Vỏ quả gấc có tác dụng gì mà thế giới ca tụng nó là loại quả đến từ thiên đường

1.Vỏ quả gấc có tác dụng gì?

Người dân Việt Nam ta hầu hết chỉ nắm được những tác dụng chính của tinh dầu gấc mà ít ai biết được rằng vỏ gấc cũng có tác dụng to lớn đối với sức khỏe và làn da.

Vỏ quả gấc có rất nhiều tác dụng

Không chỉ hạt và ruột có tác dụng, vỏ gấc cũng là nguyên liệu làm đẹp chữa bệnh hiệu quả

Các nước châu Âu, Mỹ, Trung Quốc và cả Ấn Độ đều đã từng nghiên cứu và công nhận gấc là một trong những trái cây cực kỳ đặc biệt, nó được mệnh danh là loại quả đến từ thiên đường bởi có chứa vô vàn các công dụng đối với sức khỏe.

Còn ở Việt Nam, theo y học cổ truyền Đông y, gấc có tác dụng tiêu sưng, giải độc, điều trị nhiều loại bệnh như u nhọt, sưng phù, trĩ…

Một số công trình nghiên cứu y học hiện đại, công nhận đây là loại quả có khả năng điều trị tình trạng suy nhược cơ thể, có tác dụng bồi bổ sức khỏe ở phụ nữ đang mang bầu hoặc đang cho con bú, giúp bảo vệ võng mạc, bảo vệ sự co cơ tim, thúc đẩy sự hình thành collagen giúp da được chắc khỏe mịn màng, làm chậm quá trình lão hóa da.

2. Tác dụng của vỏ quả gấc trong việc làm đẹp

Bên cạnh việc làm đẹp bằng tinh dầu gấc thì sử dụng vỏ gấc làm đẹp da là bí quyết làm đẹp vừa tiết kiệm mà hơn nữa hiệu quả là không hề kém cạnh mà chị em có thể tham khảo.

Bạn có thể sử dụng cùi gấc ở dạng tươi, sấy khô hoặc ở dạng nấu chín. Trong cùi gấc cũng có chứa đầy đủ các vitamin và khoáng chất giống như trong ruột gấc.

Vỏ quả gấc có tác dụng gì trong việc làm đẹp?

Cùi gấc có chứa nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho da

# Cách 1: Trị nám bằng cùi gấc 

Bạn hãy thái cùi gấc tươi thành từng lát mỏng sau đó dùng cùi gấc đắp lên da mặt. Hãy chú ý làm sạch da trước khi đắp mặt nạ cùi gấc. Bạn cũng đắp mặt nạ này trong khoảng 15-20 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch. Kiên trì áp dụng tuần 2 lần hoặc 3 lần, bạn sẽ được làn da chắc khỏe, giảm nếp nhăn, giảm thâm nám.

# Cách 2: Chữa nám da bằng mặt nạ vỏ gấc

Không phải lúc nào chúng ta cũng có điều kiện sử dụng cùi gấc tươi do đó bạn có thể chuẩn bị và chế biến cùi gấc thành loại khô để dùng dần khi cần thiết.

Cách làm cùi gấc khô khá đơn giản, chúng ta chỉ cần thái bỏ phần vỏ gấc vỏ gai ở bên ngoài, lấy phần cùi bên trong rồi thái nhỏ, phơi khô và nghiền thành dạng bột. Mỗi lần sử dụng lấy 1 thìa cà phê cùi gấc pha với 2 thìa cà phê sữa tươi không đường và đắp mặt, massage da mặt, tuần áp dụng 2 lần.

Tác dụng: Tẩy da chết, giúp da mịn màng, sạch, căng mịn, điều trị nám da và giúp da trắng sáng.

Chú ý: Khi sử dụng vỏ gấc để làm đẹp, mọi người nên chú ý thử trước trên da tay xem có bị dị ứng hay không nhé. Với những bạn có làn da nhạy cảm thì càng phải chú ý hơn nữa.

Vỏ quả gấc có tác dụng gì dưỡng da

Mọi thành phần của gấc đều có lợi cho sức khỏe, làm đẹp

Vỏ quả gấc có tác dụng gì? Bên trên đây chúng ta vừa dành thời gian tìm hiểu. Dĩ nhiên so với việc làm đẹp dưỡng da, chăm sóc sức khỏe thì phần ruột gấc sẽ phát huy hiệu quả tối ưu hơn. Nhưng bên cạnh đó thì bạn vẫn có thể tham khảo thêm các làm đẹp bằng vỏ quả gấc nhé.

Với bất cứ phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên nào cũng đòi hỏi bạn phải kiên trì áp dụng trong một thời gian dài, áp dụng đúng cách mới có thể mang lại được hiệu quả khả quan.

Chúc chị em luôn xinh đẹp, luôn trẻ trung! Nếu bạn đang bị nám mảng chưa có điều kiện đi thăm khám bác sĩ, hãy thử ngay 5 cách đơn giản từ thiên nhiên sau đây. Nếu hiệu quả bạn sẽ không cần tốn một khoản tiền lớn cho các dịch vụ spa, trị laser.

>>> THAM KHẢO THÊM: “Tổng hợp cách trị nám bằng mật ong cực dễ làm ngay tại nhà

Hà Vân (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Nguyễn Ái Quốc says: Trả lời

    11.11.2018 _ Rất hay mình sẽ áp dụng thử

  2. aaaaaaaaaaaaa says: Trả lời

    tom lai cui gac co tac dung gi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo