Những cách phòng tránh nám da sau khi sinh hiệu quả nhất

1. Nám da sau sinh là gì?

Nám da sau sinh chính là tình trạng phụ nữ sau sinh bị xuất hiện các mảng nám sậm màu trên da mặt do quá trình mang thai giảm các Estrogren gây ra tình trạng mất cân bằng nội tiết tố. Sự rối loạn này dẫn tới sự hình thành các tế bào melanin làm xuất hiện nám trên da mặt.

2. Cách phòng tránh nám da sau khi sinh

Nám là một bệnh da liễu khó điều trị tuy nhiên chúng ta lại có thể phòng tránh được, một số cách phòng chống nám sau sinh như:

Bảo vệ da tránh tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng

Như chúng ta đã biết ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân gây ra nám,  tàn nhang trên da mặt, vì trong nắng có tia UV đặc biệt là ở khung giờ ban trưa, các tia này có tác động nguy hiểm, gây tích tụ tế bào melanin và hình thành nám, tàn nhang trên da mặt.

phòng tránh nam da sau khi sinh như thế nào

Để phòng tránh nám da sau khi sinh các bạn không nên tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng

Để phòng tránh nám da sau khi sinh, các bạn nên dùng dụng cụ bảo về như mũ nón, mạng che mặt, áo chống nắng,…

Ngoài ra, nếu bà bầu muốn sử dụng kem chống nắng thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ về sản phẩm bạn muốn sử dụng để tránh làm ảnh hưởng tới sức khỏe bản thân cũng như là thai nhi.

Bổ sung những thực phẩm tốt cho da

Xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng chính là cách phòng tránh nám da sau khi sinh hiệu quả lại vô cùng tốt cho sức khỏe.

Một số thực phẩm như: Rau xanh, trái cây, cà rốt, khoai tây,… Đây đều là những thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất tốt cho da, giúp nuôi dưỡng, chăm sóc da hiệu quả, tăng cường sức đề kháng để ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị nám da, tàn nhang hiệu quả.

Thường xuyên massage da mặt

Thường xuyên massgae da mặt giúp tăng tuần hoàn máu, khiến da dẻ hồng hào, săn chắc ngăn ngừa nám, tàn nhang và quá trình lão hóa da giúp bạn trẻ mãi không già. Các bạn áp dụng theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Dùng hai bàn tay úp vào mặt, sau đó xoa ngược từ dưới lên trên, từ trong da ngoài 5 lần.

Bước 2: Bạn dùng 2 ngón tay giữa ở hay bên tay chụm lại với nhau, đặt lên giữa chán, tiếp đó di chuyên theo hình lò xo từ trong ra ngoài. Thực hiện động tác này 10 lần.

phòng tránh nam da sau khi sinh hiệu quả

Phòng tránh nam da sau khi sinh bằng cách massage da mặt

Bước 3: Vùng quanh mắt và hai bên gò má thường xuất hiện nhiền nếp nhăn, nám, tàn nhang, vì vậy để chống nám da sau sinh các bạn cần massage kỹ phần này. Bạn dùng đầu ngón tay ở khóe mắt rồi di chuyển từ từ ra đuôi mắt và dưới gò má. Thực hiện 10 lần để hiệu quả phòng tránh nám da sau khi sinh hiệu quả.

Bước 4: Tiếp theo, các bạn dùng hai ngón tay massage cánh mũi bằng cách vuốt dọc theo sống mũi từ sống mũi ra hai bên má.

Bước 5: Đây là bước cuối cùng, các bạn thả lỏng cơ mặt sau khi massge xong, ở bước này thực hiện giống như bước đầu tiên, úp tay vào mặt nhẹ nhàng xoa từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới. Thực hiện 10 lần thì thôi.

Bài massage này rất tốt cho da mặt, thường xuyên thực hiện cách này không những giúp da dẻ căng mịn, sáng khỏe mà còn phòng tránh nám da sau khi sinh hiệu quả.

Ngủ đủ giấc, tránh căng thẳng, lo âu

Thức khuya và mệt mỏi, stress cũng là nguyên nhân gây kích thích sự tích tụ săc tố nám da. Do vậy, nếu bạn không muốn bị nám da sau sinh thì cần lưu ý giữ tinh thần luôn thoải mái tránh căng thẳng stress nhé.

Trên đây là một vài chia sẻ về cách phòng tránh nám da sau khi sinh giúp bạn ngăn ngừa tối đa sự hình thanh sắc tố nám. Tuy nhiên, nếu không may bạn vẫn gặp phải tình trạng nám da sau sinh nở, tốt nhất nên đến các cơ sở da liễu để thăm khám và điều trị theo liệu trình của bác sĩ chuyên khoa để sớm đẩy lùi bệnh.

Xem ngay: Giới thiệu bài thuốc trị nám da sau sinh hiệu quả khó tin

Nguyễn Ngòi (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo