Mách bạn 4 cách làm giảm sắc tố melanin hiệu quả nhất

Không phải ai cũng biết rằng melanin chính là yếu tố quyết định đến tình trạng màu làn da ở mỗi người. Có người da trắng, có người da đen, có người da trắng sáng không đều màu thậm chí là da bị nám, tàn nhang hay da bị sạm đen. Tất cả đều bắt nguồn từ việc sắc tố melanin trên da tăng sinh.

Cách làm giảm sắc tố melanin đơn giản nhất là chống nắng

Melanin là yếu tố quyết định màu sắc da

Melanin hay còn được gọi là tế bào tạo hắc sắc tố da, chúng nằm ở các khu vực thượng bì, rải rác khắp ở vị trí này. Melanin tăng sinh, tình trạng nám da, da sạm đen càng rõ rệt.

Nguyên nhân khiến melanin phát triển là do ánh nắng mặt trời, chế độ ăn uống, yếu tố tinh thần, nội tiết tố bên trong cơ thể. Vì vậy cách làm giảm sắc tố melanin trong da an toàn và hiệu quả, trước hết chúng ta cần điều trị từ những nguyên nhân chính gây ra bệnh mới mong hiệu quả mang lại được tốt nhất.

Lượng melanin dư thừa giảm ngay lập tức làn da của bạn sẽ trở nên tươi sáng hơn. Hãy cùng tìm hiểu ngay cách loại bỏ sắc tố melanin sau đây nhé.

1. Cách làm giảm sắc tố melanin bằng cách bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Như chúng ta vừa tìm hiểu ở trên đây, nguyên nhân khiến melanin gia tăng hình thành nám, da sạm đen một phần là do ánh nắng mặt trời, các tia UV chiếu trực tiếp vào da. Vì vậy để giảm melanin hiệu quả, mọi người cần chú ý bảo vệ da khỏi các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Mỗi khi ra ngoài hãy thoa kem chống nắng trước khoảng 30 phút – 45 phút. Đồng thời chú ý đội mũ nón và mặc áo chống nắng. Nếu có thể bạn hãy hạn chế ra ngoài vào thời điểm tia cực tím hoạt động mạnh nhất đó là khoảng thời gian buổi trưa từ 11h – 4 h chiều.

cách làm giảm sắc tố melanin bằng cách chống nắng

Chống nắng giúp giảm thiểu tình trạng sản sinh melanin, ngăn ngừa nám da và tàn nhang

2. Cân bằng nội tiết tố nữ giúp giảm sắc tố melanin

Hocmone sinh dục nữ mất cân bằng không chỉ gây ra tình trạng nám da, tàn nhang trên da, khiến hắc tố melanin tăng sinh mà nó còn gây ra một loạt các vấn đề về sức khỏe khác. Các đối tượng như bà bầu, các mẹ bước vào độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh sẽ gặp phải hiện tượng rối loạn nội tiết tố từ đó dễ khiến da bị sạm xấu.

Các bác sĩ khuyên các chị em nên chú ý trong khẩu phần ăn hàng ngày, ngủ nghỉ đúng giờ, bổ sung các thực phẩm có tác dụng cân bằng nội tiết tố nhằm lấy lại vẻ đẹp làn da, lấy lại tuổi thanh xuân cho các chị em tiêu biểu như các sản phẩm từ đậu nành, tỏi, súp lơ, khoai lang, bưởi, các loại hạt…

3. Giữ tinh thần thoải mái ngăn ngừa sự hình thành melanin

Tinh thần căng thẳng trong thời gian dài, thường xuyên ngủ muộn, thức khuya cũng sẽ khiến melanin tăng cao. Do đó muốn giảm sắc tố melanin chị em chú ý giữ tinh thần được thoải mái nhất, vui vẻ nhất, hạn chế tình trạng ngủ muộn dậy sớm…

cách làm giảm sắc tố melanin tại nhà

Giảm sắc tố melanin sẽ giúp da sáng màu hơn

4. Tham khảo các loại thực phẩm, vitamin giúp làm giảm sắc tố melanin

Bên trên là một vài cách làm giảm sắc tố melanin hiệu quả mà chị em không thể bỏ qua, tuy nhiên bên cạnh đó bạn cũng cần biết thêm một vài thực phẩm, vitamin tốt cho làn da, sức khỏe và tốt cho việc giảm sắc tố gây đen da sau đây. Hãy bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày ngay lập tức nhé.

+ Vitamin C: tác dụng chống oxy hóa, dưỡng trắng da, ức chế quá trình sản sinh melanin. Thực phẩm giàu vitamin C không thể bỏ qua đó là họ cam quýt, bưởi, kiwi, xoài….

+ Vitamin A: tác dụng giảm melanin, kích thích sự tiến triển của các tế bào da mới, dưỡng da trắng sáng hơn. Thực phẩm giàu vitamin A tiêu biểu như khoai tây, cà rốt…

+ Vitamin E có nhiều trong hạnh nhân, củ cải, hạt dẻ, rau cải xanh…Loại vitamin này có tác dụng ức chế sản sinh hắc tố melanin, chống oxy hóa, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị tàn nhang, nám da hiệu quả.

Trên đây chúng ta vừa tìm hiểu về cách làm giảm sắc tố melanin trong da khá đơn giản. Các chị em phụ nữ hãy tham khảo và điều chỉnh lại lối sống cũng như chế độ ăn uống của bản thân nhằm dưỡng da mềm mịn chắc khỏe từ bên trong nhé.

Bạn đừng bỏ lỡ: Giải đáp thắc mắc: Tàn nhang là gì? Có chữa được không?

 Hà Vân (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo