Tinh bột nghệ với mật ong có tác dụng gì với sức khỏe và làn da?

Nên Đọc:

>> Học lỏm cách trị nám sau khi sinh bằng nghệ cho bà mẹ bỉm sữa

>> Giải cứu làn da khỏi nám nhờ đắp mặt nạ bằng bột nghệ và sữa chua

1. Tinh bột nghệ với mật ong có tác dụng gì?

Tinh bột nghệ nổi tiếng với khả năng điều trị hiệu quả các loại bệnh lý về dạ dày như viêm loét dạ dày, chảy máu dạ dày… bên cạnh đó nó còn có tác dụng làm đẹp da, dưỡng da, điều trị nám da và tàn nhang trên da một cách cực kỳ hiệu quả. Do đó loại tinh bột nghệ này được hầu hết các chị em tin tưởng và sử dụng. Nó không chỉ nổi tiếng ở nước ta mà ngay cả nước ngoài cũng được đa số phái đẹp ưa dùng trong việc chăm sóc da.

 Tinh bột nghệ với mật ong có tác dụng gì với sức khỏe

Khám phá tác dụng của hỗn hợp mật ong và nghệ

Mật ong cũng nổi tiếng là tốt với sức khỏe, tốt với làn da. Trong mật ong có chứa đến hơn 300 vi chất, nguyên tố vi lượng, vitamin cần thiết đối với sức khỏe. Cả mật ong và nghệ đều là những gia vị vô cùng phổ biến, vô cùng quen thuộc trong mọi hoạt động từ nấu ăn, chăm sóc sức khỏe đến làm đẹp. Khi kết hợp tinh bột nghệ với mật ong có tác dụng gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu rõ hơn để kết hợp một cách chuẩn xác hơn nhé.

  • Ngăn ngừa ung thư

Khi kết hợp mật ong và nghệ với nhau, một trong những tác dụng to lớn nhất mà mọi người cần phải nắm được đó chính là khả năng ngăn ngừa ung thư, chống lại các gốc tự do gây bệnh. Điều này đã được khoa học chứng minh bởi trong nghệ và mật ong có chứa các chất có khả năng chống oxy hóa cao.

  • Chữa dạ dày tá tràng

Tinh bột nghệ nổi tiếng với khả năng điều trị hiệu quả các bệnh về đường tiêu hóa. Mật ong với hiệu quả làm dịu nhẹ, chống kích thích co thắt dạ dày do đó ăn tinh bột nghệ kết hợp với mật ong sẽ giúp giảm thiểu nhanh chóng tình trạng đau dạ dày, loét dạ dày bởi hỗn hợp này có khả năng làm giảm lượng axit dạ dày.

Kiên trì uống tinh bột nghệ và mật ong chữa đau dạ dày tá tràng đã được nhiều người bệnh công nhận hiệu quả

  • Tăng cường khả năng miễn dịch

Cả 2 nguyên liệu tự nhiên này đều có chứa các chất chống oxy hóa giúp diệt khuẩn từ đó làm mạnh hệ thống miễn dịch, bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật hiệu quả.

  • Làm chậm quá trình lão hóa

Như chúng ta vừa nhắc ở trên, trong nghệ và cả mật ong có chứa các chất chống oxy hóa từ đó giúp bảo vệ cơ thể và bảo vệ làn da, ngăn ngừa lão hóa, làm chậm quá trình lão hóa da, lão hóa cơ thể một cách hiệu quả.

 Tinh bột nghệ với mật ong có tác dụng gì trong việc chăm sóc sức khỏe

 Tinh bột nghệ với mật ong có tác dụng gì trong việc chăm sóc sức khỏe

  • Điều trị nám da tàn nhang

Tác dụng điều trị nám da mặt, tàn nhang, da bị sạm màu bằng nghệ mật ong cũng là cách nổi tiếng hiệu quả mà an toàn được nhiều eva truyền tai nhau.

Ăn tinh bột nghệ với mật ong có tác dụng gì? Trên đây chính là một vài tác dụng mà chị em cần nắm được. Và cách sử dụng, áp dụng ra sao hãy xem thêm sau đây.

2. Cách sử dụng tinh bột nghệ với mật ong

Một số cách sử dụng tinh bột nghệ với mật ong để chăm sóc sức khỏe và làm đẹp da như:

  • Cách 1: Uống tinh bột nghệ mật ong

Mọi người chỉ cần chuẩn bị khoảng 2 thìa cà phê tinh bột nghệ và 2 thìa cà phê mật ong, pha 2 nguyên liệu này với 1 cốc nước ấm, khuấy thật đều cho hỗn hợp tan ra đồng nhất rồi uống vào buổi sáng. Mọi người nên uống trước bữa ăn sáng 30 phút khi mà bụng vẫn còn trống rỗng. Kiên trì thực hiện mỗi ngày, bạn sẽ thấy không chỉ cơ thể khỏe mạnh hơn, da dẻ sáng hồng hào hơn mà cách này còn giúp điều trị các loại bệnh về đường tiêu hóa rất hiệu quả.

 Tinh bột nghệ với mật ong có tác dụng gì với làm đẹp

 Tinh bột nghệ với mật ong có tác dụng gì trong việc làm đẹp

  • Cách 2: Đắp mặt nạ tinh bột nghệ mật ong

Như chúng ta đã chỉ ra về tác dụng dưỡng da, trị nám da của tinh bột nghệ mật ong. Do đó ngoài việc uống nước hỗn hợp này, chị em phụ nữ nên bắt tay vào đắp mặt nạ tinh bột nghệ để hiệu quả làm đẹp đảm bảo tốt nhất.

Cách  làm: trộn 1 thìa cà phê tinh bột nghệ + 1 thìa cà phê mật ong + 1 thìa cà phê sữa chua không đường, đánh thật đều rồi thoa lên da mặt và để trong 20 phút. Sau 20 phút bạn rửa mặt sạch với nước mát.

Tinh bột nghệ mật ong có tác dụng gì? Cách sử dụng mật ong tinh bột nghệ? Hy vọng các thông tin trên đây sẽ giúp mọi người có được bí quyết chăm sóc sức khỏe và làn da của mình được tốt nhất. Bên cạnh đó chị em có thể tiếp tục đọc những phương pháp trị nám da từ nghệ khác ở đây

Xem ngay:

 Hà Vân (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo