Học lỏm cách trị nám sau khi sinh bằng nghệ cho bà mẹ bỉm sữa

Vì sao nên thử cách trị nám sau khi sinh bằng nghệ?

Sau quá trình vượt cạn thì cơ thể của người phụ nữ có rất nhiều sự thay đổi, điều đó đã khiến làn da bị ảnh hưởng rất nhiều. Những vết nám da sau khi sinh rạn da, mỡ thừa chạy xệ… sẽ khiến các mẹ thêm phần lo lắng và không biết phải làm như thế nào để loại bỏ.

cách trị nám sau sinh bằng nghệ

Trên các diễn đàn, các bà mẹ đang chia sẻ kinh nghiệm về việc áp dụng làm đẹp với nghệ tươi bằng cách uống, ăn hoặc bôi để giúp da dẻ thêm hồng hào, mịn màng, đồng thời loại bỏ viêm nhiễm. Trong thành phần của nghệ tươi có chứa hàm lượng tinh dầu, tinh bột, nhất là curcumin dồi dào có khả năng sát trùng, sát khuẩn, chống viêm và đuổi côn trùng. Bên cạnh đó, nghệ cũng có chứa phenolic cực kì tốt đối với sức khỏe.

Trong việc làm đẹp, curcumin giúp ngăn chặn những gốc tự do, chống lại quá trình oxy hóa. Vì thế, nếu như kiên trì thực hiện phương pháp này sẽ giúp việc điều trị nám da sau sinh đạt hiệu quả tốt nhất, làn da ngày càng sáng mịn, trắng hồng tự nhiên.

Hướng dẫn cách trị nám sau khi sinh bằng nghệ

  • Sử dụng rượu nghệ

Đây là một trong những cách trị nám sau khi sinh bằng nghệ được tin tưởng lựa chọn nhất vì an toàn và các bước thực hiện cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng nghệ vàng khoảng 50g rồi sau đó trộn đều cùng với 1 lít rượu để trong thời gian khoảng 3 ngày là có thể dùng được.

Mỗi lần dùng, đem hỗn hợp này thoa lên làn da bị nám, để nguyên trong vòng 1 giờ rồi đi rửa lại mặt với nước lạnh. Áp dụng thực hiện từ 2 đến 3 lần/ tuần, chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ về hiệu quả thu được.

cách trị nám sau sinh bằng rượu nghệ

  • Giấm trắng kết hợp với nghệ tươi

Với cách trị nám da mặt này, bạn cũng thực hiện khá đơn giản, chỉ cần đem nghệ tươi thái thành những miếng mỏng, sau đó ngâm cùng với dấm trong thời gian 1 tháng. Mỗi lần sử dụng, bạn cho một chút dung dịch ra bát nhỏ rồi thoa thật đều lên vị trí bị nám da, thực hiện massage thật nhẹ nhàng để da thấm đều. Cuối cùng rửa lại mặt với nước, đây là phương pháp giúp làm mờ nám, trắng da và giúp hạn chế việc bắt nắng rất tốt.

  • Sữa chua kết hợp với tinh bột nghệ

Bên cạnh việc sử dụng nghệ tươi, bạn có thể dùng tinh bột nghệ để làm đẹp. Nó cũng có tác dụng tuyệt vời giúp làn da nhanh chóng lấy lại sự căng mịn, đàn hồi tự nhiên. Bạn đem 1 muỗng cà phê tinh bột nghệ đi trộn đều cùng với nửa hộp sữa chua không đường để tạo ra hỗn hợp đồng nhất. Rửa sạch mặt với nước, sau đó thoa đều hỗn hợp đều trên da, để như vậy trong thời gian 20 phút rồi rửa lại mặt với nước lạnh.

cách trị nám sau sinh bằng nghệ hiệu quả tại nhà

  • Nước cốt chanh kết hợp với tinh bột nghệ

Bạn sử dụng 1 muỗng cà phê tinh bột nghệ trộn đều cùng với 2 muỗng cà phê nước cốt chanh. Sử dụng hỗn hợp vừa thu được thoa thật đều lên khu vực da đang bị nám, để trong thời gian 20 phút rồi rửa lại mặt thật sạch với nước ấm. Trong thành phần của nghệ tươi có công dụng tốt trong việc điều trị những vết nám da, vết thâm do mụn gây ra cực kì hoàn hào.

Vừa rồi là một số những cách trị nám sau khi sinh bằng nghệ đơn giản mà các bà mẹ bỉm sữa có thể thực hiện ngay tại nhà. Nhưng bạn cũng cần đặc biệt chú ý, do đây là những nguyên liệu từ tự nhiên vì thế nên hiệu quả thu được cũng sẽ khá chậm, cho nên bạn cần phải kiên trì thực hiện thì mới có được kết quả tốt nhất nhé! Chúc các bạn thành công và có thật nhiều sức khỏe!

>>> ĐỪNG BỎ QUA: Những cách phòng tránh nám da sau khi sinh hiệu quả nhất

Hà Vân (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo