Cách trị tàn nhang tuổi dậy thì tại nhà hiệu quả nhất

Trẻ dậy thì cũng là đối tượng thường gặp của bệnh tàn nhang. Nguyên nhân chủ chủ yếu gây ra tình trạng tàn nhang ở tuổi dậy thì là do cơ thể trẻ đang có những biến đổi về nội tiets tốt. Ngoài ra một số nguyên nhân khác như: Tác động của tia UV, sử dụng mỹ phẩm, thói quen sinh hoạt,…

Ban đầu dấu hiệu tàn nhang ở tuổi dậy thì chỉ là những đốm tròn nhỏ nhạt màu. Tuy nhiên, theo thời gian nếu không có các biện pháp điều trị tàn nhang cho tuổi dậy thì đúng cách thì tàn nhang sẽ ngày lan rộng khắp mặt và sẽ khó trị dứt điểm hơn rất nhiều.

cách trị tàn nhang tuổi dậy thì hiệu quả nhất

Tàn nhang ở tuổi dậy thì phần lớn là do rối loạn nội tiết tố

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp trị tàn nhang như dùng mỹ phẩm đặc trị hay áp dụng công nghệ hiện đại như lăn kim, bắn laser. Tuy nhiên với cơ địa làn da của trẻ nhỏ việc sử dụng kem trị đều không phù hợp. Để giúp làm mờ tàn nhang cho lứa tuổi dậy thì, các bạn có thể áp dụng cách đắp mặt nạ thiên nhiên vừa an toàn cho da mà hiệu quả lại rất tốt.

2. Hướng dẫn cách trị tàn nhang tuổi dậy thì

Để áp dụng cách trị tàn nhang tuổi dậy đạt kết quả như mong muốn thì đòi hỏi bạn cần kiên trì chữa trị, áp dụng đúng phương pháp. Bên cạnh đó, cần xác định chính xác thủ phạm chính gây ra bệnh để từ đó có hướng thay đổi. Đó cũng chính là các nguyên tắc mà cần nhớ để tránh hiện tượng tàn nhang bị ăn sâu vào trong da khi đó sẽ khó điều trị dứt điểm.

  • Cách chữa tàn nhang tuổi dậy thì bằng sữa tươi, nghệ vàng

cách trị tàn nhang tuổi dậy thì bằng phương pháp thiên nhiên

Chữa bệnh tàn nhang tuổi dậy thì đơn giản với mặt nạ dầu dừa và nghệ vàng

Bạn đem 1 củ nghệ tươi đi rửa thật sạch với nước, sau đó gọt hết vỏ rồi đem giã cho nhuyễn. Cho thêm sữa tươi không đường vào trộn cùng để tạo ra hỗn hợp đồng nhất. Rửa sạch làn da với nước rồi đắp hỗn hợp này lên, dùng tay thoa đều và massage thật nhẹ nhàng. Để nguyên trong thời gian 20 phút rồi rửa lại mặt cùng với nước ấm. Hãy thoa thêm kem dưỡng ẩm để hiệu quả đạt được như mong muốn.

  • Cách trị tàn nhang cho tuổi dậy thì bằng dầu dừa

Đây là một trong những cách trị tàn nhang tuổi dậy thì đơn giản và cực kì tiết kiệm chi phí. Bạn chỉ cần dùng một lượng nhỏ dầu dừa thoa lên khu vực làn da bị tàn nhang. Bạn dãy để mặt nạ nguyên trong vòng 15 phút để những tinh chất có trong dầu dừa có thể thẩm thấu vào sâu trong da. Rửa lại mặt thật sạch với nước.

Cách trị tàn nhang tuổi dậy thì băng dầu dừa

Đắp mặt nạ dầu dừa là cách trị tàn nhang tuổi dậy thì hiệu quả

  • Cách chữa tàn nhang ở tuổi dậy thì bằng mặt lạ sữa chua và mật ong

Sữa chua có ưu điểm là hàm lượng mem tự nhiên cao có thâm nhập vào tế bào da để phá vỡ hoạt động tích tụ sắc tố melain. Còn mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng kháng viêm, tăng cường phòng ngừa nám và tàn nhang mới hình thành.

Trị tàn nhang tuổi dậy thì bằng mặt nạ sữa chua mật ong

Mặt nạ mật ong và sữa chua giúp trị tàn nhang tuổi dậy thì hiệu quả

Để giúp loại bỏ tàn nhang tuổi dậy thì, các bạn có thể sử dụng 1/2 hộp sữa chua không đường trộn với 2 thìa mật ong nguyên chất rồi đắp mặt nạ khoảng 20 phút rồi làm sạch lại da mặt với nước. Với cách đơn giản này, làn da của trẻ sẽ nhanh chóng trở lại sáng mịn như xưa.

Với những cách trị tàn nhang tuổi dậy thì trên đây, các bạn nên áp dụng khoảng 2 – 3 lần/ tuần để giúp mang lại hiệu quả làm đẹp da tốt nhất.

2. Chú ý khi áp dụng cách chữa trị tàn nhang ở tuổi dậy thì

Trong quá trình điều trị tàn nhang thì bạn cũng cần phải chú ý một số những điều sau:

+ Xây dựng một chế độ dinh dưỡng thật cân bằng, hợp lý, nhất là các loại rau củ quả tươi, uống thật nhiều nước lọc

+ Không sử dụng chất kích thích, rượu bia, thuốc lá

+ Ngủ đủ giấc và đi ngủ sớm, hạn chế ngồi nhiều trước máy vi tính giúp phòng ngừa tàn nhang tuổi dậy thì

Các cách trị tàn nhang tuổi dậy thì tại nhà

Xây dựng lối sống khoa học chính là cách chữa tàn nhang ở tuổi dậy thì hiệu quả

+ Tập luyện thể dục và thể thao để có sức khỏe tốt và giúp lưu lượng máu được tăng cường dưới da.

+ Mỗi khi ra ngoài thì nên thoa kem chống nắng, đồng thời che chắn và bảo vệ da thật kĩ lưỡng.

Vừa rồi là một số những gợi ý về cách trị tàn nhang tuổi dậy thì cực kì đơn giản, an toàn cho làn da. Các bạn hãy nhớ phải thực hiện thật chăm chỉ, thường xuyên, đồng thời xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý để làn da ngày càng sáng mịn, trắng hồng trông thấy nhé!

Xem ngay:

 Chữa tàn nhang ở đâu tốt nhất tại miền Bắc và miền Nam?

Cách làm mặt nạ khoai tây sữa tươi mật ong trị tàn nhang tại nhà

Hà Vân (th)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo