Nên đắp mặt nạ khi nào để hiệu quả làm đẹp mang lại tốt nhất?

Sử dụng các loại mặt nạ dưỡng da từ xưa đến nay luôn được nhiều chị em quan tâm. Mặc dù việc dưỡng da bằng mặt nạ sẽ mang lại hiệu quả vô cùng tốt cho làn da, nó giúp điều trị nám da tàn nhang, dưỡng da trắng sáng mịn màng. Nhưng kết quả này chỉ mang lại khi bạn biết cách sử dụng đúng. Một vài điều cần lưu ý khi sử dụng mặt nạ chăm sóc da sau đây, các bạn gái không nên bỏ qua.

Nên đắp mặt nạ khi nào?

Nhiều người có thói quen, rảnh lúc nào ta đắp mặt nạ lúc đó. Và đây là một việc làm hết sức sai lầm mà chị em cần điều chỉnh lại ngay lập tức.

nên đắp mặt nạ khi nào

Tìm hiểu các thông tin cần biết về cách đắp mặt nạ dưỡng da

Theo các chuyên gia về sắc đẹp tư vấn cho hay, mọi người nên đắp mặt nạ vào thời điểm buổi tối trong ngày. Nguyên nhân là do sau khi đắp mặt nạ vào buổi tối bạn sẽ đi ngủ, như vậy da mặt sẽ được nghỉ ngơi, các dưỡng chất sau khi đắp mặt sẽ bắt đầu phát huy tác dụng nuôi dưỡng làn da nhờ đó hiệu quả mang lại được khả quan hơn.

Thời điểm ban ngày hay đặc biệt là buổi trưa, đây là thời điểm bạn tuyệt đối không nên đắp mặt nạ cũng như dưỡng da. Khi chăm sóc da vào thời điểm này, làn da của bạn sẽ dễ bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, bụi bẩn tấn công vào da mặt. Vì vậy đẹp đâu chẳng thấy chỉ thấy hại. Các chị em lưu ý nhé.

Đắp mặt nạ bao nhiêu lần mỗi tuần?

Khi đã có được câu trả lời cho câu hỏi nên đắp mặt nạ khi nào? Chị em cũng cần tìm hiểu thêm nhiều vấn đề khác như đắp mặt nạ bao nhiêu lần 1 tuần là phù hợp? Có phải đắp càng nhiều càng tốt cho làn da hay không?

Cũng theo các chuyên gia sắc đẹp và quan trọng hơn cả là theo chia sẻ từ chính các chị em phụ nữ những người đã sử dụng, trải nghiệm và trực tiếp đưa ra đánh giá cho biết:

+ Nên đắp mặt nạ chỉ khoảng 2 lần một tuần, tối đa là 3 lần để đạt được kết quả chăm sóc da tốt nhất. Việc đắp mặt thường xuyên, 5-6 lần mỗi tuần không những không đem lại kết quả mà còn có thể làm hại làn da khiến làn da bị tổn thương.

+ Cũng như việc ăn uống, ăn quá nhiều dẫn đến béo phì, thừa chất. Việc đắp mặt nạ trị nám da mặt, dưỡng trắng da quá nhiều cũng sẽ khiến làn da bị bội thực và phản tác dụng. Cách ngày bạn đắp mặt nạ một lần là điều hợp lý nhất.

nên đắp mặt nạ khi nào là tốt nhất

Nên đắp mặt nạ khi nào là tốt nhất?

  • Những lưu ý khi đắp mặt nạ dưỡng da

Bên cạnh việc tìm hiểu về thời gian đắp mặt nạ, tần xuất đắp mặt mỗi tuần mọi người còn cần phải lưu ý một vài điều sau đây. Hãy xem ngay để từ đó có thể áp dụng sao cho đúng nhằm mang lại kết quả làm đẹp hữu hiệu nhất nhé.

+ Đầu tiên bạn cần tìm hiểu về loại mặt nạ dưỡng da: Loại này có phù hợp với làn da của bạn hay không? Da bạn thuộc da dầu, da khô hay da nhạy cảm. Dựa vào đó để đưa ra cách chăm sóc phù hợp nhất.

+ Thứ 2, khi đắp mặt nạ lần đầu tiên, bạn hãy thử thoa hỗn hợp lên làn da ở khu vực cổ tay hoặc vùng cổ để chắc chắn rằng bản thân không bị dị ứng với thành phần trong mặt nạ.

+ Thứ 3, thời gian đắp mặt nạ vào buổi tối là tốt nhất tuy nhiên mỗi lần đắp mặt nạ cũng chỉ nên kéo dài trong khoảng tối đa là 30 phút, không nên để quá lâu

+ Thứ 4, những loại mặt nạ dưỡng da tự nhiên sẽ không mang lại được kết quả tức thì do đó mọi người cần xác định kiên trì trong thời gian dài

+ Thứ 5, khi đắp mặt nạ chỉ đắp một lớp mỏng vừa đủ là được. Không nên tham lam mà đắp một lớp quá dày sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc hơn nữa hiệu quả mang lại cũng không tốt hơn.

nên đắp mặt nạ khi nào để việc dưỡng da tốt

Trên đây chúng ta vừa tìm hiểu xem nên đắp mặt nạ khi nào cũng như một vài lưu ý khi đắp mặt nạ. Hy vọng sau khi tham khảo các chị em đã có được một cái nhìn chính xác về cách chăm sóc và bảo vệ da từ đó áp dụng sao cho đúng. Chúc các chị em ngày càng trẻ trung xinh đẹp.

Xem ngay: 5 mặt nạ trị nám hỗn hợp dễ thực hiện tại nhà

Hà Vân (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo