Trứng gà ngâm giấm giúp trị tàn nhang, nám, làm đẹp da hiệu quả

Trứng gà là một trong những thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe con người. Đặc biệt những dưỡng chất trong thực phẩm này còn có khả năng tham gia vào quá trình chăm sóc da, điều trị các bệnh về da như nám, tàn nhang .

Đặc biệt với công thức trứng gà ngâm giấm sẽ càng làm tăng hiệu quả làm đẹp hơn vì trong dấm có tính kháng khuẩn cao, lượng axit tự nhiên dồi dào có lợi trong việc làm mờ các chấm tàn nhan trên da mặt.

1. Công dụng làm đẹp của trứng gà ngâm giấm

Trứng gà ngâm giấm là một phương pháp làm đẹp hiệu quả. Thường xuyên áp dụng phương pháp này sẽ mang lại những công dụng như:

# Làm mờ nám và tàn nhang bằng trứng gà và giấm

Nám và tàn nhang là những bệnh cứng đầu. Tuy nhiên với phương pháp trứng gà ngâm giấm sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ những thâm sạm nám, tàn nhang trên da mặt. Phương pháp làm đẹp này như sau:

– Trứng gà sau khi lấy ra khỏi dung dịch giấm đã ngâm, các bạn tách lòng trắng và lòng đỏ để riêng ra 2 bát khác nhau rồi bọc lại bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh.

– Tiếp theo, các bạn làm sạch da mặt, lau khô. Sau đó dùng lòng trắng trứng thoa lên da mặt. Thư giãn khoảng 10 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Tiếp theo bạn lại lấy lòng đỏ thoa lên da mặt lần nữa chừng 15 phút thì rửa lại thật sạch bằng nước lạnh. Cách chữa tàn nhang này rất hiệu quả, nó không chỉ làm mờ chấm tàn nhang nhanh mà còn giúp dưỡng trắng da.

Trứng gà ngâm giấm trị nám da

Loại bỏ nám da, tàn nhang nhanh chóng nhờ trứng và và giấm

Lòng trắng trứng rất hiệu quả để giúp bạn làm sạch dầu nhờn, còn lòng đỏ sẽ giúp tăng cường hiệu quả giúp da cải thiện tình trạng mụn, sạm nám và tàn nhang. Các bạn nên áp dụng phương pháp làm đẹp này mỗi tuần khoảng 3 – 4 lần để giúp nhanh chóng loại bỏ tàn nhang, đốm nám, giúp da trắng đều tự nhiên.

# Trứng gà ngâm giấm làm đẹp da

Để cải thiện tình trạng da bị xỉn, không đều màu bạn có thể sử dụng trứng gà ngâm giấm cũng rất hiệu quả.

– Bạn dùng 1 quả trứng đã ngâm và một chén giấm đã ngâm trứng ra một cái cốc để sử dụng.

– Đầu tiên bạn khéo léo loại bỏ vỏ trứng. Sau đó để trứng và giấm vào cốc, đậy kín trong khoảng 1 ngày nữa. Sau 1 ngày, bạn đánh tan hỗn hợp trứng cùng với giấm thật đều.

– Bạn dùng hỗn hợp trứng và giấm này để uống hàng ngày. Mỗi ngày uống 2 hoặc 2 lần sau bữa ăn khoảng 30 phút, mỗi lần 200ml. Dung dịch này khó uống, do vậy bạn có thể thêm chút mật ong để dễ uống hơn.

2. Cách làm trứng gà ngâm giấm

Cách làm trứng gà ngâm rất rất đơn giản và không mất quá nhiều thời gian. Các bạn có thể áp dụng theo công thức sau đây.

Chuẩn bị:

– Trứng gà ta, giấm gạo hoặc giấm táo (tỉ lệ: 1 trứng và 180ml giấm – ngâm bao nhiêu trứng thì tương đương với bấy nhiêu giấm).

– Hũ thủy tinh sạch, có nắp kín.

Cách làm trứng gà ngâm giấm

Trứng gà ngâm giấm giúp chăm sóc da bị tàn nhang hiệu quả

Cách làm trứng gà ngâm giấm:

Bước 1: Trứng gà rửa sạch nhiều nước rồi để ráo.

– Các bạn xếp trứng gà nhẹ nhàng lần lượt xuống hũ thủy tinh, rồi đổ giấm ngâm trứng.

– Tiếp đó đậy nắp kín, bảo quản hũ thủy tinh chứa giấm và trứng gà này ở nơi thoáng mát để khoảng 1 tháng vỏ trứng mềm dần và quả trứng hơi phình to ra là có thể sử dụng.

Trứng gà ngâm giấm giúp trị tàn nhang, nám, là cách làm đẹp dân gian được nhiều người áp dụng. Mặc dù không phủ nhận về phương pháp chữa tàn nhang, nám da này, tuy nhiên người bệnh cần phải dùng trong thời gian dài kết hợp với nhiều yếu tố khác mới mang lại tác dụng.

Hiện nay, để giúp chị em chăm sóc sắc đẹp tiện lợi hơn nhiều hãng mỹ phẩm đã tung ra thị trường các loại kem trị nám và quảng cáo được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên mang lại nhiều hiệu quả làm mờ các chấm tàn nhang nhanh chóng. Do vậy, thay vì sử dụng phương pháp tự nhiên trứng gà ngâm giấm, các bạn có thể sử dụng kem đặc trị để đạt hiệu quả tốt nhất. Muốn biết cụ thể các loại kem trị nám tốt nhất hiện nay, chị em hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Xem ngay: 5 loại kem trị tàn nhang hiệu quả nhất hiện nay

Nguyễn Ngòi (TH)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo