Hướng dẫn cách làm mặt nạ trứng gà nghệ tươi siêu hot cho chị em

Nên Đọc:

>> 6 Cách trị nám da bằng dầu dừa rẻ tiền cho hiệu quả cực bất ngờ

>> Tin hay không bí quyết trị nám bằng chanh hiệu quả trong 3 tuần

1. Vì sao nên dùng mặt nạ trứng gà nghệ tươi?

Nghệ tươi và trứng gà đều được biết tới là nguyên liệu an toàn và hữu ích đối với làn da. Trong thành phần của nghệ tươi có chứa hàm lượng curcumin dồi dào nó giúp làm lành vết thương, phục hồi hư tổn, đồng thời ngăn chặn mụn, xoa dịu hư tổn, tẩy tế bào chết và dưỡng trắng da.

Mặt nạ trứng gà nghệ tươi trị nám da hiệu quả

Mặt nạ trứng gà nghệ tươi giúp làm trắng da hoàn hảo

Còn trứng gà đã được biết tới với công dụng trong việc làm sạch sâu lỗ chân lông, giảm nhờn, điều chống lại gốc tự do, đánh bay tình trạng bị nám da, sẹo thâm và cải thiện sắc tố da. Bên cạnh đó, trứng gà cũng có chứa hàm lượng khoáng chất, vitamin giúp làn da được tăng cường sức đề kháng, làm sáng da, tái tạo bề mặt và giảm nếp nhăn.

Việc sử dụng mặt nạ trứng gà và nghệ tươi chính là một bí quyết hoàn hảo dành cho những chị em đang có vấn đề về làn da. Chỉ cần sử dụng mặt nạ này thường xuyên thì mụn, lỗ chân lông to, bóng nhờn, da không đều màu, thâm nám, viêm nhiễm… đều sẽ được cải thiện nhanh chóng và tiết kiệm tối đa chi phí. Đặc biệt, đây cũng được coi là một cách đơn giản để bạn có thể duy trì tuổi thanh xuân.

2. Hướng dẫn cách làm mặt nạ trứng gà nghệ

Để làm mặt nạ trứng gà nghệ dưỡng trắng da bạn có thể lựa chọn nghệ tươi hoặc tinh bột nghệ theo hướng dẫn dưới đây:

# Mặt nạ trứng gà bột nghệ

Cách làm mặt nạ trứng gà tinh bột nghệ được thực hiện khá dễ dàng, đơn giản. Hơn nữa, nó cũng không mất quá nhiều thời gian và bạn hoàn toàn có thể tự mình thực hiện ngay tại nhà.

Nguyên liệu cần có:

+ Tinh bột nghệ: 3 muỗng cà phê

+ Lòng trắng trứng: 1 quả

+ Nước cốt chanh: 2 muỗng cà phê

Mặt nạ trứng gà nghệ này như sau:

Bạn trộn lòng trắng trứng, tinh bột nghệ, nước cốt chanh vào trong 1 chiếc bát nhỏ. Sử dụng muỗng khuấy để cho hỗn hợp được đều, đừng nên quá loãng cũng không nên quá đặc. Trước khi sử dụng mặt nạ, bạn nên làm sạch da bằng cách xông hơi da mặt để bụi bẩn được làm sạch, lỗ chân lông được thông thoáng hơn. Khi mà làn da vẫn còn ẩm, bạn dùng tay thoa đều hỗn hợp lên mặt, thực hiện massage thật nhẹ nhàng để dưỡng chất có thể thẩm thấu dễ dàng hơn.

Mặt nạ trứng gà nghệ tươi đơn giản tại nhà

Mặt nạ trứng gà và bột nghệ làm mờ nám da nhanh chóng

Để yên như vậy trong vòng 20 phút, khi nào mặt nạ khô thì gỡ ra, làm sạch da với nước ấm. Bước cuối cùng, bạn thoa kem dưỡng ẩm lên da.

# Cách đắp mặt nạ trứng gà nghệ tươi hiệu quả

Nếu không có tinh bôt nghệ các bạn hoàn toàn có thể sử dụng nghệ tươi kết hợp trứng gà đắp mặt nạ. Bạn dùng 1 củ nghệ, rửa sạch, rồi cho vào cối giã nát, ép lấy nước cốt. Sau đó dùng 3 thìa nước cốt nghệ vàng trộn với 1 lòng đỏ trứng gà.

Khi đã vệ sinh da mặt sạch sẽ thì thoa hỗn hợp lên da mặt để mặt nạ khô tự nhiên, sau khoảng 20 phút thì làm sạch da mặt. Mặt nạ trứng gà với nghệ này có tác dụng dưỡng ẩm cho da rất tốt, do vậy với những bạn có làn da khô thì đây chính là một bí quyết làm đẹp hưu hiệu.

Đối với những bạn có làn da nhờn, các bạn có thể thay thế lòng đỏ trứng gà bằng lòng trắng trứng gà theo công thức ở trên rồi đắp mặt nạ. Phương pháp này sẽ giúp các bạn kiểm soát độ nhờn trên mặt hiệu quả.

3. Chú ý khi dùng mặt nạ trứng gà nghệ tươi

Nếu muốn sở hữu làn da trắng mịn, tươi tắn, khỏe mạnh, hết nám, rạng rỡ vậy thì hãy sử dụng mặt nạ trứng gà nghệ tươi từ 2 đến 3 lần/ tuần. Ngoài ra, để việc dưỡng da đạt hiệu quả tốt nhất thì bạn cũng cần chú ý thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ, không đắp mặt nạ vào ban ngày vì nó sẽ dẫn tới hiện tượng bắt nắng.

Chú ý khi dùng mặt nạ trứng gà nghệ tươi

Đắp mặt nạ 2 lần/ tuần để làn da mịn màng trông thấy

Trong quá trình làm đẹp, chị em cũng cần thoa kem chống nắng thường xuyên, cần hạn chế để ánh nắng mặt trời tiếp xúc với cơ thể, thực hiện rửa mặt đều đặn với sữa rửa mặt 2 lần/ ngày và thực hiện 1 lần/ tuần tẩy tế bảo chất.

Hãy tự xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng thật khoa học bằng cách bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết như trái cây, rau xanh, uống đầy đủ nước. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh việc ăn quá nhiều thực phẩm cay nóng, chứa dầu mỡ.

Nếu như chị em đang mong muốn sở hữu cho mình làn da mịn màng, trắng mịn, không tì vết vậy thì đừng bỏ qua công thức làm mặt nạ trứng gà nghệ tươi đặc biệt này. Hãy thực hiện đều đặn, thường xuyên để đạt được kết quả như mong đợi nhé!

Xem ngay:

Hà Vân (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo