một trong các loại vitamin tốt nhất cho da đó chính là vitamin K. Rất nhiều sản phẩm kem bôi vùng dưới mắt đều có chứa vitamin K, nó sẽ giúp làm giảm quầng thâm cũng như làm giảm sự hình thành của nếp nhăn.

Vitamin K có trong thịt bò giúp trị nám rất tốt

Vitamin K là một trong các loại vitamin tốt cho da mặt

Chính vì vậy, vitamin K sẽ giúp che dấu đi những khuyết điểm mà bạn không hề mong muốn. Loại vitamin này được tìm thấy có trong rất nhiều các loại rau xanh như rau cải bắp, rau bina, rau cải xoăn, súp lơ, cũng như có trong thịt, trứng và pho mát.

2. Những lưu ý khi bổ sung những loại vitamin tốt cho da

Để sở hữu một làn da tươi trẻ, đẹp không tỳ vết, ngoài việc áp dụng các phương pháp làm đẹp tự nhiên, bạn cần bổ sung cho cơ thể các loại thực phẩm cần thiết. Tuy nhiên, khi sử dụng các loại vitamin bằng các loại thực phẩm thì tốt nhất bạn cũng cần lựa chọn loại có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Ngoài ra, với những trường hợp bị tổn thương da, bị nám, tàn nhang thì nên đến gặp bác sỹ da liễu để được tư vấn và cung cấp cho cơ thể lượng vitamin cần thiết, không thừa và không thiếu.

Vừa rồi là những chia sẻ về các loại vitamin tốt cho da mặt, hy vọng sẽ là thông tin hữu ích với bạn đọc. Tuy nhiên, với những bạn có làn da bị nám và tàn nhan lâu năm nên chủ động để cơ sở da liễu để thăm khám và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Bạn đừng bỏ lỡ:

Tổng hợp các loại mỹ phẩm trị nám của Hàn Quốc “đỉnh của đỉnh”

Bạn có biết loại kem trị nám tốt nhất Nhật Bản là loại nào?

Hà Vân ( tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo