Phương pháp trị tàn nhang cho nam giới hiệu quả nhất

Nếu phần lớn chị em phụ nữ bị tàn nhang, nám da vì rối loạn nội tiết, lạm dụng mỹ phẩm, thì nguyên nhân gây tàn nhang ở nam giới hầu hết lại do những tác động ngoại cảnh như tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, thói quen sinh hoạt không lành mạnh, bị tàn nhang do di truyền,…

Hiện nay có rất nhiều các trị tàn nhang như đắp mặt nạ thiên nhiên, sử dụng kem hoặc thuốc trị tàn nhang, chữa tàn nhang theo công nghệ hiện đại,… Mỗi phương pháp đều có những ưu và nhược điểm riêng. Dưới đây là chi tiết từng phương pháp chữa tàn nhang ở nam giới.

1. Cách trị tàn nhang cho nam giới bằng phương pháp tự nhiên

Sau khi xác định được rõ nguyên nhân gây tàn nhang thì các bạn có thể tham khảo một số phương pháp trị bệnh hiệu quả. Nổi bật trong số đó là trị tàn nhang trên làn da nam giới bằng các nguyên liệu đến từ thiên nhiên, phương pháp này thường cho kết quả như ý muốn, đặc biệt nó khá lành tính và không gây ra quá nhiều tác dụng phụ nào cho làn da. Có rất nhiều cách trị tàn nhang cho nam giới bằng mặt nạ tự nhiên trong đó phải kết tới là cách đắp mặt nạ chanh tươi và mật ong.

  • Cách trị nám tàn nhang cho nam giới bằng chanh tươi

Trong chanh tươi có chứa rất nhiều Viatmin C cùng các hoạt chất axit có khả năng chống lão hóa và ức chế sự hình thành của các hắc sắc tố đen malanin, do vậy mà giúp trị tàn nhang cho nam giới, cho hiệu quả nhanh chóng.

Cách trị tàn nhang cho nam giới chanh

Trị tàn nhang bằng chanh tươi là cách đơn giản và khá hiệu quả

Bạn chỉ cần lấy chanh tươi ép thành nước cốt sau đó thoa trực tiếp lên các nốt tàn nhang trong khoảng 20 phút . Sau đó rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Do chanh có chứa axit nên da dễ bị bào mòn, tổn thương nên bạn chỉ có thể dùng 2 lần/tuần và chỉ được dùng vào ban đêm. Nếu áp dụng vào ban ngày da sẽ bị bắt nắng, gây sạm da.

  • Phương pháp điều trị tàn nhang cho nam giới bằng mật ong

Mật ong là một nguyên liệu quen thuốc trong làm đẹp, nó có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp nuôi dưỡng và tăng tính đàn hồi cho làn da. Sử dụng mật ong trong cách trị tàn nhang cho nam giới được khá nhiều người ưa thích vì hiệu quả đạt được khá cao.

Cách thực hiện khá đơn giản, bạn lấy 1 thìa mật ong nguyên chất thoa kết hợp massage nhẹ nhàng trên da mặt, đặc biệt là vùng da bị tàn nhang. Sau đó để yên khoảng 20 phút rồi mới rửa sạch mặt lại bằng nước ấm. Nên đều đặn thực hiện cách này hàng tuần để nhận thấy sự cải thiện rõ rệt của làn da.

2. Sử dụng thuối hoặc kem trị tàn nhang cho nam giới

Không chỉ nữ giới mà các bạn phái nam khi bị nám da và tàn nhang, đều nên sử dụng loại kem trị tàn nhang phù hợp để giúp loại bỏ những đốm nâu, mang lại làn da sáng khỏe.

trị tàn nhang cho nam giới kem đặc trị

Sử dụng kem đặc trị cũng là cách trị tàn nhang ở nám giới được nhiều người áp dụng

Một số loại kem trị tàn nhang có thể giúp bạn nhìn thấy kết quả ngay từ lần thực hiện đầu tiên. Bạn có thể tìm mua các loại thuốc, kem hoặc thuốc đặc trị này một cách dễ dàng tại các cửa hàng, shop mĩ phẩm,…

Một số loại thuốc và kem trị nám cho nam giới như: Kem Bright Doctors, Is Clinical, Sakura, Transino Whitening, Perfect White,…

Mặc dù cách trị tàn nhang cho nam giới này khá đơn giản để thực hiện mỗi ngày, thêm vào đó sản phẩm có thể cung cấp nhiều dưỡng chất không chỉ làm mờ các chấm tàn nhang, nám da mà còn tăng cường tái tạo tế bào, giúp da sáng mịn đều màu.

Tuy nhiên, bạn cần phải cân nhắc trước khi sử dụng các sản phẩm này, vì hiện trên thị trường có bán một số loại kem kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, chúng có thể khiến da rơi vào tình trạng dị ứng, bong tróc, mẩn đỏ.

Tuyệt đối không sử dụng những loại kem trị tàn nhang có chứa thành phần là chất tẩy trắng, vì khi sử dụng lâu ngày chúng sẽ khiến da bị mài mòn đi, dễ bắt nắng và gặp một số bệnh lý về da.

3. Cách trị bệnh tàn nhang ở nam giới bằng công nghệ hiện đại

Sử dụng các phương pháp hiện đại bắn laser cũng là biện pháp được nhất nhiều bạn lựa chọn. Bạn có thể tới các cơ sở thẩm mỹ, bệnh viện da liễu để thực hiện phương pháp trị tàn nhang này, để sở hữu một làn da tươi trẻ.

Cách trị tàn nhang cho nam giới hiệu quả

Áp dụng cách trị tàn nhang cho nam giới bằng công nghệ laser mang lại hiệu quả cao

Các công nghệ hiện đại bức sóng sẽ tác động vào tế bào da và phá vỡ các liên kết sắc tố melain giúp loại bỏ tàn nhang nhanh chóng. Phương pháp này có ưu điểm là tiết kiệm thời gian, hiệt quả cao lên tới 95%.

Tuy nhiên bắn laser trị tàn nhang ở nam giới cũng tồn đọng nhược điểm là chi phí cao do vậy không phải ai cũng đủ điều kiện để thực hiện. Đặc biệt sau khi áp dụng công nghệ ánh sáng này bạn cần có cách chăm sóc da đặc biệt nếu không sẽ dễ dấn tới tình trạng sẹo rỗ trên da mặt.

Cách chữa tàn nhang cho nam giới bằng việc chăm sóc da đúng cách

Khi mà nữ giới quan tâm và dành thời gian chăm sóc da mặt nhiều bao nhiêu thì nam giới lại ngược lại, họ dường như không mấy quan tâm và chỉ làm qua loa. Chính vì thế mà các vấn đề về da bắt đầu xuất hiện khá nhiều ở nam giới.

trị tàn nhang cho nam giới rửa bằng thói quen hàng ngày

Chăm sóc da mặt đúng cách giúp phòng tránh bệnh nám tàn nhang hiệu quả

Để giúp nhanh chóng làm mờ cũng như phòng tránh bệnh tàn nhang cho nam giới, các bạn cần lưu ý:

– Nên chú ý ngủ đủ giấc, ngủ đúng giờ để đảm bảo da không bị ảnh hưởng quá nhiều, từ đó có thể hạn chế khả năng bị tàn nhang.

– Chế độ dinh dưỡng hợp lý: Muốn chăm sóc da hiệu quả, bạn nên bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho da như vitamin E, A, B, C. Nó giúp da bạn trắng dần lên, tàn nhang mờ đi và da tràn đầy sức sống.

– Để trị tàn nhang cho nam giới hiệu quả thì nam giới cần tăng cường tập luyện thể dục thể thao, chơi nhiều môn thể thao. Điều này giúp máu lưu thông tốt hơn, tăng cường sức khỏe cho cơ thể, tăng sức đề kháng giúp cơ thể chống chọi lại các tác nhân gây hại trong môi trường.

– Cố gắng hạn chế dùng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê,… Chúng không những làm hại cho sức khỏe của bản thân bạn mà còn khiến cho làn da ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

– Hạn chế việc sử dụng và lạm dụng các chất kích thích: chúng không tốt cho sức khỏe và còn khiến tình trạng tàn nhang của bạn ngày càng tồi tệ hơn,…

Trên đây là những phương pháp trị tàn nhang cho nam giới bạn có thể tham khảo. Hy vọng với những phương pháp này sẽ giúp cho các đấng mày râu lấy lại được phong độ cùng vẻ đẹp đầy nam tính của mình.

Xem thêm: 

H.T (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo