Những loại quả làm đẹp da là gì bạn có biết không?

Mối nguy hại khi cơ thể thiếu nước

Trước khi tìm hiểu về các loại trái cây làm đẹp da, cung cấp khoáng chất và vitamin nuôi dưỡng làn da thì chúng ta hãy cùng xem về tác hại của việc cơ thể bị thiếu nước sau đây.

Loại quả làm đẹp da, trị da nứt nẻ mùa đông

Da bị khô do tình trạng thiếu nước

Dám chắc đây là tình trạng da dễ gặp ở rất nhiều người trong mùa đông, mùa hanh khô này

+ Da bị khô, xám xịt, bong tróc, nứt nẻ: đây là tác hại đầu tiên, tác  hại dễ nhận biết nhất mà cơ thể gặp phải khi bị thiếu nước. Da bạn sẽ nẽ trở nên khô xạm, nứt nẻ và bong tróc. Không chỉ thế làn da còn trở nên nhăn nheo, khả năng đàn hồi kém vì không được cung cấp đủ độ ẩm.

+ Khô họng, hôi miệng: chắc có lẽ ít ai ngờ rằng việc lười uống nước mùa đông lại có thể là nguyên nhân gây hôi miệng. Bởi khi miệng bạn thiếu đi độ ẩm cần thiết, miệng luôn trong tình trạng khô, các loại vi khuẩn sẽ tranh thủ điều kiện thuận lợi này mà sinh sôi nảy nở và dẫn đến hiện tượng hơi thở có mùi. Uống đủ nước là một trong những cách đơn giản có tác dụng ngăn ngừa hôi miệng mà mọi người cần biết.

+ Nhiễm trùng đường nước tiểu: mùa đông chắc chắn chúng ta sẽ đi tiểu ít hơn so với mùa hè bởi phần lớn mọi người sẽ uống ít nước hơn, cơ thể không ra nhiều mồ hôi do đó nhu cầu đi tiểu, số lần đi tiểu sẽ giảm xuống. Bình thường khi đi tiểu bạn sẽ thấy màu vàng nhạt đôi khi là trong suốt. Nhưng khi cơ thể bị mất nước, thiếu nước thì nước tiểu sẽ thay đổi sang màu vàng sẫm. Đây là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc phải căn bệnh nhiễm trùng đường nước tiểu.

+ Các tác hại khác: ngoài các tác hại phổ biến trên, tình trạng cơ thể thiếu hụt nước còn gây ra một loạt các hậu quả khác như tâm trạng thay đổi, da nhăn nheo, lão hóa, cơ thể mệt mỏi, bạn hay rơi vào tình trạng đau đầu, chóng mặt…

da nhăn nheo, chảy xệ, khô ráp do thiếu nước

Thiếu nước là nguyên nhân khiến da bị nhăn nheo, khô ráp, xỉn màu

Làm sao để có thể khắc phục tình trạng này mà không phải uống nhiều nước? Trong bài chia sẻ sau đây xin mách đến các chị em một vài loại trái cây có tác dụng cung cấp nước và vitamin cho cơ thể cực kỳ tốt. Hãy ăn loại quả làm đẹp da này thường xuyên trong mùa đông lạnh giá để có thể có được một làn da chắc khỏe, trẻ trung, mịn màng cũng như nâng cao sức khỏe toàn diện nhé.

5 loại quả làm đẹp da, dưỡng da mịn màng trắng sáng

1/ Dưa hấu

loại quả làm đẹp da, cung cấp nước cho da - dưa hấu

Dưa hấu là một trong những loại quả làm đẹp da

Trong quả dưa hấu có chứa đến 92% là nước cũng như các loại vitamin, khoáng chất khác, điều này có lẽ ai cũng biết. Vì vậy việc ăn dưa hấu sau khi tập thể dục, sau khi lao động sẽ có tác dụng bù đắp lượng nước hiệu quả hơn gấp 2 lần so với nước lọc. Mỗi ngày 1 ly sinh tố dưa hấu còn giúp bảo vệ cơ thể đặc biệt là làn da khỏi các tác hại của tia cực tím, giúp da được mịn màng, ngăn ngừa námtàn nhang một cách hữu hiệu.

2/ Cam

loại quả làm đẹp da, cung cấp nước cho da - cam

Cam nhiều vitamin C rất tốt cho da mặt

Mùa này đang là mùa cam Cao Phong, chỉ khoảng 20-50 ngàn /kg, loại thực phẩm này cực kỳ tốt cho sức khỏe và làn da mà chị em phụ nữ không nên bỏ qua.

Trong cam có lượng vitamin C, A, B và khoáng chất dồi dào. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, ăn cam nhiều sẽ giúp da dẻ khỏe mạnh, làm chậm quá trình lão hóa da, dưỡng da trắng sáng mịn màng từ bên trong. Bạn có thể ăn cam bổ hoặc vắt lấy nước uống đều được nhé.

3/ Bưởi

loại quả làm đẹp da, cung cấp nước cho da - bưởi

Thường xuyên ăn bưởi giúp da dẻ căng mịn

Bưởi cũng là một loại trái cây làm đẹp da hoàn hảo mà chúng ta cần biết. Trong bưởi có chứa nhiều vitamin C, E, K… cũng như nhiều khoáng chất, chất xơ hòa tan khác có tác dụng ngăn ngừa hiện tượng thèm ăn, giảm thiểu tình trạng béo phì thừa cân và quan trọng hơn cả là giúp da đẹp mịn màng, tươi sáng và trẻ trung. 2 ngày thậm chí là mỗi ngày ăn 1 quả bưởi sẽ rất tốt cho sức khỏe và vẻ đẹp của phụ nữ.

4/ Dứa

loại quả làm đẹp da, cung cấp nước cho da - dứa

Dứa là một loại quả làm đẹp da được nhiều chị em yêu thích

Cũng giống như bưởi và cam, quả dứa có chứa nhiều vitamin C, A và khoáng chất khác. Đặc biệt trong dứa còn có chứa thành phần enzyme bromelain dồi dào tác dụng loại bỏ độc tố, thanh nhiệt giải độc, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe toàn diện, giúp làn da trắng sáng và mang đến cho chị em phụ nữ vóc dáng. Mỗi ngày ăn 1 quả dứa hay uống nước ép dứa là cách hoàn hảo để có được làn da đẹp như ước muốn.

5/ Dâu tây

loại quả làm đẹp da, cung cấp nước cho da - dâu tây

Ăn nhiều dâu tây có tác dụng kéo dài tuổi thanh xuân

Lượng vitamin C, kali, chất xơ… có trong dâu tây có tác dụng kéo dài tuổi thanh xuân, ngăn ngừa hiện tượng da bị sạm đen, sần sùi, thô ráp. Ăn 1 vài quả dâu tây mỗi ngày sẽ giúp con gái chúng minh có được làn da tươi sáng, trẻ trung hơn.

Trên đây là 5 loại trái cây làm đẹp da, cung cấp nước giúp da mịn màng, tươi sáng, hồng hào rạng rỡ mà chị em phụ nữ chúng mình nên ăn hàng ngày. Hãy bổ sung ngay chúng vào thực đơn mỗi ngày nhé, dù lười uống nước đến mấy bạn cũng chẳng cần phải lo lắng về tình trạng da khô nứt nẻ hay bong tróc.

XEM THÊM: 

>>> GIẢI ĐÁP THẮC MẮC: Bạn có biết loại kem trị nám tốt nhất Nhật Bản là loại nào?

>>> KHÁM PHÁ: Cách trị nám da mặt bằng lá trầu không chuẩn không phải chỉnh

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo