5 cách trị nám da sau sinh hiệu quả nhất hiện nay

Nên Đọc:

>> Những cách phòng tránh nám da sau khi sinh hiệu quả nhất

>> Giới thiệu bài thuốc trị nám da sau sinh hiệu quả khó tin

Phụ nữ thời kỳ sau sinh xuất hiện nhiều nám mảng, nám đốm ta gọi đó là bệnh nám da sau sinh. Nguyên nhân của tình trạng này chính là do sự suy giảm Estrogren trong thời kỳ mang thai. Đây là một hormon đóng vai trò chủ đạo trong vẻ đẹp hình thể và nhan sắc của người phụ nữ. Sự thay đổi của Estrogren dẫn tới rối loạn nội tiết từ đó làm ảnh hưởng tới da, kích thích sự tích tụ sắc tố melanin và hình thàn các loại nám da mặt.

Nếu không có cách trị nám da sau sinh kịp thời các thâm nám này sẽ “đeo bám dai dẳng” trên da mặt làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý người bệnh. Do vậy sớm tìm ra phương pháp trị bệnh dứt điểm là vô cùng quan trọng.

Hiện nay có rất nhiều cách trị nám da sau sinh hiệu quả các bạn có thể tham khảo như:

1. Cách trị nám da sau sinh bằng dân gian

Sử dụng cách dùng các nguyên liệu thiên nhiên trị nám da sau sinh là cách được nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Ưu điểm của cách chữa nám da sau sinh này là vừa đơn giản, lành tính lại không hề tốn kém, tạo điều kiện để người bệnh theo đuổi trong thời gian dài.

Cách trị nám da sau sinh hiệu quả

Cách trị nám da sau sinh hiệu quả

Một số bài thuốc trị nám sau sinh hiệu quả, các bạn có thể tham khảo như:

Cách trị nám da sau sinh bằng nghệ và mật ong: Các bạn dùng 1 thìa cà phê mật ong và nghệ trộn lại thành hỗn hợp, sau đó thoa lên mặt khi đã rửa mặt sạch. Đợi khoảng 20 phút mặt nạ trị nám này khô thì rửa lại mặt bằng nước ấm.

Cách trị nám da mặt sau sinh bằng chanh cùng mật ong: Người bệnh dùng 1/2 quả chanh vắt lấy nước cốt rồi trộn với 1 muỗng mật ong, thoa hỗn hợp này lên mặt, massage nhẹ nhàng 2 phút để các tinh chất thâm sâu vào da. Lưu lại mặt nạ này tầm 20 phút thì rửa lại bằng nước ấm.

Bí quyết trị nám da sau sinh bằng trứng gà: Cách này rất đơn giản, các bạn dùng lòng trắng 1 quả trứng gà, đánh đều cho tới khi nổi bọt rồi bôi lên da mặt. Để mặt nạ nghỉ trên da mặt khoảng 15 – 20 phút thì rửa mặt bằng nước ấm.

Cách sử dụng nguyên liệu thiên nhiên điều trị nám da sau sinh này rất hiệu quả. Tuy nhiên các bạn cần lưu ý là chỉ thực hiện cách trị nám da sau sinh trên đây khi da mặt đã được rửa sạch và áp dụng với tần suất 2 – 3 lần/tuần.

Mặc dù không phủ nhận về công dụng của những cách chữa nám da sau sinh từ nguyên liệu thiên nhiên trên;  tuy nhiên, đây chỉ là những bài thuốc dân gian do vậy chỉ hiệu quả với những nốt thâm nám nhỏ, nám nhẹ. Đối với những bệnh nhân nám nặng nên lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp hơn.

2. Cách trị nám da mặt sau sinh bằng đông y

Sử dụng phương pháp đông y để điều trị nám da sau khi sinh cũng là một biện pháp được nhiều người áp dụng.

Ưu điểm của cách trị nám da sau sinh này là an toàn vì các vị thuốc đều từ thiên nhiên nên không gây tác dụng phụ. Ít tốn kém, do vậy tạo điều kiện để phù hợp với mọi đối tượng.

Một số bài thuốc đông y trị nám da sau khi sinh như:

Bài thuốc 1: Bài thuốc này sử dụng 20g bạch truật và 1 chén rượu. Người bệnh trộn bạch truật với rượu rồi đun nhừ. Dùng bông thấm vào hỗn hợp thuốc lên vùng da nám, để qua đêm, hôm sau rửa lại mặt bằng nước ấm.

Cách trị nám da sau sinh hiệu quả

Cách trị nám da sau khi sinh bằng bạch truật và rượu

Bài thuốc 2: Sử dụng bạch phục linh và thạch cao mỗi vị 35g mang nghiền thành bột mịn. Người bệnh pha một thìa bột với nước vo gạo rồi thoa lên mặt để qua đêm, sáng hôm sau rửa lại bằng nước ấm.

Bài thuốc này người bệnh thực hiện liên tiếp 9 đêm, sau đó nghỉ 3 ngày rồi lại thực hiện thêm 2 đợt như vậy nữa. Kiên trì thực hiện cách trị nám sau sinh này sẽ giúp bạn nhanh chóng có làn da trắng sáng tự nhiên.

Kiên trì thực hiện cách trị nám da sau sinh này mỗi đợt thực hiện 4 – 5 ngày liên tục, bạn sẽ thấy làn da cải thiện rõ ràng, các nám đốm và nám mảng mờ đi rất nhiều.

Tuy nhiên, người dùng cũng không nên tin tưởng tuyệt đối vào cách chữa này vì hiệu quả của thuốc còn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố cơ địa. Do vậy, nếu dùng một thời gian mà không thấy phát huy tác dụng, các bạn nên lựa chọn có mình cách điều trị khác phù hợp hơn.

3. Cách chữa nám da sau sinh bằng sử dụng kem

Sử dụng kem trị nám da sau sinh là cách hiện được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng.

Một số loại kem trị nám da sau sinh có thể kể tới như:

Kem trị nám Sakura: Đây là sản phẩn được nhà sản xuất giới thiệu tới người tiêu dùng là được chiết xuất từ nhiều thành phần thiên nhiên có tác dụng ngăn chặn các sắc tố melanin hiệu quả.

Cách trị nám da sau sinh nhanh nhất

Sử dụng kem trị nám cũng là cách trị thâm nám hiệu quả

Kem Lanopenarl Himalaya: Loại kem trị nám sau sinh này được nhà sản xuất hứa hẹn với người tiêu dùng là có thể xóa mờ các nốt tàn nhang, thâm nám, nuôi dưỡng và chăn sóc da hiệu quả.

Với cách trị nám da sau sinh này, các bạn không phải mất thời gian pha chế như các cách sử dụng thuốc đông y hay dân gian. Tuy nhiên chi phí của các loại kem trị nám thường rất tốn kém. Mặt khác, hiện nay trên thị thường có rất nhiều loại mỹ phẩm kém chất lượng, sử dụng lâu dài có thể gây tổn thương cho da, làm mỏng da, khiến bệnh trầm trọng hơn.

4. Chữa nám sau sinh bằng công nhệ laser

Đây là cách trị nám da sau sinh hiện đại không ít người đã sử dụng và đánh giá là có hiệu quả rất tốt.

Phương pháp này hoạt động bằng việc sử dụng ánh sáng kết hợp với thuốc đặc trị nám tác động vào các tế nào melamin ở lớp bề mặt của da.

Cách trị nám da sau sinh đơn giản mà hiệu quả

Cách trị nám da sau sinh bằng bắn laser

Có rất nhiều chị em phụ nữ đã tin hưởng hoàn toàn vào phương pháp trị nám da sau khi sinh này mà bỏ đi các phương pháp dân gian hay thuốc đông y. Tuy nhiên, thực tế không phải loại laser nào cũng đạt chất lượng chuẩn để đảm bảo an toàn cho da. Mặt khác, với phương pháp này, chị em cần phải kiên trì liệu trình điều trị trong thời gian dài, chi phí tốn kém.

5. Sử dụng thực phẩm chức năng trị nám da mặt sau khi sinh

Hiện nay, không ít chị em đã sử dụng cách trị nám da sau sinh bằng việc uống thực phẩm chức năng với mong muốn có thể điều trị nám tận gốc từ bên trong.

Ưu điểm của cách điều trị nám da sau khi sinh bằng viên uống trị nám là có thể cải thiện làn da sạm màu, giúp làm trắng da từ sâu bên trong. Tuy nhiên nếu sử dụng cách này đồng nghĩa việc bạn phải chịu nhiều chi phí và phải kiên trì trong thời gian dài. Mặt khác nếu sử dụng loại thuốc kém chất lượng sẽ khiến làn da của bạn bị tổn hương nghiêm trọng hơn.

Như vậy có thể thấy rằng có rất nhiều cách trị nám da sau sinh, mỗi phương pháp đều có ưu nhược điểm riêng. Song, dù áp dụng phương pháp điều trị nào, điều quan trọng nhất là bạn phải kiên trì áp dụng thì mới đạt hiệu quả tốt nhất. Đồng thời nên kết hợp cùng chế độ ăn dinh dưỡng, uống nhiều nước mỗi ngày và thường xuyên luyên tập thể dục để tăng cường hiệu quả điều trị của các phương pháp. Ngoài ra để an toàn cho làn da, các bạn nên chủ động đến các bệnh viên da liễu để thăm khám và tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi lựa chọn cho mình một cách chữa trị nám nào.

Bạn đừng bỏ qua: 

Xinh đẹp phát hờn với 2 mẹo trị nám sau sinh bằng nghệ dưới đây

5 cách trị nám da sau sinh hiệu quả nhất hiện nay

 

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo