Ăn sữa chua có đẹp da không? Đi tìm câu trả lời

Nên Đọc:

Cách trị tàn nhang bằng trứng gà cho hiệu quả bất ngờ

Mặt nạ khoai tây sữa tươi có bắt nắng không?

1. Ăn sữa chua có đẹp da không?

Sữa chua là một thức uống được lên men tự nhiên từ sữa đặc và sữa tươi kết hợp với men sữa chua. Để có được sản phẩm này, đòi hỏi bạn phải có một kĩ năng nhất định thì mới có được cốc sữa chua thơm ngon, hấp dẫn.

ăn sữa chua có đẹp da không, có giúp làn da sáng mịn

Ăn sữa chua có đẹp da không?

Trong thành phần của sữa chua có chứa hàm lượng chất béo, protein, vitamin và những khoáng chất quan trọng như natri, kali, canxi, photpho, sắt, kẽm… Đó cũng đều là các thành phần cần có cho cơ thể. Sữa chua từ lâu đã được biết tới là một sản phẩm giúp tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ tiêu hóa, cân bằng đường huyết. Hơn nữa, nó cũng giúp những tế bào liên kết và hoạt động tốt hơn. Trong sữa chua cũng có chứa chất xơ, vitamin E, vitamin A, vitamin C…

Không chỉ có tác dụng với sức khỏe, sữa chua cũng giúp bạn lấy lại năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Với chị em phụ nữ, sữa chua chính là vị cứu tinh giúp làm đẹp da, chăm sóc và lấy lại vóc dáng tin cậy.

Vì thế với câu hỏi ăn sữa chua có làm đẹp da không? Thì câu trả lời là hoàn toàn có. Nếu như bạn ăn đúng cách và hợp lý sẽ giúp làn da trở nên đẹp hơn, cải thiện tình trạng da xấu xí, nhăn nheo. Thay vào đó, làn da của bạn sẽ ngày càng hồng hào, trắng mịn và không còn bị thâm nám.

2. Hướng dẫn cách ăn sữa chua để làm đẹp da

Bên cạnh việc băn khoăn không biết ăn sữa chua có đẹp da không? Nhiều người còn thắc mắc vì không biết phải ăn sữa chua như thế nào mới giúp làm đẹp da. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực dinh dưỡng cũng đã đưa ra một vài chú ý sau đây:

  • Chọn thời điểm phù hợp

Bạn tuyệt đối không được ăn sữa chua nếu như đang cảm thấy đói. Nguyên nhân là vì những axit có trong dạ dày sẽ khiến những lợi khuẩn giúp làm đẹp da bị tiêu diệt. Do đó, thời điểm thích hợp nhất để ăn sữa chua đó là sau bữa ăn khoảng 1 đến 2 tiếng.

ăn sữa chua có đẹp da không với người bị nám

Dùng sữa chua như thế nào để đẹp da?

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ăn sữa chua vào thời điểm buổi tối, nó sẽ giúp việc hấp thu dưỡng chất đạt hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, sữa chua được đảm bảo mới giúp việc làm đẹp da có tác dụng tốt nhất. Do đó, chị em nên tự làm sữa chua tại nhà.

  • Không ăn quá nhiều sữa chua

Mặc dù sữa chua được coi là một thực phẩm tốt cho sức khỏe và da. Tuy nhiên, nếu như ăn nhiều quá sẽ dẫn tới phản tác dụng. Những chất béo bão hòa có trong sữa chua sẽ khiến cho hàm lượng cholesterol tăng cao dẫn tới hiện tượng xơ vữa động mạch. Vì thế, nếu bạn muốn làn da được trẻ hóa, đẩy lùi nám – tàn nhang thì chỉ nên dùng 1 đến 2 cốc sữa chua/ ngày thôi nhé!

  • Dùng sữa chua ít chất béo

Ngoài 2 yếu tố vừa nêu ở trên, việc lựa chọn sữa chua cũng vô cùng quan trọng. Bạn nên lựa chọn loại sữa chua có chứa ít chất béo vì nó giúp da bớt dầu, giảm tình trạng bít lỗ chân lông hoặc mụn.

hàng ngày ăn sữa chua có đẹp da không

Bạn nên ăn sữa chua 1 – 2 cốc/ ngày

Mặt khác, bạn cũng nên chọn loại sữa chua không đường hoặc hàm lượng chất béo thấp. Nó sẽ giúp giảm nguy cơ tăng cân và hạn chế sự tiết bã nhờn ở trên da.

  • Kết hợp sữa chua với thực phẩm khác

Bạn hoàn toàn có thể dùng sữa chua để kết hợp cùng với những loại trái cây mà mình thích để tạo ra món sữa chua hoa quả thơm ngon hấp dẫn. Ngoài ra, hãy chú ý tuyệt đối không được ăn đồ ăn mặn vì nó sẽ dẫn tới ngộ độc.

Cùng với những chia sẻ liên quan tới ăn sữa chua có đẹp da không mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, bạn hãy áp dụng đúng cách để việc làm đẹp đạt kết quả tốt nhất nhé!

Đọc ngay: 

Cách trị tàn nhang bằng sữa chua đơn giản dễ làm

6 cách trị tàn nhang hiệu quả từ thiên nhiên ít người biết đến

Hà Vân ( tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo