Sử dụng thuốc chấm tàn nhang gò má có ảnh hưởng gì không?

Chấm tàn nhang gò má có an toàn không?

Phương pháp chấm tàn nhang gò má được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn hiện nay. Nó có ưu điểm nổi bật đó là chi phí thấp, dễ thực hiện và đơn giản. Bạn có thể tự mua thuốc về, sau đó sử dụng tăm bông để chấm thuốc lên vị trí bị tàn nhang trên mặt. Đặc biệt, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc điều trị tàn nhang được bán khá đa dạng về chủng loại, phong phú về mẫu mã.

Tuy nhiên, chị em cũng cần đặc biệt chú ý một số những điều sau:

  • Làn da bị hư tổn

Thuốc chấm tàn nhang gò má thực tế là một loại chất lột tẩy, sử dụng acid với nồng độ khác nhau. Nó sẽ khiến cho vùng da bị tàn nhang bong tróc, tuy nhiên nó cũng sẽ khiến lớp da bảo vệ ở ngoài cũng bị hư tổn. Chính điều đó khiến cho làn da ngày càng mỏng hơn, yếu đi và dễ bị đen sạm, bắt nóng.

chấm tàn nhang gò má

Gò má, mũi, trán là vị trí dễ bị tàn nhang

  • Da bị đau rát, phồng rộp

Một số trường hợp do sử dụng thuốc chấm tàn nhang còn gặp phải hiện tượng vùng da bị đau rát khó chịu hoặc phồng rộp lên do nồng độ acid sử dụng trong thuốc quá cao. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đặc biệt chú ý, thuốc này còn có thể dẫn tới sẹo lõm gây mất thẩm mỹ cho da, cộng thêm những vết thâm nếu như dùng chất tẩy quá mạnh.

  • Gây nổi mụn

Thuốc chấm tàn nhang gò má thường có nhiều loại bằng kem, bằng thuốc nhưng không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, sử dụng những thành phần có thể khiến da bị kích ứng dễ dàng gây nổi mụn, mẩn đỏ hoặc thậm chí là viêm tấy.

  • Tàn nhang tái phát

Theo như các chuyên gia cũng đã chỉ ra rằng, việc sử dụng thuốc chấm điều trị tàn nhang không phải là một sự lựa chọn hoàn hảo. Bởi lẽ, loại thuốc này không giúp tàn nhang được điều trị triệt để, sau một thời gian nó vẫn có thể tái phát hoặc lan ra rộng hơn.

 thuốc chấm tàn nhang gò má

Khi sử dụng thuốc chấm tàn nhang gò má cần chú ý gì?

Thủ phạm trực tiếp khiến cho tàn nhang hình thành đó là do quá trình tập trung, tăng sinh quá mức của những hocmone melanin ở lớp hạ bì và trung bì. Do đó, để điều trị tàn nhang an toàn, hiệu quả, đồng thời ngăn chặn không cho tàn nhang có cơ hội tái phát thì ngoài việc sử dụng thuốc chấm tàn nhang gò má bạn có thể áp dụng một số những phương pháp tự nhiên.

So với việc sử dụng thuốc bôi ngoài da sẽ khiến bạn tốn nhiều công sức, thời gian, chi phí. Thậm chí gây ra những ảnh hưởng đến làn da, sức khỏe. Một số loại thuốc bán trên thị trường thường có nguồn gốc, xuất xứ không rõ ràng với phần vỏ hộp tạm bợ, thô sơ vì thế nên chị em phụ nữ cần phải hết sức thận trọng trong quá trình sử dụng.

thuốc chấm tàn nhang gò má có hiệu quả

  • Cách trị tàn nhang gò má an toàn với giấm táo

Nguyên liệu cần có

+ Giấm táo: 1 muỗng canh

+ Mật ong: 1 muỗng cà phê

Cách thực hiện

+ Đem giấm táo và mật ong trộn đều cùng với nhau

+ Tiếp đến sử dụng hỗn hợp vừa tạo thành thoa đều lên gương mặt, nhất là vị trí gò má bị tàn nhang. Dùng tay massage theo hình tròn từ trong ra ngoài để mặt nạ ngấm đều các dưỡng chất.

+ Để nguyên mặt nạ trên da trong vòng từ 15 cho tới 20 phút

+ Rửa lại da mặt cùng với nước ấm, sau đó thoa chút nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông.

Với những thông tin liên quan tới sử dụng thuốc chấm tàn nhang gò má có an toàn không ở trên, chúng tôi mong rằng các bạn đã có những kinh nghiệm cần thiết để việc điều trị tàn nhang diễn ra thật hiệu quả nhé!

>>> THAM KHẢO: Cách trị tàn nhang lâu năm với nguyên liệu 100% tự nhiên

Hà Vân (th)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo