Sự kết hợp hoàn hảo giữa chanh, sả, gừng, XÔNG HƠI tuần 1 lần, con gái là cứ phải xinh!

Tại sao xông hơi bằng chanh + sả + gừng lại đem lại hiệu quả cao trong việc trị mụn, dưỡng da trắng hồng?

  • Chanh

Như các bạn đã biết, trong chanh có chứa một lượng lớn vitamin C –  một trong những loại vitamin thiết yếu trong việc se khít lỗ chân lông, chống lão hóa da, làm mờ vết sạm da, nám da, tàn nhang từ đó mang lại cho bạn một làn da khỏe mạnh. Ngoài ra, trong quả chanh còn chứa axit tự nhiên giúp tẩy trắng da vô cùng hiệu quả nếu bạn biết cách dùng sao cho đúng.

  • Sả

Còn sả lại chứa rất nhiều tinh dầu giúp cải thiện làn da. Đặc biệt là hai dưỡng chất citral và geraniol trong tinh dầu sả có vai trò quan trọng trong việc loại bỏ tế bào chết, chống viêm và trị các loại mụn (mụn trứng cá, mụn bọc, mụn thịt,…).

  • Gừng

Trong khi đó, 40 hoạt chất chống oxy hóa của gừng lại giúp giải độc cơ thể, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, cải thiện độ đàn hồi khiến làn da săn chắc và mịn màng. Bên cạnh đó, tính sát trùng của gừng có hiệu quả cao trong việc trị mụn, làm mờ các vết sẹo, vết thâm, tàn nhang,…và đem lại cho bạn một làn da trắng sáng.

bí quyết dưỡng da trắng hồng

Bí quyết dưỡng da trắng hồng từ 3 nguyên liệu quen thuộc

Xông hơi bằng chanh + sả + gừng là một trong những phương pháp dưỡng da trắng hồng cực kỳ hữu hiệu.

+ Dưới tác động nhiệt từ hơi nước xông, các lỗ chân lông trên da mặtsẽ tự động mở ra. Các tinh chất từ nồi nước xông chanh + sả + gừng sẽ thẩm thấu sâu vào da và hỗ trợ việc đẩy các bụi bẩn, bã nhờn dưới da ra bên ngoài, đem lại kết quả trị mụn, dưỡng da hiệu quả.

+ Đồng thời, việc xông hơi bằng hỗn hợp chanh + xả + gừng còn kích thích quá trình hình thành Collagen giúp thanh lọc, nâng cao tình trạng sức khỏe của da và giúp bạn có một làn da mịn màng, tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

Cách xông hơi chanh + sả + gừng dưỡng da trắng hồng

  • Chuẩn bị nguyên liệu:

– Sả: 5 củ

– Chanh tươi: 1 quả

– Gừng tươi: 1 củ nhỏ

– 300ml nước lọc.

bí quyết dưỡng da trắng hồng tại nhà

Đun sôi nồi nước này

  • Cách làm:

Bước 1: Đem sả, chanh và gừng đi rửa sạch, để khô ráo. Thái chanh thành các lát mỏng, sả đập dập và cắt thành các khúc

Bước 2: Cho hỗn hợp chanh, sả và gừng vừa sơ chế vào nồi nước 300ml, đun sôi. Đến khi nước sôi, đun nhỏ lửa thêm khoảng 5 phút nữa cho các tinh chất tự nhiên của hỗn hợp ngấm vào nước rồi bắc xuống sử dụng.

  • Cách sử dụng:

Bước 1: Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt và nước ấm để loại bỏ mọi bụi bẩn trên da mặt, lỗ chân lông giãn nở cho các tinh chất dễ thẩm thấu vào da.

Bước 2: Đặt nồi nước xông lên một không gian rộng rãi. Lấy một chiếc khăn rộng trùm kín đầu và nồi nước xông rồi để mặt cách nồi nước một khoảng sao cho lượng hơi nước bốc lên thu vào khuôn mặt.

bí quyết dưỡng da trắng hồng tại nhà bằng liệu pháp xông hơi

Bí quyết xông hơi trị mụn, dưỡng da đẹp mịn màng không tì vết

Ban đầu, bạn nhớ để mặt cách nồi nước khoảng 30 cm, không được để mặt gần quá vì độ nóng của hơi nước sẽ làm tổn thương da mặt của bạn. Khi nồi nước nguội dần, bạn có thể thu hẹp lại khoảng cách giữa mặt và nồi nước xông.

Cứ như vậy, bạn thực hiện việc xông hơi trong khoảng 15 – 20 phút, đến khi nồi nước nguội hẳn. Sau đó, bạn dùng khăn mềm thấm khô da mặt một cách nhẹ nhàng.

Một số lưu ý khi xông hơi trị mụn bằng hỗn hợp chanh, sả, gừng

Ngay sau khi xông hơi, các lỗ chân lông sẽ giãn nở. Đây chính là thời điểm thích hợp nhất để các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào da hơn. Chính vì vậy, để tăng thêm hiệu quả trong việc dưỡng da trắng hồng:

  • Đối với da mụn: Ngay sau khi xông hơi xong, bạn nên đắp ngay mặt nạ mật ong trộn đều với chanh trong khoảng 10-20 phút rồi rửa sạch mặt lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.
  • Đối với da không bị mụn: Bạn có thể thoa đều dung dịch vitamin E lên da mặt khoảng 10-15 phút để dưỡng trắng da rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh là kết thúc.

Xông hơi bằng hỗn hợp chanh + sả + gừng nói riêng cũng như các công thức xông hơi da mặt khác nói chung chỉ tốt khi bạn biết cách sử dụng sao cho đúng, chị em tuyệt đối không nên lạm dụng, chỉ xông hơi 1 hoặc tối đa 2 lần mỗi tuần là đủ.

xông hơi dưỡng da trắng hồng

Kiên trì bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ, làm đẹp là việc cả đời, đừng vội vàng mà rước họa vào thân nhé

Hơi nước nóng làm giãn nở lỗ chân lông, đẩy bụi bẩn, độc tố, giúp da sạch mụn và trắng sáng. Tuy nhiên nếu lạm dụng việc xông hơi, lỗ chân lông giãn nở nhiều quá sẽ dễ dàng tích tụ bụi bẩn và bã nhờn làm mụn quay trở lại. Đồng thời, việc xông hơi nhiều hơn 2 lần/tuần sẽ khiến da mặt bạn bị mất nước, da trở nên khô ráp, xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn.

Áp dụng kiên trì phương pháp dưỡng da trắng hồng bằng chanh + sả + gừng, dù là mụn cám, mụn đầu đen hay mụn trứng cá thì cũng đều tiêu biến, da mặt bạn sẽ dần dần trắng sáng rõ rệt, hồng hào và săn chắc. Còn chần chừ gì nữa, chị em hãy thử ngay công thức này nhé.

>>> THAM KHẢO: Thuốc trị tàn nhang – cách trị tàn nhang từ bên trong chị em nên biết

Thảo Linh (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo