Nám da sau sinh là gì – Nguyên nhân, triệu chứng & cách điều trị hiệu quả

Nên Đọc:

>> Mặt nạ cám gạo bột nghệ sữa chua giải pháp hoàn hảo cho làn da thêm xinh

>> 5 cách trị nám da sau sinh hiệu quả nhất hiện nay

1. Nám da sau sinh là gì?

Nám da là sự tích tụ các sắc tố melanin dưới tế bào da, làm hình thành các mảng da sậm màu hơn những vùng da mặt khác. Theo thống kê của bệnh viện da liễu, có khoảng 60% – 70% phụ nữ bị nám da sau khi sinh.

Bệnh nám da sau dinh là gì

Nám da sau sinh ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý người bệnh

Về cơ bản, bệnh nám da không gây hại tới sức khỏe, song lại làm mất thẩm mỹ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý người bị nám.

2. Các nguyên nhân gây nám da sau sinh

Trong quá trình mang thai, buồng trứng thường bị suy thoái và làm giảm các Estrogren gây ra tình trạng rối loạn nội tiết tố. Estrogren là một hormon đóng vai trò quan trọng với phái đẹp, nó giúp cho da dẻ luôn căng mọng, mịn màng, sáng hồng tự nhiên.

Do vậy, khi mang bầu, sự suy giảm Estrogren khiến mất cân bằng nội tiết tố tạo cơ hội để các sắc tố melanin tích tụ trong tế bào da, làm xuất hiện nám và tàn nhang trên da mặt.

Ngoài ra, trong thời kỳ mang thai, bà bầu thường bị ốm nghén, cơ thể mệt mỏi dễ dẫn tới stress, sức khỏe giảm sút cũng là yếu tố dẫn tới tình trạng da sạm, tàn nhang và nám xuất hiện nhiều và đậm màu hơn.

Nguyên nhân nám da sau sinh là gì

Thời kỳ mang thai nội tiết phụ nữ bị rối loạn dẫn tới bị nám da sau sinh

Thông thường hiện tượng nám da trong quá trình mang thai thường sẽ mất đi sau khi sinh nở vài tháng. Tuy nhiên, ở nhiều người tình trạng này không hề mất đi mà đeo bám dai dẳng, không những vậy mà càng ngày nám càng sậm màu hơn, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý phụ nữ.

3. Dấu hiệu nám da sau sinh

Một số dấu hiện nám da sau sinh như:

– Da mặt xuất hiện các mảng màu nâu vàng, nâu sậm. Vào những ngày hè nắng nóng gay gắt, nám sẽ càng sậm màu hơn.

– Nám thường tập trung thành từng mảng và xuất hiện chủ yếu ở hai bên gò má, sống mũi, trán.

Nám da sau sinh thường “đeo bám dai dẳng” nếu không có phương pháp trị nám kịp thời, tình trạng bệnh sẽ càng trầm trọng, nám sậm màu và khó chữa trị hơn. Do vậy, khi xuất hiện các dấu hiệu nám các bạn nên sớm tìm cách điều trị dứt điểm.

4. Nám da sau khi sinh làm sao đây?

Sớm điều trị nám da mặt và có phương pháp phòng tránh là điều vô cùng quan trọng để bảo vệ làn da của phụ nữ sau sinh nói riêng và vẻ đẹp của một nửa thế giới nói chung.

# Điều trị bệnh nám da sau sinh

Một số cách chữa nám da sau sinh bạn có thể áp dụng như:

Mặt nạ tinh bột nghệ trị nám da sau khi sinh

Nghệ có chứa nhiều chất curcumin có tác dụng chống oxy hóa hữu cơ, ngăn ngừa lão hóa và làm mờ nám, tàn nhang hiệu quả. Do vậy, sử dụng mặt nạ nghệ là một cách trị nám da sau khi sinh được nhiều bạn gái hiện đang sử dụng.

Nán da sau sinh điều trị thế nào

Mặt nạ nghệ chữa nám da sau sinh hiệu quả

Cách trị nám da sau sinh này rất đơn giản và không mất nhiều thời gian, các bạn áp dụng theo hướng dẫn sau:

Chuẩn bị:

– 1 thìa tinh bột nghệ.

– 1 thìa cám gạo.

– 1 thìa sữa chua.

Thực hiện: Các bạn trộn đều tất cả nguyên liệu trên vào một bát nhỏ, sau đó thoa lên mặt, lưu lại khoảng 15 phút. Khi hỗn hợp khô thì các bạn rửa lại bằng nước ấm.

Kiên trì áp dụng mặt nạ trị nám da sau sinh này tuần 2 lần, sau khoảng 1 tháng các bạn sẽ thấy da cải thiện rất nhiều, da không những mờ nám mà còn rất mịn màng, căng mọng, sáng hồng tự nhiên.

Mặt nạ chữa nám sau sinh từ mật ong và nước chanh

Chanh và mật ong đều chứa chất kháng viêm, có tác dụng làm sạch da, tẩy tế bào chết. Đặc biệt ở trong chanh có hàm lượng axit cao giúp loại bỏ các tế bào làm da sậm màu, và những mảng tàn nhang cứng đầu. Chính vì vậy khi kết hợp chanh và mật ong thì đây chính là một loại mặt nạ hữu hiệu giúp chị em phụ nữ sau sinh đánh đuổi các dấu hiệu tàn nhang.

Phụ nữ sau sinh bị nám da có thể sử dụng hai nguyên liệu này để điều trị bệnh theo các bước hướng dẫn sau:

Bước 1: Chanh vắt lấy nước cốt rồi trộn đều với mật ong.

Bước 2: Thoa hỗn hợp này lên da mặt, thoa kỹ phần da bị tàn nhang, massage nhẹ nhàng để giúp da hấp thụ tinh chất tốt nhất. Lưu lại hỗn hợp này khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm.

Phương pháp trị nám sau sinh này nếu bạn áp dụng thường xuyên 2 – 3 lần/tuần, sẽ giúp bạn làm mờ các mảng da sậm màu trên mặt đồng thời giúp da sáng khỏe, mịn màng.

Mặt nạ trị nám da sau sinh từ cà chua

Cà chua có rất nhiều vitamin, là thần dược giúp đánh đuổi các triệu chứng nám da mặt cho phụ nữ sau sinh hiệu quả.

Nán da sau sinh chữa được không

Điều trị nám da sau sinh bằng cà chua

Các bạn áp dụng các chữa nám da sau sinh bằng cà chua theo các bước sau:

Bước 1: Cà chua rửa sạch, rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút, sau đó thái cà chua thành từng lát mỏng.

Bước 2: Đắp trực tiếp từng lát mỏng cà chua lên mặt khoảng 20 phút thì rửa mặt lại bằng nước ấm.

Với mặt nạ trị tàn nhang này, các bạn áp dụng 2 – 3 lần/tuần sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

# Cách phòng tránh nám da sau sinh

Để ngăn ngừa sự hình thành nám da sau sinh, chị em phụ nữ cần có những biện pháp phòng tránh hiệu quả. Một số cách giúp các bạn phòng tránh nám da sau sinh như:

– Thoa kem chống nắng hàng ngày sẽ giúp các bạn bảo vệ da khỏi ảnh hưởng xấu của ánh nắng mặt trời. Vì trong ánh nắng đặc biệt ở thời gian 10h – 14h, có tia UV gây hại tới da mặt, là nguyên nhân hình thành sắc tố melanin gây nám và tàn nhang. Tuy nhiên trước khi sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm chống nắng nào, bà bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ về sản phẩm đó, tránh ảnh hưởng tới sức khỏe bản thân và thai nhi.

– Không nên phụ thuộc nhiều vào các loại mỹ phẩm cả kể đó là sản phẩm được giới thiệu là có khả năng trị nám. Vì trong các loại mỹ phẩm làm đẹp này có chứa chất tẩy mạnh, mặc dù có thể làm trắng da nhanh nhưng lại khiến da bị bào mòn, mỏng dễ bị bắt nắng.

– Nghỉ ngơi điều độ, tránh stress cũng là biện pháp phòng tránh nám da sau sinh hiệu quả. Nếu thường xuyên thiếu ngủ, cơ thể mệt mỏi, stress, sẽ kích thích sự tích tụ melanin làm hình thành nám. Do vậy nếu không muốn rơi vào tình trạng bị nám da sau khi sinh thì bạn cần lưu ý điều này nhé.

– Xây dựng một chế độ ăn dinh dưỡng với những thực phẩm tốt cho da là một điều vô cùng quan trọng để bạn ngăn ngừa hình thành nám da sau sinh. Bạn nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để tăng cường đề kháng, cải thiện sắc tố cho da.

– Thường xuyên massage da mặt giúp làm đẹp da đồng thời ngăn ngừa sự hình thành mảng nám trên da mặt.

Một vài chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về tinh trạng nám da sau khi sinh cũng như các biện pháp điều trị bệnh.

Một số cách trị nám da sau sinh mà chúng tôi nêu trên đây mặc dù không phủ công dụng của các biện pháp này; tuy nhiên hiệu quả như thế nào còn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố cơ địa mỗi người. Để sớm đẩy lùi dấu hiệu nám, các bạn nên tới các cơ sở da liễu để khám và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa sớm đẩy lùi căn nguyên bệnh.

Xem ngay:

Chị em xem ngay cách xông hơi da mặt sau sinh an toàn sau đây

Giới thiệu bài thuốc trị nám da sau sinh hiệu quả khó tin

Nguyễn Ngòi (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo