Xinh đẹp “phát hờn” với 2 mẹo trị nám sau sinh bằng nghệ dưới đây

Nên Đọc:

Bỏ túi cách bôi nghệ sau khi sinh giúp đánh bay nám, tàn nhang hiệu quả

Tuyệt diệu cách trị nám bằng sữa ong chúa cực dễ tại nhà

Sau quá trình sinh nở, cơ thể phụ nữ thường có nhiều biến đổi hooc môn dẫn tới rối loạn nội tiết tố đã kích thích sắc tố melanin tăng cao gây ra nám da. Đây cũng là thời kỳ phụ nữ có nhiều thay đổi về tâm lý, thường cáu gắt, stress cũng là yếu tố khiến tế bào sạm nám có cơ hội tấn công. Chính bởi vậy, nhiều bà mẹ sau khi sinh trên da mặt xuất hiện nhiều nám.

Hiện nay có nhiều cách trị nám như thực phẩm chức năng, bắn laser, mỹ phẩm trị nám,… Song những giải pháp đó thường không phù hợp với phụ nữ thời kỳ sau sinh, cho con bú. Tuy nhiên với mẹo dân gian sử dụng nghệ vàng trị nám sau sinh thì hoàn toàn ngược lại.

Đây là phương pháp được đánh giá cao về độ lành tính, an toàn phù hợp với mọi đối tượng trong đó có cả phụ nữ sau sinh.

1. Tại sao có thể trị nám sau sinh bằng nghệ?

Nghệ là một thảo dược có nhiều công dụng làm đẹp đặc biệt là khả năng loại bỏ các thâm nám trên da mặt. Lý do bởi vì, trong củ nghệ vàng có chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là thành phần Curcuma longa có công dụng kháng viêm, sát khuẩn giúp phục hồi tế bào da tổn thương, hỗ trợ chữa nám da sau sinh hiệu quả.

Cách trị nám sau sinh bằng nghệ

Nghệ có nhiều hoạt chất curcumin giúp làm mờ nám da hiệu quả

Ngoài ra, trong loại của ngày chứa hàm lượng cao chất Curcumin có tác dụng ngăn ngừa oxy hóa, ức chế các sắc tố melanin, hỗ trợ điều trị và cản trở sự xuất hiện nám trên bề mặt da. Chính bởi vậy, từ lâu nghệ đã được lòng rất nhiều chị em phụ nữ sau sinh.

2. Những cách trị nám sau khi sinh bằng nghệ tại nhà

Để giúp da mặt thoát khỏi sự “đeo bám” của những mảng nám, các bạn có thể áp dụng 2 cách trị nám sau khi sinh bằng nghệ dưới đây:

Cách 1: Chữa nám sau sinh bằng nghệ tươi

Trong nhiều cách sử dụng nghệ tươi trị nám, làm đẹp thì phương pháp kết hợp nghệ và rượu được nhiều chị em phụ nữ áp dụng hơn cả. cách làm này như sau:

Chuẩn bị:

– 1 kg nghệ tươi (Các bạn nên chọn củ nghệ ta, loại củ không quá non cũng không quá già)

– 1 lít rượu trắng (Chọn loại rượu 35 độ)

– 1 hũ thủy tinh to có nắp kín.

Trị nám sau sinh bằng nghệ ngâm rượu

Trị nám sau sinh bằng nghệ ngâm rượu là cách làm đẹp nhiều chị em yêu thích

Thực hiện:

Bước 1: Nghệ mang rửa sạch rồi giã nát.

Bước 2: Cho nghệ đã giã vào bình rồi rót rượu ngập nghệ. Tiếp đó bạn đậy nắp kín, bảo quản nơi thoáng mát, để khoảng sau 1 tháng là có thể mang ra sử dụng.

Cách trị nám sau sinh bằng nghệ như sau: Các bạn làm sạch da mặt, tiếp đó thoa rượu nghệ lên da mặt một lớp, để khoảng 20 phút thì rửa sạch.

Phương pháp chữa nám da sau sinh bằng nghệ này rất hiệu quả, các bạn nên kiên trì áp dụng mỗi tuần khoảng 3 lần để cảm nhận thấy những đốm nám đang mờ đi dần dần.

Cách 2: Mẹo trị nám sau sinh bằng nghệ bột

Ngoài phương pháp dùng nghệ tươi bạn hoàn toàn có thể sử dụng tinh bột nghệ làm mặt nạ trị nám cũng rất hiệu quả. Một số mặt nạ chữa bệnh nám da sau sinh bằng nghệ như:

Mặt nạ trị nám sau khi sinh trị nám sau sinh bằng tinh bột nghệ và mật ong, chanh

Chanh có tính axit tự nhiên cao, còn mật ong có tính kháng khuẩn tốt, chúng có khả năng loại bỏ da chết, ức chế tế bào nám. Do vậy khi kết hợp 2 nguyên liệu này với tinh bột nghệ sẽ tăng cường hiệu quả điều trị bệnh nám da sau sinh.

Cách này rất đơn giản, các bạn trộn 2 thìa tinh bột nghệ, 2 thìa mật ong và 2 đến 3 giọt nước cốt chanh thành hỗn hợp sệt. Sau khi làm sạch da, các bạn thoa hỗn hợp lên da mặt, để khoảng 15 – 20 phút thì rửa lại mặt.

Trị nám sau sinh bằng nghệ và mật ong

Mặt nạ nghệ mật ong và chanh loại bỏ nám da nhanh chóng

Mặc dù cách trị nám sau sinh bằng nghệ này rất hiệu quả, tuy nhiên nếu lạm dụng sẽ khiến da bị bào mòn, do vậy các bạn chỉ nên áp dụng 2 hoặc 3 lần mỗi tuần.

Chữa nám sau sinh bằng nghệ và sữa chua

Bột nghệ và sữa chua kết hợp làm mặt nạ đắp mặt không chỉ giúp đánh đuổi nám da mà còn rất hiệu quả để giúp chăm sóc và nuôi dưỡng da mềm mịn.

Cách làm mặt nạ này như sau: Các bạn trộn 3 thìa bột nghệ với 1/2 hũ sữa chua không đường. Sau khi làm sạch da, các bạn thoa hỗn hợp lên da mặt, thoa kỹ hơn vùng da bị nám, để khoảng 20 phút thì làm sạch lại da. Kiên trì áp dụng phương pháp chữa nám da này cách 2 đến 3 này 1 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

3. Những lưu ý khi trị nám sau sinh bằng nghệ

Nghệ có công dụng rất tốt trong việc trị nám da sau sinh. Nhưng để đạt hiệu quả cao nhất, người bệnh cần lưu lý một vài điểm sau:

– Cách trị nám sau sinh bằng bột nghệ là phương pháp làm đẹp tự nhiên do vậy cần phải kiên trì sử dụng, ít nhất là sau 3 tuần mới thấy hiệu quả mang lại.

– Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng vì đây là thủ phạm hàng đầu khiến tế bào da tăng melain từ đó hình thành nám và tàn nhang trên da mặt.

– Trong quá trình đắp mặt nạ nếu có phản ứng khác lạ cần ngưng sử dụng, tránh da bị tổn thương.

– Chỉ nên thực hiện cách trị nám da sau sinh bằng nghệ mặt 2 đến 3 lần/tuần và mỗi lần không quá 20 phút. Nhiều bạn nghĩ rằng đắp càng nhiều, càng lâu thì hiệu quả càng tốt. Tuy nhiên đây là cách làm đẹp phản khoa học. Lạm dụng mặt nạ không chỉ không mang lại hiệu quả tốt mà còn khiến da bị tổn thương.

Trị nám sau sinh bằng nghệ mặc dù mang lại hiệu quả khá tốt ở hầu hết các chị em phụ nữ. Tuy nhiên các bạn cần lưu ý, phương pháp tự nhiên do vậy mức độ hiệu quả còn tác động bởi cơ địa từng người. Trong trường hợp bạn đã kiên trì sử dụng cách trị nám này trong thời gian dài nhưng không mang lại hiệu quả, tốt nhất bạn bên tìm phương pháp khác phù hợp hơn. Chúc các bạn làm đẹp thành công!

Bạn đừng bỏ lỡ: 

5 cách trị nám da sau sinh hiệu quả nhất hiện nay

Giới thiệu bài thuốc trị nám da sau sinh hiệu quả khó tin

Nguyễn Ngòi (TH)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo