Cách trị nám da mặt bằng lá trầu không chuẩn không phải chỉnh

Nên Đọc:

>> Đắp mặt bằng mướp đắng bí quyết giúp làn da mịn màng búng ra sữa

>> Cách rửa mặt bằng mật ong chuẩn không cần chỉnh

1. Cách trị nám da mặt bằng lá trầu không có tốt không?

Trong lá trầu không có chứa 2,3% muối khoáng, 61% chất carbohydrate và ngoài ra có thêm 2,3% chất xơ cũng như nhiều vitamin và hợp chất khác nữa. Toàn bộ các chất này đều có tác dụng quan trọng trong việc ngăn ngừa sự hình thành của các hắc sắc tố gây tàn nhang, sạm da, nám da đó là melanin.

Không chỉ thế, chất tannin, vitamin C, đường và tinh dầu trong lá trầu không còn được biết đến như loại mỹ phẩm tự nhiên có tác dụng làm sạch da, kháng khuẩn, trị mụn và làm mờ các vết tàn nhang, nám da.

Cách trị nám da mặt bằng lá trầu không tốt không

Chữa nám da bằng lá trầu không là cách làm đẹp đơn giản mà hiệu quả

Cách chữa bệnh nám da mặt bằng lá trầu không là phương pháp đã được lưu truyền trong dân gian từ xưa đến nay, không ít các chị em đã chăm chỉ áp dụng và nhận thấy hiệu quả rõ rệt mang lại. Cách làm như thế nào để cho ra được kết quả khả quan nhất, hãy cùng xem hướng dẫn sau đây nhé.

2. Cách trị nám da mặt bằng lá trầu không tại nhà

Lá trầu không trị nám má rất hiệu quả, các bạn có thể áp dụng một số mẹo làm đẹp dưới đây:

# Cách chữa nám bằng lá trầu không xông mặt

Trước khi bắt tay thực hiện cách điều trị nám bằng lá trầu không, để mang lại hiệu quả tốt nhất bạn nên thực hiện thêm một bước đó là xông hơi da mặt

 trị nám da mặt bằng lá trầu không khi xông hơi da mặt

Cách trị nám da bằng lá trầu không xông hơi, giúp da mặt sáng mịn

Bạn rửa sạch khoảng 5-10 lá trầu không sau đó cho vào nồi nước đun sôi trong 15 phút rồi dùng nồi nước này để xông hơi trong 15-20 phút. Cách đơn giản này giúp lỗ chân lông được mở to, cơ mặt và cả tinh thần được thư giãn từ đó việc đắp mặt nạ trị tàn nhang sẽ giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu trong da được dễ dàng.

# Điều trị nám da mặt bằng lá trầu không đắp mặt nạ

Phương pháp đắp mặt nạ trị nám da bằng lá trầu không rất đơn giản, được nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Các bạn có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây:

+ Bước 1: đầu tiên bạn hãy chọn khoảng 10 lá trầu không loại lá bánh tẻ không quá già và không quá non. Đem lá trầu đi rửa sạch, nếu là lá trầu đi mua không phải gia đình trồng thì bạn có thể ngâm với 1 chút nước muối loãng trong 5 phút để yên tâm hơn. Để ráo nước.

+ Bước 2: chúng ta tiến hành cho lá trầu không vào nồi, đổ khoảng 1 bát nước sao cho ngập mặt lá và đun sôi ở mức lửa nhỏ khoảng 30 phút

+ Bước 3: bạn hãy vớt lá trầu ra cho vào máy xay sinh tố, đổ chút nước lá trầu vừa đun vào để xay nhuyễn

+ Bước 4: tiếp tục đổ dung dịch thu được ra nồi và lại vặn nhỏ lửa đun sôi đến khi nào còn lại là một hỗn hợp sền sệt cô đặc là được. Bạn chờ cho hỗn hợp nguội rồi đổ vào một chiếc lọ thủy tinh và đậy nắp bảo quản nơi thoáng mát, có thể để trong ngăn mát tủ lạnh.

 trị nám da mặt bằng lá trầu không hiệu quả nhanh tại nhà

Hướng dẫn cách làm xóa tan nám da mặt bằng lá trầu không

Mỗi lần sử dụng, bạn chỉ cần lấy 1 chiếc tăm bông thấm hỗn hợp và thoa vào vùng da bị tàn nhang hay nám, để như vậy trong 10 phút rồi rửa lại với nước lạnh. Kiên trì thực hiện đều đặn 2-3 lần một tuần, chỉ khoảng 2 tuần là bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt trên làn da, các đốm nám sẽ mờ dần.

# Những lưu ý khi áp dụng cách trị nám da mặt bằng lá trầu không

Mặc dù phương pháp trị nám da từ tự nhiên này được rất nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên, Do lá trầu không có chất kháng khuẩn và chất chống oxy hóa mạnh nên bạn chỉ nên đắp mặt nạ này khoảng 10 phút và chỉ áp dụng 2-3 lần một tuần, không lạm dụng, không để mặt nạ lưu giữ quá lâu trên da, khi ra ngoài bắt buộc phải sử dụng khẩu trang, áo chống nắng và mũ để tránh tình trạng da bị nám nặng thêm vì ánh nắng mặt trời.

Với bạn nào có làn da mỏng, da nhạy cảm tốt nhất không nên dùng cách trị nám tàn nhang bằng lá trầu không ở trên để đảm bảo an toàn.

Trên đây là những hưỡng dẫn về cách trị nám da mặt bằng lá trầu không hiệu quả tại nhà mà chị em có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp chị em lấy lại được làn da trắng sáng mịn màng không tì vết. Chúc bạn thành công.

Đọc tiếp: 

Rửa mặt bằng lá trầu không, da trắng xinh y như gái Hàn

Bí quyết trị nám bằng mướp đắng, chị em không biết thì hơi phí

V.A

ArrayArray

Bình luận

  1. Dam thanh loan says: Trả lời

    Nhập nội dung bình luận Tôi đã sử dụng đắp mặt nạ bằng lá chầu không và sau 1 tháng kq bị nặng hơn.  Ân hận đã chữa nám bằng lá chầu không 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo