Chị em xem ngay cách xông hơi da mặt sau sinh an toàn sau đây

Cách xông hơi da mặt sau sinh an toàn

Theo thực tế cũng như theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc xông hơi da mặt bằng các loại thảo dược tự nhiên như nghệ hay các loại lá cây sẽ mang lại hiệu quả tích cực trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Việc các chị em thường xuyên thực hiện cách xông hơi da mặt sau sinh sẽ giúp thải độc trong cơ thể, bài trừ độc tố và bụi bẩn bằng cách đào thải thông qua các lỗ chân lông, làm mờ vết tàn nhang, nám da mặt. Biện pháp xông hơi không chỉ giúp làm sạch da, sáng mịn da mà còn giúp cơ thể thoải mái, đầu óc sảng khoái. Lấy lại sự cân bằng cho cơ thể và tinh thần từ đó ngăn ngừa hiện tượng trầm cảm.

Một vài điều về xông hơi da mặt sau sinh sau đây, các chị em hãy tham khảo ngay nhé.

cách xông hơi da mặt sau sinh

Xông hơi da mặt – bí quyết làm đẹp cho các chị em sau khi sinh

  • Thời gian xông hơi

Theo các chuyên gia về sản khoa cho biết, chị em phụ nữ sinh nở xong khoảng 4 ngày là có thể áp dụng cách xông hơi da mặt sau sinh tại nhà. Tuy nhiên theo quan niệm dân gian thì thời gian kiêng cữ càng lâu càng tốt, vì vậy theo các bà các mẹ phải 1 tháng sau khi hết giai đoạn ở cữ mới nên xông hơi và tắm rửa.

Còn với các chị em đẻ mổ có thể thực hiện cách xông hơi da mặt sau sinh muộn hơn, do sức khỏe vẫn còn chưa bình phục vì vậy bạn có thể chờ khoảng 1 – 2 tuần khi sức khỏe tốt hơn, vết mổ đã khô thì tiến hành xông hơi.

  • Thời điểm xông lúc nào là hợp lý?

Thời điểm để chị em sau sinh có thể tiến hành xông hơi đó là buổi chiều. Tốt nhất là khoảng 3 – 4 giờ chiều, mỗi lần xông hơi chú ý không nên ngồi quá lâu, chỉ khoảng 10 phút hoặc 15 phút là được. Mỗi tuần xông hơi 1 lần – 2 lần.

  • Nguyên liệu xông hơi

Có rất nhiều nguyên liệu tự nhiên các chị em có thể sử dụng để xông hơi trong đó phải kể đến như nghệ, muối, lá tía tô, ngải cứu, kinh giới, lá chanh, lá bưởi,… Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về cách xông hơi da mặt sau sinh sau đây để chị em có thể áp dụng ngay nhé.

cách xông hơi da mặt sau sinh bằng nguyên liệu tự nhiên

Cách xông hơi da mặt sau sinh bằng nguyên liệu tự nhiên

Xông mặt sau sinh bằng nghệ

Trong nghệ có chứa một lượng lớn hoạt chất curcumin có tác dụng làm giảm thiểu hiện tượng sạm da, hỗ trợ điều trị nám da mặt sau sinh hiệu quả . Nghệ nổi tiếng với khả năng khử trùng tự nhiên, khôi phục sự cân bằng của làn da, làm lành vết thương, giúp dưỡng trắng da hiệu quả, nhanh chóng.

Chuẩn bị:

+ Lá chanh.

+ Nghệ tươi.

+ Nước sạch.

+ Khăn to.

Cách xông hơi da mặt nám sau sinh bằng nghệ:

+ Đầu tiên chị em rửa sạch nghệ và lá chanh sau đó nghệ cắt miếng nhỏ và cho vào nồi.

+ Đổ nước vào nồi lá chanh và nghệ, đun sôi trong khoảng 5 phút rồi tắt bếp.

+ Hơ mặt bên trên nồi nước, dùng chiếc khăn to chùm kín đầu để cho hơi nước không thoát ra ngoài.

+ Khi thực hiện cách xông hơi da mặt sau khi sinh, các mẹ chú ý khoảng cách giữa mặt và nồi nước xông bởi có thể khiến bạn bị bỏng.

+ Chị em tiến hành xông hơi trong khoảng 10 phút, sau đó để cho da mặt nguội bớt rồi tiến hành rửa mặt lại với nước lạnh với mục đích là để se khít lỗ chân lông.

+ Sau bước xông hơi chị em có thể tiến hành đắp mặt nạ nghệ sữa chua mật ong hoặc đắp mặt nạ sữa chua không đường để việc dưỡng trắng da đạt kết quả hoàn hảo hơn nhé.

cách xông hơi da mặt sau sinh và tác dụng

Tác dụng tuyệt vời của việc xông hơi da mặt 

Trên đây chúng ta vừa tìm hiểu về cách xông hơi da mặt sau sinh đơn giản an toàn mà hiệu quả. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ đem đến cho bạn bí quyết làm đẹp an toàn nhất. Chúc chị em thành công.

Xem ngay: Tổng hợp những phương pháp trị nám đốm hiệu quả

Hà Vân (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo