Truy tìm nguyên nhân gây nám má khiến chị em phải té ngửa

1. Truy tìm nguyên nhân gây nám má

  • Ánh nắng mặt trời

Đây là nguyên nhân gây nám má số 1 hiện nay. Ánh nắng mặt trời thường có chứa tia UVB, UVA. Tuy nhiên, tia UVA sẽ tác động vào da mặt một cách trực tiếp. Nó sẽ làm cho sắc tố melanin được sản sinh và phát triển. Bên cạnh đó, khi mà ánh nắng mặt trời mà càng về trưa thì nó lại càng có chứa tia UVA nhiều hơn khiến làn da bị ảnh hưởng trực tiếp.

nguyên nhân gây nám má

Truy tìm nguyên nhân gây nám má

Theo như các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, người mà hoạt động ở dưới trời nắng đều có nguy cơ mắc chứng nám da cao hơn so với những người khác. Vì thế, để việc chữa trị diễn ra hiệu quả thì điều đầu tiên mà bạn cần làm đó là biết chính xác thủ phạm gây ra nám má để đưa ra biện pháp phòng tránh.

  • Nội tiết tố bị rối loạn

Nếu như cơ thể xảy ra hiện tượng rối loạn nội tiết sẽ gây ra một số những vấn đề liên quan tới da như mọc mụn, sạm đen. Nó cũng là nguyên nhân bị nám má, đối với chị em phụ nữ tình trạng rối loạn nội tiết tố thường hay xuất hiện khi sử dụng thuốc tránh thai, tới kì kinh nguyệt, sau khi sinh…

  • Stress

Nếu như bạn đang gặp phải một số những căng thẳng, áp lực, công việc thường xuyên phải làm nhiều, tâm lý luôn luôn bị mệt mỏi. Vậy thì nó cũng là thủ phạm chính dẫn tới tình trạng da sạm màu, mụn, tàn nhang, nám xuất hiện nhiều thêm. Bên cạnh đó, căng thẳng kéo dài nhiều thì sẽ khiến nám trên má xuất hiện nhiều hơn.

Do đó, để tình trạng này nám má được thuyên giảm nhanh chóng thì tốt hơn hết bạn cần phải giữ cho tinh thần được thư thái, thoải mái, tránh việc căng thẳng, mệt mỏi diễn ra. Đây là cách chữa bệnh nám da mặt vô cùng đơn giản mà bạn cần nắm được.

  • Di truyền

Truy tìm nguyên nhân gây nám má

Yếu tố di truyền cũng có thể gây ra chứng nám da

Theo như một nghiên cứu vừa mới được tiến hành gần đây cũng đã chỉ ra rằng, nguyên nhân gây bệnh nám da có thể xảy ra chiếm 20% đến 70% đều vì di truyền. Chính điều đó đã nói lên rằng, trong trường hợp mà gia đình có người bị nám da thì tỉ lệ con cái sinh ra bị nám cũng sẽ cao hơn rất nhiều so với những người bình thường. Nhưng có điều nó cũng có thể do yếu tố chủ quan hoặc khách quan quyết định.

  • Sử dụng mỹ phẩm quá nhiều

Nếu sử dụng mỹ phẩm quá nhiều cũng khiến da bạn bị nám. Lý do là vì đa số những loại mỹ phẩm hiện này đều chứa những chất làm da bị ảnh hưởng trực tiếp. Bên cạnh đó, một số những loại mỹ phẩm kém chất lượng, có pha chất độc lột da, không có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng cũng làm cho da bị tổn thương.

2. Làm sao để điều trị chứng nám má đạt hiệu quả?

Việc điều trị nám da cũng đòi hỏi phải kết hợp khá nhiều những yếu tố khác nhau. Từ việc bảo vệ từ bên trong, phòng ngừa từ bên ngoài. Cho tới thời điểm hiện tại, trên thị trường đang có khá nhiều những loại mỹ phẩm có công dụng điều trị nám da, tuy nhiên đa phần nó đều chỉ có hiệu quả làm mờ chứ không giúp chữa trị tận gốc, nên sau một thời gian ngắn nám da vẫn sẽ quay trở lại.

Các nguyên nhân gây nám má

Làm sao để điều trị chứng nám má đạt hiệu quả?

Với chị em phụ nữ sau 30 tuổi, sau sinh, tiền mãi kinh thì cần bổ sung thêm những dưỡng chất quan trọng và cần thiết để làn da được cung cấp những dưỡng chất cần thiết. Đặc biệt là estrogen thực vật như genistin, daidzin, isoflavon…

Cùng với những chia sẻ liên quan tới nguyên nhân gây nám má mà chúng tôi vừa chỉ ra ở trên, chị em cũng cần dựa vào đó để có phương án điều trị, tác động kịp thời để từ đó giúp tình trạng nám da thuyên giảm đáng kể nhé!

Đừng bỏ qua: 5 Cách trị nám mảng từ thiên nhiên cực an toàn và hiệu quả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo